Sếp mới của VinFast, James B.Deluca, là ai?

Bắt đầu đến với General Motors từ năm 16 tuổi, ông James B.Deluca đã có gần 40 năm hoạt động và đặc biệt rất dạn dày kinh nghiệm tại châu Á khi ông từng quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm tại khu vực này. 

Bắt đầu đến với General Motors từ năm 16 tuổi, ông James B.Deluca đã có gần 40 năm hoạt động và đặc biệt rất dạn dày kinh nghiệm tại châu Á khi ông từng quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm tại khu vực này.

Ông James B. Deluca từng là Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors. Trước đó, ông cũng từng giữ nhiều vai trò quan trọng trong gần 40 năm hoạt động tại tập đoàn ô tô này.

sep moi cua vinfast james bdeluca gan 40 nam voi general motors kinh nghiem dan day o chau a

Ông Deluca bắt đầu sự nghiệp của mình tại General Motors từ năm 1979 khi chỉ mới 16 tuổi.

Trước khi chuyển sang Vinfast, ông từng giữ vị trí Phó chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của General Motors từ tháng 2/2015. Công việc chính của ông Deluca là điều hành hoạt sản xuất, quản lý lao động và quản lý chuỗi cung ứng vòng quanh thế giới.

Ông điều hành khoảng 190.000 người lao động ở 171 cơ sở trên 31 quốc gia trên toàn thế giới. Ông có rất nhiều đóng góp cho General Motors và được đánh giá rất cao về việc cải tiến chất lượng và giảm được chi phí sẩn xuất đáng kể. Ông cũng tham gia vào việc quản lý chất lượng dành cho 19 sản phẩm mới ở Trung Quốc và ở khu vực Nam Á.

Trước đó, ông Deluca làm Phó chủ tịch điều hành về chất lượng của chuỗi cung ứng toàn cầu từ năm 2009 - quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến việc đảm bảo chất lượng của General Motors trên toàn thế giới.

Vào tháng 1/2008, ông lên làm Phó Chủ tịch quản lý chất lượng quốc tế của General Motors, phụ trách các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, ASEAN, Ấn Độ, Nga, Trung Đông, Ai Cập và châu Phi.

Năm 2007, ông làm phó chủ tịch phụ trách chất lượng riêng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đây là những thời gian mang lại cho ông nhiều kinh nghiệm hoạt động tại khu vực này.

Xa hơn nữa, năm 2004, với những sự cống hiến tận tụy cho công ty, ông Deluca được thuyên chuyển sang vị trí công tác mới: Giám đốc phụ trách hoạt động tạo hình sản phẩm.

sep moi cua vinfast james bdeluca gan 40 nam voi general motors kinh nghiem dan day o chau a

Số lượng nhân công dưới tay người đàn ông này tăng vọt lên khoảng 12.600 người. Với sở trường về quản lý chất lượng, ông vẫn kiêm nhiệm việc đảm bảo an toàn, chất lượng và giảm tải chi phí.

Ngoài ra, năm 2000, ông từng làm Giám đốc nhà máy lắp ráp Fort Wayne và hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất xe bán tải. Ngân sách dành cho các hoạt động này tương đối lớn với khoảng 365 triệu USD. Dưới tay ông là 2.900 nhân viên hoạt động hết công suất để tạo ra giá trị tốt cho General Motors.

Nói về bằng cấp đại học, ông James B.Deluca từng tốt nghiệp trường Đại học General Motors Insitute of Technology (sau này đổi tên thành Kettering University). Tại đây, ông được đào tạo các kỹ năng trong lĩnh vực khoa học và kinh doanh.

Năm 1984, ông tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật điện và giống như những người nổi tiếng khác, ông James B.Deluca tiếp tục học Thạc sĩ và lấy bằng chuyên ngành Quản lý Sản xuất từ chính trường Kettering University.

Như vậy, với kinh nghiệm làm việc dày dặn tại General Motors cùng những năm tháng quản lý hoạt động tại châu Á, chắc chắn ông James B. Deluca sẽ mang về những thành công cho VinFast.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.