Siêu mẫu Hà Anh: Hết người bản xứ biết nói tiếng Anh, dạy tiếng Anh rồi hay sao?

Cộng đồng mạng, trong đó có siêu mẫu Hà Anh vô cùng phẫn nộ và bức xúc trước phát ngôn gây sốc của một người được coi là thầy giáo dạy tiếng Anh tên là Dan Hauer.
sieu mau ha anh het nguoi ban xu biet noi tieng anh day tieng anh roi hay sao Thầy giáo trẻ bị người tình đồng tính đâm chết tại trường học
sieu mau ha anh het nguoi ban xu biet noi tieng anh day tieng anh roi hay sao Gợi ý đáp án và lời giải chi tiết đề minh họa THPT Quốc gia 2018 môn Toán

Những ngày gần đây, khi khắp nơi trên đất nước đang ăn mừng vì đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết giải Vô địch châu Á thì cộng đồng mạng lại được phen “nổi sóng” với phát ngôn gây chấn động của một người Mỹ sang Việt Nam mưu sinh với công việc làm thầy dạy tiếng Anh.

sieu mau ha anh het nguoi ban xu biet noi tieng anh day tieng anh roi hay sao
Siêu mẫu Hà Anh có những chia sẻ vô cùng bức xúc trước những phát ngôn của Daniel Hauer.

Sự việc xảy ra khi có một người chia sẻ sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nếu Việt Nam vô địch trong trận Chung kết tới đây thì Daniel Hauer đã có bình luận: “Big ** deal. When Hoang Xuan Vinh won his gold medal in the Olympics two years ago, I got a Prince Albert piercing with ....(không tiện nhắc vì quá tục tĩu) like Vo Nguyen Giap's”.

Câu nói không chỉ đụng chạm đến niềm tự hào dân tộc, đến vị tướng được cả đất nước Việt tôn kính mà còn mang hàm ý khá tục tĩu.

Trước sự việc trên, cư dân mạng Việt Nam, cháu nội của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mới đây nhất là siêu mẫu Hà Anh khá bức xúc. Siêu mẫu đã có chia sẻ khá dài nhưng vô cùng súc tích về hành động được cho là thiếu văn minh, thiếu văn hóa của Dan.

Siêu mẫu Hà Anh bày tỏ quan điểm như cách đối thoại vô cùng lịch thiệp và văn minh đối với hành động thiếu hiểu biết và thiếu suy nghĩ của Daniel.

"Tao viết bằng tiếng Việt cho mày vì tao biết mày hiểu và để cho cả đồng bào tao hiểu!

Tao viết cho mày không phải chỉ vì gia đình Đại tướng có mối quan hệ thân tình với gia đình tao, và mày dám cả gan trước công chúng xúc phạm ông với những cợt nhả bẩn thỉu và vô học của mày!

Tao viết cho mày vì mày làm tao quá giận dữ!

Tao giận tao, tao giận đồng bào của tao, những người Việt Nam quá hiền lành, cởi mở, hiếu khách và cầu tiến, luôn sẵn sàng mở cửa nhà đón những người ngoại quốc như mày và coi mày như bạn, mong muốn học hỏi những gì tân tiến và thú vị khác biệt giữa các nền văn hoá. Bất chấp mày là người quốc tịch Mỹ, một đất nước vốn có rất nhiều quá khứ chiến tranh với đất nước tao, gây ra biết bao tang tóc, chết chóc, hậu quả chất độc màu da cam mà hàng nghìn người Việt Nam trong đó có rất nhiều trẻ em vẫn đang phải gánh chịu!

Vâng, bởi tao và đồng bào tao luôn khoan dung, và hiểu rằng, không phải người Mỹ nào cũng là kẻ địch! Có hàng ngàn, trăm ngàn người dân Mỹ từng biểu tình dù bị đánh đập, bắt bỏ tù vì phản đối cuộc chiến tranh ở Việt Nam.

Có hàng nghìn, hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu người dân Mỹ bọn tao quý mến và trân trọng.

Trong đó không có mày!

sieu mau ha anh het nguoi ban xu biet noi tieng anh day tieng anh roi hay sao
Những bình luận trước đó cũng khiến nhiều người bức xúc.
sieu mau ha anh het nguoi ban xu biet noi tieng anh day tieng anh roi hay sao Cộng đồng mạng phẫn nộ vì phát ngôn của thầy tiếng Anh liên quan đến Tướng Giáp và U23 Việt Nam

Nhiều người dân đang tỏ ra phẫn nộ trước phát ngôn của thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer liên quan đến cố Đại tướng Võ Nguyên ...

Siêu mẫu Hà Anh "giải thích" ngắn gọn nhưng vô cùng ý nghĩa, để không chỉ một người ngoại quốc đến sinh sống ở Việt Nam mà ngay cả những người dân Việt cũng không được phép quên những ngày đau thương "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" của bao thế hệ cha ông:

"Mày tự hào gọi bản thân mày là "giáo viên dạy tiếng Anh", mày đến đất nước Việt Nam sinh sống, mưu sinh, kiếm tiền, lấy vợ. Mỗi ngày mày uống nước của Việt Nam, ăn cơm của Việt Nam, hít thở bầu không khí cũng là của Việt Nam.

Đất nước tao, đồng bào tao từ bùn lầy đứng dậy, lấp hố bom để trồng lại lúa gạo, gạt lửa cháy để dựng lại nhà cửa, trường học. Chúng tao từng phải ăn rễ cây, ăn con ếch, con bọ để sống, vì chẳng có gạo, có thịt mà ăn! Mày thấy không hiểu cũng được, vì âu mày không sinh ra ở đất nước này. Bố mẹ, ông bà mày chưa bao giờ biết cảnh chân lấm tay bùn!

sieu mau ha anh het nguoi ban xu biet noi tieng anh day tieng anh roi hay sao
Một người đang sinh sống trên đất Việt nhưng lại có hành động "sỉ nhục" nền văn hóa của đất nước mà anh ta đang sống.

Mày đi rao giảng về văn hoá tự do bình đẳng của nước Mỹ, tao hỏi mày văn hoá nào cho phép mày mang danh một người thầy giáo dạy ngôn ngữ, đi nói đùa tục tĩu so sánh chiếc bánh nướng truyền thống của một nước, như cái quần lót dính...?

Văn hoá nào cho phép mày mang một vị tướng có công với đất nước, một người lớn tuổi đã qua đời để đùa cợt.

Mày đừng nhân danh nước Mỹ, văn hoá Mỹ!

Văn hoá nước Mỹ tự hào vì có những vĩ nhân văn hoá như Earnest Hemingway, Mark Twain, Bob Dylan, Marvin Gaye... hay những vĩ nhân khoa học như Albert Einstein, Thomas Edison... chứ không phải thể loại như mày. Nên mày đừng cả gan võ mồm về cái "văn hoá Mỹ" của thể loại cặn bã như mày ra mà rao giảng với đồng bào tao".

Siêu mẫu Hà Anh đặt ra câu hỏi, một người ngoại quốc đang sinh sống ở đất nước Việt, đang mưu sinh, hít khí trời, uống nước của Việt Nam nhưng lại có hành động vô cùng thô bỉ như vậy, anh ta có đáng được người dân Việt Nam bao bọc?

"Giờ tao hỏi mày: mày đến đất nước Việt Nam này để làm gì?

Để mày khai sáng văn hoá cho người dân Việt Nam? Hay để mày thực hiện các hành vi nhân đạo của mày cứu vớt sự tăm tối ngu dốt của bọn tao?

À không, để mày tự do mưu sinh!

Giờ mày cho tao hỏi, mày trục lợi ở đất nước tao bao nhiêu năm nay, mày có đóng thuế cho đất nước tao không? Mày dạy học ở cơ sở nào? Ai cấp bằng cho mày dạy học? Tiền mày kiếm bằng dạy học thêm ở nhà và các cơ sở khác có kê khai, đóng thuế không? Mày ở Việt Nam với diện Visa gì? Visa đó có cho phép mày làm việc không? Mày có đóng thuế cho chính phủ Mỹ hay không?

Đấy, mày trả lời cho tao và đồng bào tao nghe!

Giờ tao hỏi đồng bào tao "Ai muốn để cho thằng mất dạy, láo xược, vô văn hoá này dạy học? Dạy cái gì? Hết người bản xứ biết nói tiếng Anh, dạy tiếng Anh rồi hay sao?"

Những chia sẻ của siêu mẫu Hà Anh ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều đồng tình quan điểm nên để một người thiếu tôn trọng dân tộc và niềm tự hào dân tộc của người Việt ra khỏi đất nước. “Đừng lợi dụng sự ngây thơ nhân từ của dân tao mà nhởn nhơ. Yêu cầu Chính phủ vào cuộc để trục xuất một người như vậy ra khỏi đất nước”, một cư dân mạng lên tiếng.

sieu mau ha anh het nguoi ban xu biet noi tieng anh day tieng anh roi hay sao Triết lý giáo dục về người thất bại của cựu giáo viên tiếng Anh - tỷ phú Jack Ma

Là người không suôn sẻ trong việc học ở trường từ nhỏ đến khi vào đại học, thậm chí cả khi làm thầy giáo dạy ...

sieu mau ha anh het nguoi ban xu biet noi tieng anh day tieng anh roi hay sao Kết luận vụ nữ sinh lớp 11 tố bị thầy giáo ‘hại đời’

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Ứng Hòa đã có thông báo về kết quả giải quyết tố giác tội phạm tại xã Hòa ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.