Sự lột xác ngỡ ngàng của 3 ca sĩ từng bị chê khả năng hát 'live tệ'

Đông Nhi, Bích Phương, Bảo Anh từng bị chê hát live tệ. Nhưng sau quá trình khổ luyện, chất giọng của những ca sĩ này đã thay đổi bất ngờ.

Bị gắn mác ca sĩ phòng thu nên khi hát live trên sân khấu Đông Nhi, Bích Phương và Bảo Anh đã bị cư dân mạng ném đá thậm tệ, thậm chí chỉ trích họ không nên đi hát. Nhưng đó là quá khứ, hiện tại các ca sĩ này đã chứng minh cho khán giả thấy họ không chỉ đẹp mà còn tài năng.

Đông Nhi

Xuất thân từ ca sĩ tuổi teen với các bài hit đình đám, sở hữu hàng triệu người hâm mộ nhưng cũng không khỏi bị liệt vào danh sách "thảm họa", ngay sau khi vất vả nỗ lực hát live trên sóng truyền hình. Vào thời điểm 2012, xuất hiện hiện tại sân khấu Bài hát yêu thích với bản hit đình đám Cho em một lần yêu, Đông Nhi khiến tất cả khán giả phải thất vọng với giọng hát không thể nào “tệ hơn” của mình.

su lot xac ngo ngang cua 3 ca si tung bi che kha nang hat live te
Đông Nhi. (Ảnh: Báo Mới)

Đông Nhi hát "Cho em một lần yêu" tại Bài hát yêu thích 2012

Thực chất, giọng hát của Đông Nhi cũng không hẳn là quá tệ. Nhưng khi đặt cạnh bản thu âm quen thuộc, phần hát live của cô có sự chênh lệch quá rõ ràng trong chất lượng cũng như kỹ thuật. Ngay cả xuất hiện trong đêm thi đầu tiên của chương trình The Remix, Đông Nhi cũng không được đánh giá cao vì chưa thể hiện tốt tiết mục của mình ở phần đầu. Cụ thể là cô nàng đã bị lạc giọng, hát nốt trầm bị mờ, mất chữ.

Nhưng đó là thời điểm của 5 năm về trước, hiện tại Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ trẻ thành công nhất ở showbiz. Đúng với câu nói “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, đến thời điểm hiện tại Đông Nhi đã chứng minh cho khán giả thấy cô không chỉ là ca sĩ chỉ biết nhảy mà còn hát live tiến bộ vượt bậc. Điển hình trên sân khấu Asia Song Festival 2017, giọng ca Bad Boy đã có màn trình diễn tỏa sáng từ vũ đạo đến giọng hát, khiến khán giả không thể rời mắt và cỗ vũ nhiệt tình.

Đông Nhi hát "Xin anh đừng" và "Bad boy" tại Asia Song Festival 2017

Bảo Anh

Từng gây sốt với bài hát Safe and sound tại vòng Blind Audition The Voice 2012, Bảo Anh đã khiến cho 4 huấn luyện viên phải tranh cãi dữ dội, đặc biệt Hồ Ngọc Hà còn ví cô là "Taylor Swift Việt Nam". Nhưng Bảo Anh cũng có những kỷ niệm đáng nhớ, khi lựa chon ca khúc Everytime ở vòng liveshow. Vì được kỳ vọng khá nhiều từ vòng thi trước, “Taylor Swift Việt Nam" khiến khán giả thất vọng bởi giọng ca thều thào, xử lý kém nên nhiều đoạn phô, chênh, bên cạnh đó khả năng phát âm tiếng Anh của cô nàng cũng vô cùng khó hiểu. Sau đêm liveshow, Bảo Anh bị khán giả ném đá không thương tiếc.

su lot xac ngo ngang cua 3 ca si tung bi che kha nang hat live te
Bảo Anh. (Ảnh Kiến Thức)

Bảo Anh hát "Everytime" tại sân khấu The Voice 2012

Sau cuộc thi những tưởng Bảo Anh sẽ bỏ cuộc nhưng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Bảo Anh đã tạo nên hit Anh muốn em sống sao và tiếp tục trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng giọng hát của mình. Khán giả giờ đây đã nhìn nhận Bảo Anh như một ca sĩ thực thụ khi liên tiếp tạo hit và tự tin khoe giọng ca ngọt ngào trên các sân khấu lớn.

Mới đây cô còn ra mắt ca khúc Trái tim em cũng biết đau tạo nên cơn sốt và khuấy đảo các BXH nghe nhạc online. Để chứng minh khả năng hát live Bảo Anh đã đăng tải đoạn video hát live ca khúc mới của mình trên Fanpage cá nhân cách đây không lâu và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả.

Đoạn clip hát live nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhiều phản ứng tích cực. Nhiều ý kiến cho rằng bản live quá xuất sắc khi được thể hiện qua giọng ca cảm xúc của Bảo Anh.

Clip live Trái tim em cũng biết đau – Bảo Anh ft Mr. Siro

Bích Phương

Hiện nay, cái tên Bích Phương không còn quá xa lạ với khán giả sau một thời gian dài làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng với những bài hit như Có khi nào rời xa, Mình yêu nhau đi, Em muốn…Được biết đến từ cuộc Việt Nam Idol, nên khán giả luôn tin rằng với khả năng thanh nhạc có sẵn và giọng ballad ngọt ngào, Bích Phương chắc chắn sẽ làm nên chuyện khi đứng trên sân khấu lớn. Thế nhưng ở chương trình Bài hát yêu thích 2012 khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước giọng hát yếu, chênh, phô và thiếu tình cảm khi cô trình diễn bài hát Có khi nào rời xa.

su lot xac ngo ngang cua 3 ca si tung bi che kha nang hat live te
Bích Phương. (Ảnh báo Lao Động)

Bích Phương hát live "Có khi nào rời xa" tại Bái hát yêu thích 2012

Một thời gian dài sau đó, cô liên tục bị báo chí gắn cho mác "Thảm họa hát live" và thường xuyên bị nhiều khán giả “ném đá”. Ở thời điểm ấy khi nhắc tới Bích Phương khán giả còn khá rụt rè và hoang mang với giọng hát live thật sự của cô. Bích Phương từng tâm sự từng muốn buông xuôi vì khả năng live tệ của mình. Thậm chí thời điểm đó, cô còn không tự tin ra sản phẩm âm nhạc.

Hiểu được điểm yếu của mình, giọng ca Bao giờ lấy chồng đã không ngừng cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong suốt thời gian dài. Bích Phương đã tự tin khoe chất giọng ballad ngọt ngào truyền cảm của mình trong mini show ngày 29/9/2016 và tham gia chương trình Ca sĩ giấu mặt 2016.

Bích Phương hát live “Nơi nào có anh”

Tính đến thời điểm hiện tại giọng hát của Bích Phương đã cải thiện và tiến bộ nhiều so với trước đây. Bằng chứng mỗi lần xuất hiện trên các sân khấu, cô đều làm hài lòng người xem. Khi đủ tự tin về năng lực giọng hát của bản thân, Bích Phương "thừa thắng xông lên" với nhiều ca khúc hit trong thời gian qua như: Bao giờ lấy chồng, Gửi anh xa nhớ, Mình yêu nhau đi…

su lot xac ngo ngang cua 3 ca si tung bi che kha nang hat live te Đây là những nữ ca sĩ không chịu 'an phận' với một dòng nhạc!

Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Đinh Hương… là những sao nữ không chỉ chuyên hát một dòng nhạc mà còn có thể làm ...

su lot xac ngo ngang cua 3 ca si tung bi che kha nang hat live te Những biệt danh độc lạ về mưa của sao Việt

Trong những ngày ca khúc “Em gái mưa” của ca sĩ Hương Tràm đang làm khuynh đảo các bảng xếp hạng, người nghe nhạc lại ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.