Sự thật việc sử dụng kem đánh răng để kiểm tra bạn có mang thai hay không?

Mới đây, một đoạn clip ngắn được lan truyền trên mạng xã hội với việc thử nghiệm, kiểm tra tình trạng mang thai của phụ nữ bằng nước tiểu và kem đánh răng.
su that viec su dung kem danh rang de kiem tra ban co mang thai hay khong Kinh nghiệm của mẹ bầu song thai nhưng vẫn sinh con an toàn, khỏe mạnh
su that viec su dung kem danh rang de kiem tra ban co mang thai hay khong Cô nàng 'siêu vòng 3' chia sẻ bí quyết giúp thai kỳ khỏe mạnh nhờ 'say sưa' tập gym

Sau khi được đăng tải trên internet, rất nhiều người đã và đang sử dụng kem đánh răng để kiểm tra xem liệu họ có mang thai không. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nhanh chóng tìm ra những điểm bất hợp lý cũng như sự không rõ ràng trong việc sử dụng phương pháp thử thai kỳ lạ này.

Đoạn clip cho thấy một người đang làm thí nghiệm bằng cách trộn một lượng nhỏ nước tiểu vào trong kem đánh răng.

Theo như chỉ dẫn, nếu cốc chứa kem đánh răng chuyển màu xanh và sủi bọt, điều đó chứng tỏ bạn đã mang thai. Những người sản xuất đoạn phim này cho biết, sự biến đổi màu sắc của hỗn hợp này là sự hiện diện của hormon HCG (Human Chorionic Gonadotropin) khi trứng đã được thụ tinh và vào tử cung.

Theo bác sĩ Alex Eskander, chuyên gia tư vấn tại Gynar Center cho biết thử nghiệm này hoàn toàn vô nghĩa. Trao đổi với tờ Independent, ông cho biết: “Không có cơ sở khoa học nào phát hiện ra việc mang thai bằng cách trộn nước tiểu với kem đánh răng… Các xét nghiệm bằng phương pháp hiện đại sẽ phát hiện ra liệu nước tiểu có chứa hóc môn HCG hay không.

su that viec su dung kem danh rang de kiem tra ban co mang thai hay khong
Kem đánh răng không phải là phương pháp thử thai tin cậy. (Ảnh: ToothConer)

Ông Eskander cũng nói thêm, chỉ những phương pháp khoa học được kiểm chứng kỹ càng mới thật sự đáng tin cậy trong việc kiểm tra thai kỳ. “Một xét nghiệm mang thai có kết quả dương tính sau khoảng thời gian 12 ngày thụ tinh. Nếu bạn nghĩ mình đang mang thai, hãy áp dụng những phương pháp thử nghiệm đã được kiểm chứng”. Ngoài ra, bạn có thể thăm khám tại các bệnh viện hay phòng khám uy tín khi nghĩ mình mang bầu để có kết quả nhanh và hiệu quả nhất.

su that viec su dung kem danh rang de kiem tra ban co mang thai hay khong Làm thế nào để trẻ thông minh ngay từ khi trong bụng mẹ?
chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.