Sức hấp dẫn của thành phố an toàn nhất thế giới - Tokyo

Không chỉ là thành phố có chỉ số an toàn cao nhất trên thế giới, Tokyo từng được lọt vào top danh sách những thành phố thân thiện nhất với khách du lịch.
Tokyo là thủ đô và là một trong 47 tỉnh của Nhật Bản. Được xem là trung tâm kinh tế, chính trị của Nhật Bản, là nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não quan trọng của nhà nước như Hoàng Cung, Tòa nhà Quốc hội...

Xuân - hạ - thu - đông...4 mùa cảnh sắc Tokyo đều đẹp

Nhật Bản từng được bình chọn là một trong những nơi đẹp nhất thế giới (Năm 2010) và cũng là đại diện duy nhất của châu Á góp mặt trong danh sách có bốn mùa thay đổi rõ rệt: Mùa xuân đến Tokyo bạn sẽ thấy rợp trời hoa anh đào, mùa hè cây cối xanh mướt đâm trôi nảy lộc, mùa thu có sắc đỏ của lá phong đỏ trải dài khắp các quảng trường, công viên.

Còn mùa đông, Tokyo như khoác một sắc màu mới, nhộn nhịp và sôi động hơn hẳn bởi đây chính là thời điểm diễn ra những ngày lễ lớn như Lễ Giáng sinh và lễ chào đón Năm mới...

suc hap dan cua thanh pho an toan nhat the gioi tokyo
(Ảnh: The Japan Times)
suc hap dan cua thanh pho an toan nhat the gioi tokyo
(Ảnh: Stefan)

Hệ thống tàu điện hiện đại của Tokyo

Tokyo là thành phố có nhiều ga tàu điện nhất ở Nhật Bản nên việc di đi lại bằng tàu điện rất thuận tiện. Ví dụ như nếu bạn muốn di chuyển đến Chùa Asakusaji ở Asakusa, Phố Ameyoko ở Ueno...mỗi nơi đều có các ga tàu điện gần đó, từ ga đi đến điểm tham quan chỉ mất tầm 5 phút đi bộ.

Ở khu vực quanh các ga tàu điện tập trung nhiều hàng quán ăn uống và các cơ sở thương mại nên chỉ cần xuống tàu ở bất kỳ ga nào bạn đều có thể tìm được một địa điểm tham quan hoặc một trung tâm mua sắm nổi tiếng nào đó.

Khi du lịch tại Nhật Bản bạn chẳng phải lo ngại khi di chuyển một mình, bởi chỉ cần ứng dụng Google Maps, bạn cũng có thể tìm được địa chỉ mình muốn một cách dễ dãng. Chưa kể hệ thống phương tiện công cộng của Nhật cũng rất dễ sử dụng, sạch sẽ, tiện nghi và đặc biệt luôn đúng giờ.Thêm một điều nữa là ở Nhật Bản, trên khắp các con đưỡng, ngõ nhỏ bạn đều nhìn thấy bảng hướng dẫn chỉ đường bằng song ngữ.

suc hap dan cua thanh pho an toan nhat the gioi tokyo
(Ảnh: Tania shevereva)

Người dân Tokyo vô cùng thân thiện và dễ mến

Đến Tokyo, không khó để bạn bắt gặp được những khoảnh khắc đẹp, chẳng hạn như nhận được nụ cười thân thiện và sự giúp đỡ bất ngờ từ một người địa phương. Mặt khác người dân Tokyo luôn bận rộn với công việc, do đó họ cũng không có thời gian để ý đến người khác. Thậm chí họ cũng chẳng hề đưa ra bất cứ sự ca thán hay lời phàn nàn nào khi phải đứng xếp hàng tại một tiệm bán đồ ăn nhanh.

suc hap dan cua thanh pho an toan nhat the gioi tokyo
(Ảnh: Youthyyoung)

Sở hữu vô vàn những điểm xem - chơi hấp dẫn

Thành phố Tokyo luôn hấp dẫn, lôi cuốn mọi du khách bằng nét văn hóa độc đáo, những món ăn đậm chất truyền thống, tiết trời dễ chịu và không khí sôi động với nhiều điểm vui chơi giải trí hay mua sắm.

Không chỉ sở hữu những công trình cổ kính, Tokyo còn có những cảnh quan thiên nhiên đáng ngưỡng mộ, có thể kể đến vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, công viên Yoyogi...Còn nếu bạn muốn tìm đến những trung tâm mua sắm sầm uất thì có thể đến khu Roppongi Hills hoặc ngã tư nổi tiếng Shibuya.

Mỗi khu phố ở Tokyo đều mang trong mình sức hấp dẫn riêng để thu hút du khách. Một vài con phố nổi tiếng của Tokyo mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch của minh như: Ginza, Harajuku, Omotesando, Shibuya, Shinjuku,…

suc hap dan cua thanh pho an toan nhat the gioi tokyo
Ảnh: Junasb

Dịch vụ lưu trú khá đa dạng

Mặc dù nổi tiếng là thành phố đắt đỏ, nhưng khi du lịch đến Nhật Bản bạn dương như không phải quá lo lắng về những dịch vụ tại đây.

Tùy thuộc vào mức chi tiêu kinh phí, bạn có thể lựa chọn lưu trú khách sạn kiểu Âu, hoặc nhà trọ truyền thống kiểu Nhật hay những dịch vụ tiết kiệm hơn như khách sạn hộp (capsule hotels) hay xin ở …nhà chùa.

suc hap dan cua thanh pho an toan nhat the gioi tokyo
(Ảnh: Asian Wanderlust)

'ĐỪNG BỎ LỠ'

suc hap dan cua thanh pho an toan nhat the gioi tokyo 5 thành phố 'đầu bảng' về mức độ an toàn để bạn yên tâm du lịch
suc hap dan cua thanh pho an toan nhat the gioi tokyo 6 địa điểm vừa đẹp vừa an toàn để nữ giới tự tin du lịch một mình
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.