Sức khỏe tài lộc sẽ ra đi nếu bỏ qua 9 nguyên tắc bài trí chung cư hợp phong thủy này

Chuyên gia phong thủy đã có những gợi ý về cách bài trí chung cư hợp phong thủy để giúp gia chủ cầu tài lộc và sức khỏe.
suc khoe tai loc se ra di neu bo qua 9 nguyen tac bai tri chung cu hop phong thuy nay Chuyên gia phong thủy bày cách chọn nhà chung cư đón tài lộc
suc khoe tai loc se ra di neu bo qua 9 nguyen tac bai tri chung cu hop phong thuy nay Bàn thờ trong gia đình cần đặt ở vị trí nào để tránh hung, hướng cát?

Ngày nay, lựa chọn nhà chung cư đã và đang trở thành xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, căn hộ chung cư cũng có nhưng khuyết điểm trong việc hạn chế không gian bài trí đồ vật. Những nguyên tắc phong thủy nào cần phải áp dụng khi bài trí căn hộ chung cư là câu hỏi mà rất nhiều gia chủ đang đi tìm lời đáp.

Dưới đây là tư vấn của chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi về việc bài trí căn hộ hợp phong thủy giúp gia chủ vừa dễ hút tài lộc vừa cầu được sức khỏe dồi dào.

suc khoe tai loc se ra di neu bo qua 9 nguyen tac bai tri chung cu hop phong thuy nay
Việc bài trí thiết kế căn hộ chung cư hợp phong thủy là việc làm cần thiết mà gia chủ không nên bỏ qua. (Ảnh: Nội thất).

1. Kích hoạt cung tài lộc

Theo nghiên cứu của một số trường phái phong thủy, cung tài lộc của ngôi nhà nằm ở khu vực Đông Nam. Khi kích hoạt, gia chủ nên dùng nước hoặc chậu cây đặt ở đây để khí ngũ hành được sinh mãi giúp cho tài lộc không bị thất thoát. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể đặt bình Tụ Bảo (bình có bỏ một ít vàng bạc) ngụ ý nhà có hũ vàng hũ bạc tại phương vị cung tài lộc để tăng vận tài cho gia đình.

2. Kích hoạt cung tài lộc theo năm

Mỗi năm cung tài lộc của ngôi nhà sẽ thay đổi theo một vị trí khác nhau. Ví dụ năm 2017, cung tài lộc sẽ đóng ở hướng Đông tức cung Chấn trong nhà. Ở phương vị này, gia chủ đặt một chậu cây tài lộc hoặc một chậu cá thủy sinh hay treo một dây đồng tiền Ngũ Đế kích hoạt tài lộc. Gia chủ chớ nên kê giường hoặc đặt các vật nặng nề như tủ quần áo lớn sẽ làm trì trệ và đè nặng lộc khí ở đây.

3. Cân bằng ngũ hành để gia chủ làm ăn phát đạt

Ngũ hành Mộc-Hỏa-Thổ-Kim-Thủy là năm yếu tố tồn tại tạo nên vũ trụ, người thông minh sẽ biết khéo bài trí ngôi nhà của mình có đầy đủ ngũ hành để đạt sự điều hậu (nghĩa là năm khí cân bằng hòa hợp) thì mọi việc mới thuận. Có rất nhiều người cho rằng mạng của mình kỵ một hành nào đó thì kiên quyết bài trừ và không dụng hành đó trong bài trí phong thủy. Thực tế, đó là một quan niệm sai lầm cần được khắc phục. Ngũ hành tương sinh để cùng phát triển, tương khắc để tạo sự cân bằng cho nên luôn cần sự hiện diện đầy đủ của chúng trong môi trường sinh sống.

4. Đặt bàn thờ nên đặt ở cung tốt

Bàn thờ vừa thể hiện lễ nghĩa, tấm lòng của gia chủ đối với bề trên và tổ tiên còn thể hiện sự bình an và phước đức cho gia đình và con cháu. Bàn thờ nên đặt ở cung tốt

suc khoe tai loc se ra di neu bo qua 9 nguyen tac bai tri chung cu hop phong thuy nay Bàn thờ trong gia đình cần đặt ở vị trí nào để tránh hung, hướng cát?

trong nhà. Một số tài liệu phong thủy cho rằng hướng Tây Bắc cung Càn là cung Phúc Đức nên đạt bàn thờ ở đây. Mặt bàn thờ hướng về hướng tốt của gia chủ. Bàn thờ tránh xà ngang đè lên cũng như các cạnh góc nhọn của tường chiếu vào.

5. An vị bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa để cầu tài lộc may mắn

Bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa là nét văn hóa không thể thiếu của người Việt Nam. Chúng ta mong muốn qua việc thờ cúng sẽ được các ngài đem lại tài lộc và may mắn cho gia đình nên đây có thể nói là phần cực kỳ quan trọng. Bàn thờ nên đặt ở nơi sạch sẽ, ưu tiên các khu vực tụ khí. Bàn thờ không nên để ở nơi người qua lại nhiều, dễ bị đụng trúng. Điều này còn được gọi là “đá Tài”. Lưng bàn thờ phải có điểm tựa chắc chắn và quan trọng trên đầu trang thờ không để những vật như ngựa hay các đồ dùng linh tinh khác .

6. Đặt tượng Tam Đa, ba vị Phúc- Lộc-Thọ

Đây là ba vị thần đem tới tài lộc phúc cho gia đình nên rất được yêu mến và thờ cúng. Gia chủ đặt thờ trong phòng khách quan trọng phải đặt cao ít nhất tám tấc tính từ mặt đất để tỏ ý tôn trọng. Ngoài ra, tượng tam đa nên đặt sau lưng gia chủ với ý bảo trợ và không nên quay mặt các vị ra ngoài vì như vậy sẽ thất phúc lộc. Gia chủ chớ quên việc lựa chọn tượng thờ có ngũ quan, mặt mũi rõ ràng đẹp đẽ uy nghi, tốt nhất nên dùng tượng bằng chất liệu đồng nguyên chất.

7. Bố trí phòng ngủ để cầu sức khỏe

Phòng ngủ được ví như chiếc nôi nuôi dưỡng con người. Bởi một phần ba cuộc đời chúng ta là ở trong phòng ngủ. Đầu giường ngủ nên quay về hướng phù hợp cho gia chủ theo Đông và Tây mạng. Đầu giường phải tựa vào nơi vững chắc không được nằm chơi vơi không điểm tựa. Giường ngủ không nằm dưới xà ngang sẽ ảnh hưởng giấc ngủ và thần kinh. Đặc biệt, gia chủ cũng không nên nằm ngủ đối diện với các vật phản quang như màn hình tivi hay gương soi. Không để giường ngủ xung với cửa phòng. Nếu trong phòng ngủ có phòng vệ sinnh phải nhớ luôn giữ phòng vệ sinh sạch sẽ và đóng cửa, không để uế khí lan ra khắp phòng ngủ.

suc khoe tai loc se ra di neu bo qua 9 nguyen tac bai tri chung cu hop phong thuy nay
Gia chủ cũng không nên nằm ngủ đối diện với các vật phản quang. (Ảnh: Xhome),

8. Dùng bình phong chắn sát khí

Đa phần các căn hộ chung cư đều có khuyết điểm là khi đứng ngoài cửa sẽ nhìn thấy toàn bộ bên trong nhà cũng như khi mở cửa chính sẽ nhìn xuyên thẳng đến tận cuối nhà. Vì vậy nên dùng các tấm bình phong khéo léo che chắn tầm nhìn đồng thời cũng hóa giải sát khí chiếu thẳng từ ngoài cửa xuyên suốt căn nhà.

9. Bài trí thông thoáng

Không gian căn hộ chung cư thường không lớn nên cần bài trí bàn ghế vật dụng thế nào cho thông thoáng tránh cảm giác chật chội gây tâm lý gò bó bực bội cho người sống. Với các gia đình có trẻ nhỏ nên dùng các loại bàn tròn hoặc bầu dục vừa tạo cảm giác quây quần ấm cúng vừa tránh trẻ em khi chạy nhảy va vào các góc nhọn của cạnh bàn.

Bố trí phong thủy hợp lý trong căn nhà chung cư là sự sắp xếp khoa học giúp con người tận hưởng tối đa các nguồn năng lượng tốt làm tăng tài vận và sức khỏe, tránh các năng lượng xấu. Ai mong muốn một cuộc sống an vui và bền vững, tuy nhiên, để đạt được điều đó ta cần sáng suốt chú trọng yếu tố phong thủy cho ngôi nhà của mình.

suc khoe tai loc se ra di neu bo qua 9 nguyen tac bai tri chung cu hop phong thuy nay Phong thủy nhà ở: Những điều phải tránh nếu không muốn gặp đại họa

Dưới đây là những điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở, cần tránh xa nếu không muốn những điều xui xẻo, đại họa xảy ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.