Tài xế 'cố thủ' gần 3 giờ, BOT T2 Cần Thơ - An Giang quyết không xả trạm

Một nhóm tài xế điều khiển xe vào khu vực thu phí và kiên quyết không mua vé, cho phương tiện "cố thủ" gần 3 giờ nhưng chủ đầu tư BOT T2 Cần Thơ - An Giang vẫn nhất quyết không xả trạm.
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Tối 13/1, tài xế tiếp tục phản đối việc đặt trạm BOT T2 Cần Thơ - An Giang vô lý và thu với mức phí cao. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Theo đó, vào khoảng 20h cùng ngày, hai chiếc ôtô con lưu thông từ hướng TP Cần Thơ chạy vào làn thu phí, các tài xế yêu cầu được miễn vé qua trạm nhưng không được đồng ý nên đã dừng xe ngay giữa trạm để phản đối. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Tài xế tên Ngọc Sơn điều khiển xe ôtô 7 chỗ mang biển số TP Cần Thơ nói rằng, xe của anh đi trên quốc lộ 80, chỉ đi qua đoạn quốc lộ 91 hơn 100 mét mà chủ đầu tư BOT T2 Cần Thơ - An Giang bắt anh phải trả phí cho toàn tuyến nên anh không đồng ý mua vé qua trạm. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Khi nhân viên của trạm đến giải thích và cung cấp văn bản, các tài xế nói rằng trong văn bản chỉ ghi nội dung là thu phí cho việc nâng cấp, cải tạo quốc lộ 91. Trong khi đó họ không hề sử dụng đoạn đường này mà chỉ đi tuyến quốc lộ 80 nên không đồng ý mua vé qua trạm BOT T2. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Sau đó, hai tài xế đã đậu phương tiện ngay tại làn thu phí và chờ được xả trạm để đi qua. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Đến khoảng 20h30, một chiếc xe khách tiếp tục chạy vào làn thu phí còn lại theo hướng từ Cần Thơ đi An Giang và đỗ xe yêu cầu được xả trạm. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Sự cố khiến giao thông trên quốc lộ 91, hướng từ Cần Thơ về An Giang bị ùn tắc. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Ở chiều ngược lại, cũng có hai chiếc ô tô con đi vào làn thu phí và không đồng ý mua vé, yêu cầu được xả trạm. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Các tài xế nói rằng việc đặt trạm BOT T2 là hết sức vô lý, đồng thời mức giá tại trạm này cao nhất so với các trạm khác (từ 35 - 200.000 đồng/ 1 lượt phương tiện). Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Mặc dù các tài xế "cố thủ" gần 3 giờ tại trạm khiến giao thông gặp nhiều khó khăn, nhưng chủ đầu tư BOT T2 vẫn cương quyết không xả trạm. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Lực lượng CSGT đã có mặt và khuyên nhủ các tài xế, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư BOT T2 tiến hành xả trạm để tránh ùn tắc giao thông. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram
Nhiều người khi đi qua khu vực trạm đã lớn tiếng la ó, phản đối việc chủ đầu tư về việc đặt trạm một cách vô lý. Đến 22h15 cùng ngày, nhân viên trạm đã giải quyết cho các phương tiện được qua, giao thông tại khu vực trở lại thông thoáng. Đây là lần thứ hai trong ngày 13/1, trạm thu phí BOT T2 bị tài xế phản đối. Ảnh: Văn Dũng
tai xe co thu gan 3 gio bot t2 can tho an giang quyet khong xa tram Tài xế tiếp tục phản đối, quyết không mua vé qua trạm BOT T2 Cần Thơ - An Giang
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.