Tài xế kỳ cựu chia sẻ kinh nghiệm tránh tai nạn khi đón dâu xa

"Tốt nhất nếu đón dâu xa nên đi từ tối hôm trước, rồi thuê phòng khách sạn gần nhà gái nghỉ qua đêm", anh Dũng viết.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc hơn 2h sáng ngày 30/7 tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã khiến 13 người trong một gia đình đi đón dâu bị tử vong. Tai nạn thương tâm này gây xôn xao dư luận và khiến không ít người giật mình trước thói quen đi xe đêm đón dâu của nhiều gia đình cưới xa.

tai xe ky cuu chia se kinh nghiem tranh tai nan khi don dau xa
Hiện trường vụ tai nạn khiến chú rể và 12 người thân khác tử vong trên đường đi đón dâu. Ảnh: Đắc Thành.

Từng nhiều năm làm tài xế và hiện là quản lý tại một công ty cho thuê xe cưới hỏi ở Hà Nội, anh Mai Anh Dũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm cho các gia đình để tránh gặp sự cố, tai nạn trên đường:

Nếu phải đi đón dâu xa trên 200km một chiều:

- Không nên đi trước 5h sáng vì đây là thời điểm nhiều xe container chạy, khả năng buồn ngủ của lái xe cao... khiến tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

- Nên cẩn thận gọi điện kiểm tra, dặn dò tài xế trước buổi tối.

- Không thuê những xe đã trên 5 năm vận hành để chạy quãng đường xa.

- Chuẩn bị sẵn cho lái xe một số thứ như đồ ăn sáng, thuốc lá, nước cafe hay tăng lực. Việc này làm tăng sự tỉnh táo và cũng thể hiện sự chu đáo của chủ nhà với lái xe.

Tốt nhất nếu đón dâu xa nên đi từ tối hôm trước. Cả đoàn có thể thuê vài phòng khách sạn gần nhà gái, sáng hôm sau chuẩn bị đến đón dâu rồi về nhà trai. Như vậy rất thoải mái cho cả đoàn mà không bị vội vàng. Đã có rất nhiều gia đình chọn cách này để đi đón dâu.

Bài chia sẻ của anh Dũng trên một nhóm Facebook về xe cộ đã thu hút hàng trăm bình luận sau nửa ngày đăng. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến của anh.

Trao đổi với VnExpress, anh Dũng cho biết thêm, những ý kiến này anh thường nói ngay với các khách hàng sử dụng dịch vụ xe cưới hỏi, nhưng không phải ai cũng tiếp thu. "Có thể do điều kiện kinh tế, việc chọn ngày, giờ hoặc lý do riêng nên nhiều nhà vẫn quyết định đi đón dâu đêm dù mình tư vấn là không nên", anh nói.

Một tài xế tên Thắng chia sẻ: "Nhà mình chạy đường xa vào đêm lúc nào cũng 2 tài đi cùng thay nhau lái. Không gì bằng an toàn cả. Biết rằng nghề lái không nói trước được điều gì nhưng cẩn thận được tới đâu tốt đến đó. Không chủ quan được".

Thành viên tên Lê Đình Đức bổ sung thêm một kinh nghiệm là gia đình nên cắt cử một người không buồn ngủ, biết lái xe ngồi tâm sự với bác tài.

Một thành viên tên Hoàng Anh kể: "Nhà tôi đi đón dâu Hà Nội - Cao Bằng cũng phải đi từ chiều hôm trước, sáng hôm sau mới vào nhà gái".

Tuy nhiên, không ít người cho biết, không phải lúc nào những lời góp ý này cũng được gia đình tổ chức cưới tiếp nhận. Một thành viên nhóm chia sẻ, khi chị nêu ý kiến để đảm bảo an toàn khi đi đón dâu xa với người nhà thì bị nói là hoang phí, đưa ý kiến tào lao vì không phải chi tiền.

"Họ ở quê nên 1-2 triệu tiền nhà nghỉ cũng là lớn, tôi góp ý thì họ nói trước giờ người ta toàn đi như vậy, tự nhiên đòi làm cho khác người, chơi nổi, khoe mẽ...", chị kể.

XEM THÊM

tai xe ky cuu chia se kinh nghiem tranh tai nan khi don dau xa Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Nhà chú rể đi đón dâu ban đêm là để tiết kiệm thời gian và chi phí?

Người dân tại Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Đăng (Quảng Trị) đã tiết lộ lý do nhà chú rể chọn thời điểm ban đêm ...

tai xe ky cuu chia se kinh nghiem tranh tai nan khi don dau xa Tai nạn 13 người tử vong ở Quảng Nam: 'Xe đón dâu không đăng ký kinh doanh vận tải hành khách'

Liên quan đến vụ tai nạn 13 người tử vong ở Quảng Nam, theo Giám đốc trung tâm đăng kiểm chiếc xe đi đón dâu ...

tai xe ky cuu chia se kinh nghiem tranh tai nan khi don dau xa Cha già đổ gục tiễn 3 con, tai ương kinh hoàng ập xuống gia đình chú rể

Thi thể của bà Ngô Thị Bê (mẹ Long) đặt trên một giường, phía bên kia là thi thể Nguyễn Khắc Long, người đáng lẽ ...

tai xe ky cuu chia se kinh nghiem tranh tai nan khi don dau xa Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: 'Nguyên nhân có thể do tài xế xe 16 chỗ lạ đường và buồn ngủ'

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam nhận định, nguyên nhân tai nạn 13 người chết có thể ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.