Đang làm nhân viên cho một công ty tư nhân, anh Bắc quyết định bỏ việc và đầu tư mua xe để chạy Uber và Grab với mong muốn kiếm được thu nhập cao hơn, anh mua chiếc xe hơn 500 triệu đồng nhưng phải vay ngân hàng tới 400 triệu đồng.
![]() |
|
Anh Bắc quyết định bỏ việc và đầu tư mua xe để chạy Uber và Grab với mong muốn kiếm được thu nhập cao hơn, anh mua chiếc xe hơn 500 triệu đồng nhưng phải vay ngân hàng tới 400 triệu đồng. Ảnh: Hương Nguyễn |
Anh than thở: “Chạy quanh năm cũng chỉ đủ tiền ăn và trang trải khoản nợ ngân hàng, nhiều khi không có thời gian dành cho vợ con và gia đình".
Không chỉ anh Bắc mà còn rấy nhiều tài xế khác giờ cũng đang trong tình cảnh tiến thoái lưỡng lan, lùi không được mà tiến cũng không xong, không làm nữa thì không có tiền ăn, mà làm thì cũng chưa chắc đủ tiền trả lãi ngân hàng.
Lãi mẹ đẻ lãi con, nhiều tài xế Uber, Grab đang trong tình trạng “vỡ mộng” khi trước đây nghĩ sẽ kiếm lời lớn từ nghề lái xe này.
![]() |
| Lãi mẹ đẻ lãi con, những người tài xế Uber, Grab đang trong tình trạng “vỡ mộng” khi trước đây nghĩ sẽ kiếm lời lớn từ nghề lái xe này. Ảnh: Hương Nguyễn |
Anh Hưng - Tài xế Uber cũng đang trong tình trạng bù lỗ ôm nợ, anh chia sẻ: “Hàng ngày chịu khó chạy xe, cố gắng lo cho gia đình về kinh tế, giờ tay trắng, thêm cục nợ nữa, cứ suốt ngày kiếm khách rồi chạy xe, chỉ lo không có tiền trả lãi ngân hàng”.
Được nhiều tài xế chia sẻ, ban đầu thu nhập gần 15 triệu đồng/tháng, nhưng gần đây lượng “đồng nghiệp” tăng chóng mặt, cộng việc phải chịu thêm khoản thuế mới nên thu nhập của anh giảm mạnh. Lúc trước, mỗi ngày anh thu 1 - 1,2 triệu đồng, nay chỉ còn 700.000 - 800.000 đồng, chưa trừ xăng xe. Do đó, anh Cao phải đăng ký vừa Uber vừa Grab với chiếc Kia Morning 4 chỗ mới đủ sống. Nếu khách đặt cự ly ngắn mà gặp kẹt xe, anh than có thể lỗ.
![]() |
| Được nhiều tài xế chia sẻ, ban đầu thu nhập gần 15 triệu đồng/tháng, nhưng gần đây lượng “đồng nghiệp” tăng chóng mặt, cộng việc phải chịu thêm khoản thuế mới nên thu nhập của anh giảm mạnh. Ảnh: Hương Nguyễn |
Theo VnExpress, Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế (Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam - VCCI) cho rằng, sự xuất hiện của Uber, Grab vừa qua đã có tác động rất lớn thúc đẩy cạnh tranh, đổi mới dịch vụ ngành vận tải taxi và là một phần tiền đề cho các cải cách về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực này. “Hy vọng rằng sự thâu tóm, độc quyền về một ông lớn không làm giảm sức ép cạnh tranh, đảm bảo được quyền lợi cho người tiêu dùng. Nếu không, đó lại là một tín hiệu xấu từ doanh nghiệp”, ông Tuấn bình luận.
![]() |
| Ảnh: Hương Nguyễn |
Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng vừa có văn bản yêu cầu Grab Taxi Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến việc mua lại mảng kinh doanh của Uber ở Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.
| Vụ 'Grab ân xá cho tài xế' nhân dịp Uber về cùng 'nhà': 'Ân huệ cuối cùng' có chính xác?
Grab Việt Nam vừa có trả lời chính thức về thông tin "ân xá" cho các tài xế bị khóa tài khoản xôn xao mạng ... |
| Grab công khai hoạt động tại Bình Dương dù không được cấp phép
Mặc dù Sở GTVT tỉnh Bình Dương không cấp phép cho Grab hoạt động tại Bình Dương nhưng đơn vị này vẫn ngang nhiên chiếm ... |