Tập 56 Diên Hi công lược: Lệnh Phi bạt tai Thư Tần, Thái Hậu không phải mẹ đẻ Hoàng Thượng

Tập 56 Diên Hi công lược, Thư Tần sinh sự đã bị Lệnh Phi bạt tai. Đồng thời, bí mật về thân thế của Hoàng Thượng cũng bất ngờ bại lộ. 

Tập 56 Diên Hi công lược, Viên Xuân Vọng cho biết ngay ngày đầu tiên trở lại Tử Cấm Thành, anh đã đến bái kiến Hoàng Hậu nương nương và trở thành cánh tay đắc lực cho cô. Viên Xuân Vọng trước kia dành nhiều tình cảm cho Lệnh Phi nhưng Lệnh Phi muốn trả thù cho Phú Sát Hoàng Hậu đã nhập cung bỏ rơi anh, vì vậy Viên Xuân Vọng trở nên căm phẫn.

Chưa hết, Hoàng Thượng trong mắt Viên Xuân Vọng còn để lại một thành kiến vô cùng sâu sắc, vì Hoàng Thượng vốn có liên quan đến xuất thân của anh. Chính vì vậy, việc Lệnh Phi khi còn là Ngụy Anh lạc quyết định trở thành phi tần của Hoàng Thượng đã làm cho Viên Xuân Vọng thù hận chất chồng.

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong
Viên Xuân Vọng hận Lệnh Phi ngày trước đã phản bội lời hứa với anh nên đã tìm cách hãm hại.

Lệnh Phi bái phục mưu kế thâm sâu và sự kiên nhẫn của Kế Hoàng Hậu. Không cần đích thân ra tay, tất cả đối thủ của Kế Hoàng Hậu đều bị cô điều khiển và trở thành quân cờ trong tay cô. Kế Hoàng Hậu cũng đánh giá cao Lệnh Phi và cho rằng Lệnh Phi chính là kẻ bại trận oai phong nhất mà cô từng gặp.

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong
Kế Hoàng Hậu ngày càng lộ rõ bản chất.

Sau khi Thuần Quý Phi bị giết, Lệnh Phi thất sủng, Kế Hoàng Hậu ngày càng được Hoàng Thượng chiếu cố và sủng ái. Cô lợi dụng sự nhu mì, đoan trang và biết suy nghĩ cho đại cuộc của mình để chinh phục Hoàng Thượng.

Về phía Diên Hi cung, sau khi chủ tử nơi này bị Hoàng Thượng ghẻ lạnh, không có dấu hiệu phục sủng đã bị hậu cung xem thường. Không chỉ bị đối xử tệ bạc trong việc cung cấp đồ dùng cần thiết, cung nữ thân cận bên Lệnh Phi là Minh Ngọc còn bị ức hiếp.

Thư Tần cậy có nhan sắc được Hoàng Thượng sủng hạnh đã ra tay đánh Minh Ngọc cảnh cáo Lệnh Phi. Minh Ngọc thân phận cung nữ bị đối xử tệ bạc không dám phản kháng. Thư Tần làm tay và mặt của Minh Ngọc bị thương, may mắn được Hải Lan Sát xuất hiện giúp đỡ.

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong
Thư Tần lấy Minh Ngọc để trút giận, thị uy với Lệnh Phi.

Minh Ngọc không muốn để Lệnh Phi phát hiện thương tích rồi trả thù nên tìm cách che giấu. Tuy nhiên Lệnh Phi đã tinh ý nhận ra dù không đích thân hỏi Minh Ngọc.

Hải Lan Sát lo lắng cho chủ tớ Diên Hi cung nên đề cập điều này với Hoàng Thượng. Hoàng Thượng vừa nghe nhắc đến Diên Hi cung đã nổi trận lôi đình. Hải Lan Sát nghị luận hậu cung bị Hoàng Thượng phạt bổng lộc một năm, đồng thời gián chức làm ngự tiền thị vệ như trước kia.

Về phía Viên Xuân Vọng, anh sau khi lập được "đại công" trong kế hoạch lật đổ Lệnh Phi đã được tín nhiệm. Kế Hoàng Hậu lệnh cho Viên Xuân Vọng đảm nhận chức tổng quản, thay thế Ngô Tổng Quản.

Ngô Tổng Quản vì công khai Lệnh Phi dùng thuốc ngừa thai nên cũng khó tránh khỏi phiền phức. Chưa kịp tìm đến Thái Hậu để cầu cứu và tiêu diệt Viên Xuân Vọng thì Ngô Tổng Quản đã bị Viên Xuân Vọng ra tay. Bởi trước đây, Ngô Tổng Quản từng có tình ý và muốn chiếm đoạt Viên Xuân Vọng nhưng không thành đâm ra thù hận. Ngược lại, Viên Xuân Vọng chưa bao giờ chịu khuất phục và luôn tìm cách đứng lên, trả thù những kẻ đã gây khó dễ cho mình.

Ngô Tổng Quản vì muốn giữ lại tính mạng của mình đã đưa ra thư tuyệt bút của Ôn Thục phu nhân – nhũ nương của Hoàng Thượng.

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong
Ngô Tổng Quản vì muốn giữ lại tính mạng đã mang thư tuyệt bút của nhũ nương Hoàng Thượng đưa cho Viên Xuân Vọng.

Lệnh Phi sau khi biết được Minh Ngọc bị ức hiếp đã tìm cách trả thù. Cô đến Thọ Khang cung lấy lòng Thái Hậu. Lệnh Phi vốn dĩ được Thái Hậu yêu thích, nay thành tâm chép Kinh Phật bằng máu tươi của mình càng khiến người thêm yêu quý.

Thư Tần dù muốn chép kinh phật lấy lòng Thái Hậu nhưng với những gì Lệnh Phi đã làm, cô trở nên thất thế. Thư Tần tức giận rời khỏi Thọ Khang cung đã bị Lệnh Phi chặn lại.

Lệnh Phi không ngại ngần bạt tai Thư Tần trước mặt cung nữ và phi tần khác với lí do Thư Tần vừa buông lời nguyền rủa Lệnh Phi dùng máu chép Kinh Phật mà không sợ chết. Lệnh Phi cảnh cáo Thư Tần rằng, dù hiện tại cô bị thất sủng nhưng xét về vai vế, Lệnh Phi vẫn là một trong tứ phi của hậu cung, chức vị cao hơn Thư Tần một bậc. Bản thân Thư Tần nên biết phân biệt lớn nhỏ, phải trái, trước sau.

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong
Lệnh Phi bạt tai Thư Tần cảnh cáo.

Màn thị uy cảnh cáo Thư Tần của Lệnh Phi bắt đầu được lan truyền trong cung. Lệnh Phi muốn khẳng định rằng dù Hoàng Thượng không còn quan tâm đến cô nhưng hiện tại, Thái Hậu vẫn rất sủng ái Lệnh Phi.

Trước sự thắc mắc của Lưu cô cô về việc Thái Hậu vẫn sủng ái Lệnh Phi dù Hoàng Thượng đã thất sủng nàng, Thái Hậu cho rằng nếu hậu cung không có sự tồn tại của Lệnh Phi thì chẳng khác nào thiên hạ giờ chỉ còn của một mình Kế Hoàng Hậu.

Thư Tần sau khi bị Lệnh Phi bạt tai cảm thấy uất ức đã tìm đến Kế Hoàng Hậu đòi công bằng. Tuy nhiên, Kế Hoàng Hậu không những không giúp đỡ mà còn khiển trách Thư Tần cố tình sinh sự. Kế Hoàng Hậu khuyên Thư Tần nên về cung tu tâm dưỡng tính, tránh làm kinh động Hoàng Thượng chuốc họa vào thân.

Đồng thời, Kế Hoàng Hậu cũng nhận ra rằng Thái Hậu đã bắt đầu hành động và chống đối cô. Kế Hoàng Hậu cho người điều tra bức thư tuyệt mệnh của nhũ nương Hoàng Thượng để lại.

Không để Viên Xuân Vọng giao ra bức thư tuyệt mệnh, Kế Hoàng Hậu đã có kế sách của riêng mình. Cô mượn tay của Hòa Thân Vương Hoằng Trú trong lúc tình cờ thu dọn di vật của ngạch nương là Dụ Thái Phi phát hiện ra bức thư.

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong
Kế Hoàng Hậu mượn tay Hoằng Trú mang thư tuyệt bút của Ôn Thục phu nhân đến Hoàng Thượng.

Hoằng Trú tâu lên Hoàng Thượng bức thư của Ôn Thục phu nhân. Nội dung bức thư nói lên thân thế thực sự của Hoàng Thượng. Hoàng Thương – Tứ A ca Hoằng Lịch ngày trước vốn dĩ không phải là con ruột của Thái Hậu đương nhiệm. Ngài vốn dĩ là con đẻ của Tiền Thị ở Gia Hưng. Thái Hậu – Nữu Hỗ Lộc đã giết mẹ ruột của Hoàng Thượng để đoạt con.

Hoàng Thượng sau khi đọc thư nổi giận, đồng thời rơi vào trạng thái hoang mang nên đã cho Hải Lan Sát tra lại Hoàng Thất Ngọc Điệp và thực lục của tiên đế. Tuy nhiên, những điều ghi chép lại chưa thể chứng minh được điều gì. Hoàng Thượng đi đến quyết định đích thân tìm đến Thọ Khang cung để hỏi rõ Thái Hậu.

Sau một hồi phủ nhận, trước thái độ quyết liệt của Hoàng Thượng, Thái Hậu thừa nhận Hoàng Thượng là con ruột của Tiền Thị ở Gia Hưng. Tiền Thị vốn là tỳ nữ nhưng với sự ân cần chăm sóc Tiên đế Ung Thân Vương lúc ông bạo bệnh đã được phong làm cách cách. Hoàng Thượng ngay từ khi lọt lòng đã có mệnh ngũ phúc, phú quý thiên nhiên, có thể giúp vương gia long đăng cửu ngũ. Một người mệnh vàng như Hoàng Thượng không thể để một Hán nữ thấp hèn nuôi nấng.

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong
Thái Hậu thừa nhận bà không phải mẹ đẻ của Hoàng Thượng.

Vì vậy, ngay từ khi lọt lòng, Hoàng Thượng đã được đưa đến chỗ của Hi phi, là Thái Hậu bây giờ làm con trai. Mẹ ruột của Hoàng Thượng vì sinh khó, tổn hao nguyên khí nên vài năm sau đã qua đời.

XEM THÊM

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong Tập 55 Diên Hi công lược: Lệnh Phi thất sủng, Diên Hi cung lạnh lẽo như lãnh cung

Tập 55 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu bày mưu hãm hại Lệnh Phi. Việc Lệnh Phi bí mật uống thuốc tránh thai bị ...

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong Tập 54 Diên Hi công lược: Lệnh Phi giết chết độc phụ Nhĩ Tình, mắc mưu Kế Hoàng Hậu

Tập 54 Diên Hi công lược, Lệnh Phi ban chết cho Nhĩ Tình sau khi biết được thủ đoạn đê hèn của độc phụ này. ...

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong Tập 53 Diên Hi công lược: Thư Tần quyến rũ Hoàng Thượng, Nhĩ Tình tìm cơ hội báo thù

Tập 53 Diên Hi công lược, Thư Tần nhân cơ hội Lệnh Phi bị Hoàng Thượng ngó lơ đã tìm cách quyến rũ để được ...

tap 56 dien hi cong luoc lenh phi bat tai thu tan thai hau khong phai me de hoang thuong Tập 52 Diên Hi công lược: Hoàng Hậu giết chết Thuần Quý Phi, đổ tội cho Lệnh Phi

Tập 52 Diên Hi công lược, Thuần Quý Phi bị vạch trần âm mưu. Cô bị gián chức và nhốt vào lãnh cung. Kế Hoàng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.