Tập 55 Diên Hi công lược: Lệnh Phi thất sủng, Diên Hi cung lạnh lẽo như lãnh cung

Tập 55 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu bày mưu hãm hại Lệnh Phi. Việc Lệnh Phi bí mật uống thuốc tránh thai bị bại lộ khiến Hoàng Thượng nổi giận, Diên Hi cung trở nên lạnh lẽo không khác gì lãnh cung. 

Tập 55 Diên Hi công lược, Hoàng Thượng đột ngột quyết định đi cưỡi ngựa cùng Hải Lan Sát và thị vệ. Hoàng Thượng trong lòng như tơ vò vì trót gây nên lỗi lầm không thể cứu vãn với Phú Sát Hoàng Hậu.

Hoàng Thượng cảm nhận rằng, Phú Sát Hoàng Hậu tự vẫn lại là sự giải thoát cho nàng. Bởi lẽ, Phú Sát Hoàng Hậu vốn dĩ là người không thích gò bó, nhưng vì là thê tử kết tóc của ngài nên đã phải chấp nhận số phận, trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ. Mọi cử chỉ hành động đều phải theo đường lối, phép tắc, không được xảy ra bất cứ sơ suất gì.

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung
Hoàng Thượng cảm thấy có lỗi với Hoàng Hậu.

Trên đường trở về cung, Hải Lan Sát và Hoàng Thượng vô tình phát hiện thái giám trong cung giở trò, nhằm chuyển dược liệu ra khỏi cung để trục lợi. Vụ việc này liên quan đến Diệp Thái Y. Ông bị thị vệ đến ngự dược phòng kiểm tra.

Hải Lan Sát tin tưởng vào sự thành thật vốn có của Diệp Thái Y. Nhưng Kế Hoàng Hậu đã cho Ngô Tổng Quản đích thân xử lí vụ việc, vì đây vốn dĩ là trách nhiệm của phủ nội vụ.

Sau quá trình lục soát, Ngô Tổng Quản phát hiện ra Lệnh Phi nương nương từ trước đến nay vẫn dùng thuốc ngừa thai do Diệp Thái Y cung cấp. Hoàng Thượng sau khi biết được sự thật đã vô cùng phẫn nộ. Việc giá họa cho Diệp Thái Ý chuyển dược liệu ra khỏi cung thực chất chỉ là cái cớ. Sâu xa hơn, Kế Hoàng Hậu muốn việc dùng thuốc ngừa thai của Lệnh Phi bị bại lộ, khiến cho Hoàng Thượng nổi trận lôi đình. Và cô đã đạt được mục đích của mình.

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung
Diệp Thái Y bị thị vệ bắt giữ và kiểm tra.

Hoàng Thượng tức tốc đến Diên Hi cung để chất vấn Lệnh Phi. Hoàng Thượng vạch trần kế hoạch trả thù của Lệnh Phi. Lệnh Phi lúc đầu tưởng chừng như muốn lấy lòng Thái Hậu nhưng thực chất là muốn tiếp cận Hoàng Thượng vì biết rằng Hoàng Thượng vốn đã để mắt tới nàng.

Lệnh Phi quyết tâm vào cung vì mục đích tiêu diệt Thuần Quý Phi, trả thù cho Thất A Ca và Phú Sát Hoàng Hậu. Sự sủng hạnh của Hoàng Thượng dành cho Lệnh Phi đều nằm trong kế hoạch của nàng. Với Lệnh Phi, Hoàng Thượng chỉ là một con cờ để nàng lợi dụng trong việc báo thù cho Hoàng Hậu.

Trước sự chất vấn của Hoàng Thượng, Lệnh Phi không những không biện hộ cho bản thân mà còn dõng dạc thừa nhận.

Hoàng Thượng hỏi Lệnh Phi sao lại tặng mũ lông đích thân làm lấy cho ngài. Lệnh Phi cho biết rằng đây chỉ đơn giản xuất phát từ sự áy náy.

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung
Kế hoạch vào cung trả thù cho Phú Sát Hoàng Hậu của Lệnh Phi bị Hoàng Thượng vạch trần.

Bị Lệnh Phi xem thường, coi như một con cờ, thậm chí là dùng thuốc ngừa thai – điều được xem là ngược đời và cấm kị trong chốn hậu cung, Hoàng Thượng phẫn nộ và tuyên bố từ nay sẽ không lui đến Diên Hi cung. Lệnh Phi từ nay về sau không cần phải dùng thuốc tránh thai nữa.

Kế Hoàng Hậu nhân cơ hội Lệnh Phi thất sủng đã dùng tấm chân tình để lấy lòng ngài. Khác hẳn với các phi tần khác, Kế Hoàng Hậu tỏ ra thấu hiểu, cảm thông cho trọng trách mà Hoàng Thượng phải gánh vác trên vai. Điều này làm cho Hoàng Thượng thêm trân quý tấm lòng của Kế Hoàng Hậu.

Lệnh Phi biết rằng sự cố lần này khó lòng lay chuyển, cô quyết định chỉ giữ lại Minh Ngọc và Viên Xuân Vọng. Số thái giám và cung nữ còn lại được trả về để phân công nhiệm vụ mới. Tiểu Toàn Tử và Trần Châu quyết định ở lại Diên Hi cung, một lòng trung thành với Lệnh Phi.

Lệnh Phi cùng Viên Xuân Vọng bái kiến Kế Hoàng Hậu. Tại đây, Lệnh Phi vạch trần mưu kế của Kế Hoàng Hậu và tên nội gián Viên Xuân Vọng. Viên Xuân Vọng lúc đầu còn biện minh nhưng với bằng chứng mà Lệnh Phi đưa ra đã thẳng thắn thừa nhận.

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung
Tên nội ứng cho Kế Hoàng Hậu là Viên Xuân Vọng bị vạch trần.

XEM THÊM

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung Tập 54 Diên Hi công lược: Lệnh Phi giết chết độc phụ Nhĩ Tình, mắc mưu Kế Hoàng Hậu

Tập 54 Diên Hi công lược, Lệnh Phi ban chết cho Nhĩ Tình sau khi biết được thủ đoạn đê hèn của độc phụ này. ...

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung Tập 53 Diên Hi công lược: Thư Tần quyến rũ Hoàng Thượng, Nhĩ Tình tìm cơ hội báo thù

Tập 53 Diên Hi công lược, Thư Tần nhân cơ hội Lệnh Phi bị Hoàng Thượng ngó lơ đã tìm cách quyến rũ để được ...

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung Tập 52 Diên Hi công lược: Hoàng Hậu giết chết Thuần Quý Phi, đổ tội cho Lệnh Phi

Tập 52 Diên Hi công lược, Thuần Quý Phi bị vạch trần âm mưu. Cô bị gián chức và nhốt vào lãnh cung. Kế Hoàng ...

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung Tập 51 Diên Hi công lược: Thái Hậu giết phụ thân Hoàng Hậu, Lệnh Phi bị giá họa đầu độc Ngũ A Ca

Tập 51 Diên Hi công lược, phụ thân của Kế Hoàng Hậu bị Thái hậu giết chết, Lệnh Phi bất ngờ bị giá giá đầu ...

tap 55 dien hi cong luoc lenh phi that sung dien hi cung lanh leo nhu lanh cung Tập 50 Diên hi công lược: Hoàng Thượng cảnh cáo Thuần Quý Phi, phụ thân Kế Hoàng Hậu bị xử chết

Tập 50 Diên Hi công lược, Hoàng Thượng bắt đầu nghi ngờ Thuần Quý Phi. Trong khi đó, phụ thân của Kế Hoàng Hậu bị ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.