Tập 62 Diên Hi công lược: Thuận Tần giá hoạ cho Lệnh Phi, giở trò với Phó Hằng

Tập 62 Diên Hi công lược, Thuận Tần giá hoạ cho Lệnh Phi cố tình gây thương tích cho cô, đồng thời khiêu khích Phó Hằng có mưu đồ bất kính với Hoàng Thượng. 

Tập 62 Diên Hi công lược, cái chết của Minh Ngọc đã khiến cho Lệnh Phi đau khổ rất nhiều. Về phía Hoàng Thượng, chiếc khăn tay thêu hình chuồn chuồn bên cây đậu mà Thuận Tần cố tình mô phỏng theo Lệnh Phi, ngụ ý nhắc về mối tình của Lệnh Phi và Phó Hằng khiến cho Hoàng Thượng hết sức tức giận.

Lệnh Phi bất chấp thời tiết mưa to đến xin gặp Hoàng Thượng nhưng ngài nhất định từ chối. Lệnh Phi còn vô tình phát hiện ra cái chết của Minh Ngọc gián tiếp liên quan đến Thuận Tần. Chính Thuận Tần là người mang trả cho Minh Ngọc hộp dụng cụ thêu thùa, trong đó có cây kéo khiến cho Minh Ngọc nghĩ không thông và tìm đến cái chết.

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang
Lệnh Phi dầm mưa

Lệnh Phi tìm đến Thuận Tần chất vấn nhưng Thuận Tần nhất quyết không nhận. Cô giả vờ cho rằng sở dĩ che giấu bệnh tình của Minh Ngọc vì không muốn Lệnh Phi đau khổ, cô không biết vì thế mà Minh Ngọc lại nghĩ quẩn để rồi tìm đến caí chết. Thuận Tần cho rằng cái chết của Minh Ngọc đôi khi lại là sự giải thoát cho cô.

Lệnh Phi kích động, không kiềm chế được và lớn tiếng với Thuận Tần. Lệnh Phi hỏi Thuận Tần cố ý tiếp cận cô có mục đích gì nhưng Thuận Tần vẫn tỏ ra ngây ngô và cho rằng vì muốn làm bạn với Lệnh Phi.

Thừa lúc Lệnh Phi mất bình tĩnh, Thuận Tần cố ý dùng kéo và bảo Lệnh Phi ra tay đâm cô một nhát để trong lòng được thanh thản. Lệnh Phi ngăn Thuận Tần lại nhưng không ngờ Thuần Tần đã giỏ trò. Cô cố ý để kéo đâm vào ngực và giá hoạ cho Lệnh Phi.

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang
Thuần Tần giờ trò giá hoạ cho Lệnh Phi cố ý gây thương tích cho cô.

Đúng lúc này, Thái Hậu xuất hiện và trách tội Lệnh Phi. Thái Hậu vốn dĩ xem Thuận Tần là chuyển kiếp của công chúa Hoà An nên hết mực thương yêu, không cho bất cứ ai ra tay làm tổn hại Thuận Tần. Lệnh Phi bị Thái Hậu cho người lôi ra ngoài, mặt cho cô gào thét.

Kế Hoàng Hậu đến thăm sức khoẻ Thuận Tần và đánh giá cô gái này là một người rất lợi hại, không dễ đối phó. Thuận Tần nhân lúc Lệnh Phi đau buồn đã ra tay tiêu diệt, khiến Lệnh Phi mất đi sự yêu thương của Thái Hậu. Đến lúc này, Thuận Tần cũng không còn giả vờ ngây ngô, trong sáng trước mặt Kế Hoàng Hậu. Cô ngỏ lời muốn hợp tác cùng Kế Hoàng Hậu để đối phó Lệnh Phi, khi cả hai giờ đây đang có "kẻ thù" chung.

Hoàng Thượng đến thăm Thuận Tần và hỏi cô ta về việc xử lí Lệnh Phi. Kế Hoàng Hậu đưa ra ý kiến thẩm tra nô tài bên cạnh xúi giục Lệnh Phi, còn Lệnh Phi sẽ tự đóng cửa hối lỗi. Thuận Tần nghĩ rằng Lệnh Phi không cố ý làm cô bị thương nên mong Hoàng Thượng xử lí nhẹ tay. Cuối cùng, Hoàng Thượng quyết định làm theo Kế Hoàng Hậu.

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang
Kế Hoàng Hậu vạch trần thâm kế của Thuận Tần.

Nô tài hầu hạ bên cạnh Lệnh Phi bị bắt đi thẩm tra. Tiểu Toàn Tử trở mặt và vu khống Lệnh Phi từ lâu đã căm thù Thuận Tần nên tìm cách ra tay hãm hại, thực chất không có ai phía sau xúi giục.

Lệnh Phi trở về Diên Hi cung nhận ra rằng Kế Hoàng Hậu và Thuận Tần giờ đây đã liên kết và đối phó cô. Kế Hoàng Hậu nhắn nhủ Lệnh Phi hà cớ gì phải để mất đi tất cả, từ sự sủng ái của Hoàng Thượng, Thái Hậu cho đến tình bạn tri giao và đắc ý trước sự thất bại của Lệnh Phi.

Lệnh Phi dầm mưa bị cảm phong hàn. Viên Xuân Vọng bất ngờ tìm đến Diên Hi cung và trách Lệnh Phi vì sao chỉ vì một cung nữ Minh Ngọc mà trúng kế Thuận Tần, khiến hình ảnh một Lệnh Phi thông minh, cao cao tại thượng giờ đây đã hoàn toàn sụp đổ.

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang
Viên Xuân Vọng trách Lệnh Phi vì Minh Ngọc mà đánh mất tất cả.

Viên Xuân Vọng cho Tiểu Toàn Tử phụ trách cơm nước cho Lệnh Phi. Tiểu Toàn Tử vong ơn phụ nghĩa, quay ngược lại chà đạp Lệnh Phi. Hắn chỉ đem đến cho Lệnh Phi bát cháo trắng toàn nước và lớn tiếng cho rằng Lệnh Phi giờ đã thất thế, không còn quyền lực và sức mạnh như xưa.

Thư Phi thấy Thuận Tần ngày càng được Thái Hậu và Hoàng Thượng sủng ái nên nhân lúc cô bị thương đến lấy lòng. Dù vậy, Thuận Tần vẫn tỏ ra dửng dưng và không đoái hoài, cô cho rằng Thư Phi không xứng.

Khánh Quý Nhân ngỏ lời nhờ Thuận Tần buông tha Lệnh Phi. Thuận Tần tiếp tục buông lời cười cợt và cho rằng Khánh Quý Nhân không đủ năng lực nên chấp nhận an phận trong Tử Cấm Thành.

Về phía triều đình, Hoà Thân Vương Hoằng Trú tiếp tục chống đối Phó Hằng. Trong khi Phó Hằng ra sức bảo vệ trung thần và cầu xin Hoàng Thượng "giơ cao đánh khẽ" thì Hoằng Trú lại cho rằng Phó Hằng ra sức bệnh vực tội thần phải chăng là vì có quan hệ mờ ám.

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang
Hoằng Trú và Phó Hằng tiếp tục bất đồng quan điểm.

Phó Hằng thỉnh cầu Hoàng Thượng tha tội cho Cao Bân, ngài vốn dĩ là phụ thân của Cao Quý Phi, đồng thời là một nhân tài trong việc trị thuỷ. Cao Bân không đáng phải nhận hình phạt doạ giết ngoài pháp trường.

Hoàng Thượng nghi ngờ Phó Hằng cầu xin tha tội cho Cao Bận với lí do "niệm tình cũ" thực chất không phải vì Cao Quý Phi mà đang ngụ ý nói giúp cho Diên Hi cung.

Thuận Tần bày mưu, lừa Phó Hằng đến gặp cô khi cho người thông báo Hải Lan Sát suốt ngày chìm đắm trong men rượu sau cái chết của Minh Ngọc. Phó Hằng tìm đến nơi thì phát hiện Thuần Tần đang ở đó. Thuận Tần dùng lời lẽ khiêu khích Phó Hằng. Phó Hằng cho rằng Lệnh Phi giờ đây đã thất sủng, Thuận Tần trở thành nữ nhân được sủng ái nhất Tử Cấm Thành, cô hà cớ gì phải đuổi cùng giết tận Lệnh Phi.

Thuần Tần cho rằng người thực chất khiến cho Lệnh Phi lâm vào tình cảnh như bây giờ chính là Phó Hằng. Anh phụ bạc Lệnh Phi để rồi cô trở thành phi tần của Hoàng Thượng. Phó Hằng tự đánh mất Lệnh Phi, giờ đây lại để cô lâm vào tình cảnh sống trong đau khổ mà không có cách nào cứu giúp.

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang
Thuận Tần khiêu khích Phó Hằng phản kháng, bất kính với Hoàng Thượng.

Thuận Tần khiêu khích Phó Hằng phải biết đứng lên đòi lại tình yêu của mình, khi Hoàng Thượng đã cướp đi người anh yêu nhưng lại không biết trân trọng. Trái lại, Phó Hằng còn phải ngày ngày cúi đầu, quỳ lạỵ trước "tình địch" của mình.

Phó Hằng cảnh cáo Thuận Tần sẽ bẩm tâu với Hoàng Thượng. Thuận Tần đắc ý khi cho rằng Hoàng Thượng giờ đây không còn tin lời của anh, những lời anh nói Hoàng Thượng sẽ xem như cố tình bênh vực cho "tình cũ".

Lệnh Phi bị giam lỏng trong Diên Hi cung. Viên Xuân Vọng ra lệnh cho Tiểu Toàn Tử canh giữ, chỉ cho ăn cháo trắng lỏng như nước, đồng thời mỗi ngày chỉ được phép uống một li nước. Lệnh Phi hăm doạ Tiểu Toàn Tử nếu như cô chết, hắn ta sẽ khó tránh khỏi trách nhiệm khi Hoàng Thượng chỉ ra lệnh giam lỏng cô.

Viên Xuân Vọng phát hiện Tiểu Toàn Tử mang nước đến cho Lệnh Phi và ra tay ngăn cản. Mục đích của Viên Xuân Vọng là muốn Lệnh Phi lên tiếng cầu xin hắn. Thế nhưng Lệnh Phi thà chết không bao giờ chịu cầu xin. Viên Xuân Vọng tức giận ra lệnh cho Tiểu Toàn Tử không cần mang cháo đến cho Lệnh Phi, để cô chết dần chết mòn trong Diên Hi cung.

XEM THÊM

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang Tập 61 Diên Hi công lược: Minh Ngọc tự sát, Thuận Tần hãm hại Phó Hằng - Lệnh Phi

Tập 61 Diên Hi công lược, Minh Ngọc vì không muốn liên lụy Hải Lan Sát đã tự sát. Thuận Tần bắt đầu lộ rõ ...

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang Tập 60 Diên Hi công lược: Minh Ngọc đối mặt với cái chết, Thuận Tần lẻn vào phòng ngủ cùng Lệnh Phi

Tập 60 Diên Hi công lược, Minh Ngọc từng bị Thuần Quý Phi tra tấn để lại hậu quả nghiêm trọng, cô đang đối mặt ...

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang Tập 59 Diên Hi công lược: Lệnh Phi 'cưỡng hôn' Hoàng Thượng, cứu Thuận Tần chống đối Hoàng Hậu

Tập 59 Diên Hi công lược, Thuận Tần ngày càng được ân sủng. Kế Hoàng Hậu bày mưu giết chết Thuận Tần nhưng bị Lệnh ...

tap 62 dien hi cong luoc thuan tan gia hoa cho lenh phi gio tro voi pho hang Tập 58 Diên Hi công lược: Thái Hậu tâm cơ khó lường, Hoàng Hậu bắt tay Lệnh Phi đối phó Thuận Tần

Tập 58 Diên Hi công lược, Thái Hậu ngày càng cho thấy bà là người thâm sâu khó lường. Sự xuất hiện của Thuận Tần ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.