'Tất tần tật' những mẹo hay để thực hiện chế độ Eatclean ngon, bổ, rẻ

Từ trải nghiệm bản thân, "mẹ bỉm sữa" Thùy Trang đã chia sẻ những thông tin hữu ích về chế độ Eatclean.
tat tan tat nhung meo hay de thuc hien che do eatclean ngon bo re Giảm cân trong 2 tuần mà không hề mệt nhờ ăn dưa chuột
tat tan tat nhung meo hay de thuc hien che do eatclean ngon bo re Bí quyết uống nước đúng cách của nữ quản lý 9X

Qua mạng xã hội, chị Thùy Trang, sinh sống ở TP.HCM đã biết đến chế độ Eatclean (chế độ ăn sạch). Nhận thấy đây là một lối sống ăn uống lành mạnh, tốt cho cơ thể và còn có khả năng cải thiện cân nặng nên bà mẹ một con quyết định thực hiện.

Sau 4, 5 tháng duy trì đều đặn chế độ Eatclean, chị Trang cảm thấy hệ tiêu hóa và bài tiết tốt hơn, da dẻ trở nên căng và mịn. Tật xấu thèm ăn không kiểm soát đã được thay đổi, đặc biệt, Eatclean còn giúp "mẹ bỉm sữa" này duy trì mức cân nặng phù hợp với các chỉ số của cơ thể là 44 kg.

tat tan tat nhung meo hay de thuc hien che do eatclean ngon bo re
Mẹ "bỉm sữa" Thùy Trang hiện sinh sống ở Sài Gòn. (Ảnh NVCC).

Để thực hiện một chế độ Eatclean hiệu quả, chị Thùy Trang chia sẻ, đầu tiên nên chuẩn bị một chiếc nồi cơm điện nhỏ (khoảng 1.2l) để nấu gạo lứt. Chị chia làm 3 bữa: Sáng là 110gram, trưa 100gram và tối 40gram. Nên chọn gạo lứt trắng hoặc gạo lứt đỏ.

Các loại thịt cá, lợn, gà, bò mua về cần rửa nước muối sạch, để ráo. Thái lát và chia sẵn vào từng hộp nhỏ. Một hộp nấu cho một bữa. Rau củ mua sẵn, bọc vào màng thực phẩm để bảo quản. Khi nấu, nên để riêng.

"Mẹ bỉm sữa" vui vẻ nói, những ngày lười nấu ăn, hãy sử dụng bánh mì đen. Thực phẩm này thích hợp để trong ngăn mát hoặc chia sẵn từng phần, để đông lạnh sẽ bảo quản được khoảng 1 tháng. Khi ăn, lấy ra ngoài và rã đông tự nhiên, không cần hâm hay hấp lại, bánh mì vẫn mềm.

tat tan tat nhung meo hay de thuc hien che do eatclean ngon bo re
Xôi mít gạo lứt thơm ngon chị Trang tự làm. Tuy nhiên món này không nên ăn thường xuyên vì mít là loại trái cây khá nhiều chất béo. (Ảnh NVCC).

Còn nếu đã "ớn" các món luộc, hấp thì có thể thử sang đồ xào. Nhưng chú ý, hãy xào với ít nước hoặc dầu để đảm bảo cơ thể không hấp thu các chất béo xấu.

Theo chị Thùy Trang, các gia vị nên sử dụng: Đường mía, muối, dầu oliu, dầu thực vật, hạt tiêu, tỏi, hành tím, bơ đậu phộng (loại không đường), bơ lạt, sốt mè rang, dầu giấm tỏi, tương ớt, giấm gạo, nước tương đậu nành.

Ngoài ra, nên sử dụng sữa tươi, sữa chua không đường, sữa hạt, phô mai viên, ngũ cốc, yến mạch; Miến dong, miến đậu xanh, mì gạo lứt, bún gạo lứt, mì ý, nui rau củ và một số loại hạt. Những loại thực phẩm này giúp bạn thực hiện chế độ Eatclean một cách đa dạng và không nhàm chán.

tat tan tat nhung meo hay de thuc hien che do eatclean ngon bo re
Cơm gạo lứt ăn kèm gà, đậu hũ non sốt cà chua. (Ảnh NVCC).
tat tan tat nhung meo hay de thuc hien che do eatclean ngon bo re 5 thói quen giúp giảm cân bền vững

Giảm cân không phải là việc dễ dàng và bạn phải đối mặt với nhiều thử thách. Thách thức thực sự là làm sao để ...

tat tan tat nhung meo hay de thuc hien che do eatclean ngon bo re Sở hữu chiếc bụng phẳng lỳ với nước detox dâu tây, bưởi và dưa chuột

Nước detox từ dâu tây, bưởi và dưa chuột hỗ trợ giảm cân hiệu quả, giúp bạn sở hữu vòng hai "đáng mơ ước".

tat tan tat nhung meo hay de thuc hien che do eatclean ngon bo re Nữ stylist 8X bật mí cách detox để có mái tóc khỏe đẹp ngay tại nhà

Bằng những nguyên liệu tự nhiên và quen thuộc, nữ stylist Sài Gòn chỉ cách đơn giản giúp nhiều chị em detox tóc hiệu quả.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.