Thắng Hàn Quốc, Thụy Điển gây thêm sức ép cho người Đức

Thi đấu không thực sự lấn lướt, nhưng Thụy Điển vẫn giành chiến thắng quan trọng trước Hàn Quốc ở trận ra quân World Cup 2018 nhờ pha lập công duy nhất của lão tướng Granqvist từ quả penalty.
lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018 Điểm qua 10 cầu thủ World Cup 2018 có ngoại hình khiến 'hội chị em' phải điên đảo
lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018 Đức sa lầy, lỗi lớn thuộc về Joachim Low?
lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018 Cầu thủ bóng đá nên hay không quan hệ tình dục trong khi thi đấu tại World Cup?

Không phải Thụy Điển mà Hàn Quốc mới là đội chơi bạo dạn hơn trong những phút đầu trận đấu. Hướng lên bóng chính của đội bóng xứ kim chi là bên trái, với sự góp mặt của ngôi sao số một Son Heung-min. Tuy nhiên, Thụy Điển cũng nhanh chóng lấy lại thế trận vào chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng. Sức nóng của trận đấu được đẩy lên cao hơn với những pha đua tốc độ, thể lực và tranh chấp tay đôi rất quyết liệt.

lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018
Thụy Điển gặp nhiều khó khăn trước lối đá quyết liệt của Hàn Quốc

Chính vì sự phản kháng mạnh mẽ và lối đá áp sát của Hàn Quốc, mãi đến phút thứ 20, Thụy Điển mới tại ra cơ hội đầu tiên. Marcus Berg không bị ai kèm, băng vào đệm bóng từ cự ly hơn 5m. May cho Hàn Quốc khi thủ thành Hyeon-Woo kịp dùng chân cản phá ngay trên vạch vôi. Sau tình huống thót tim, Hàn Quốc phòng ngự tập trung hơn và chủ yếu phản công bằng tốc độ và kỹ thuật của Son Heung-min.

Pha bóng đáng chú ý nhất của ngôi sao đang khoác áo Tottenham là cú bứt tốc từ giữa sân vượt qua sự truy cản của một cầu thủ Thụy Điển. Tuy nhiên, cú chuyền ngược trở lại cho tuyến hai của Son Heung-min đã bị bắt bài. Nhìn chung trong hiệp 1, sự kín kẽ trong lối chơi của cả hai đội khiến trận đấu không có nhiều tình huống hãm thành đáng chú ý.

Sau giờ nghỉ, chứng kiến sự bế tắc trong tấn công của Thụy Điển, rất nhiều CĐV sốt ruột của đội bóng Bắc Âu càng nhớ tới Zlatan Ibrahimovic. Những người yêu mến Thụy Điển lại được phen hoảng hốt trong pha Koo Ja-cheol chạy cắt mặt và đánh đầu đưa bóng về góc gần. Thủ môn Olsen đã đứng nhìn nhưng bóng không đi vào lưới.

lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018
Lão tướng Granqvist thực hiện thành công quả penalty, ghi bàn duy nhất

Nhưng trong khi không tìm được hiệu quả trong tấn công, Thụy Điển vẫn có bàn mở tỷ số nhờ công nghệ VAR ở phút 64. Một pha bóng lộn xộn được tạo ra trong vòng cấm của Hàn Quốc. Cầu thủ vào sân thay người Kim Min-woo xoạc bóng khiến Claesson bị ngã. Cầu thủ Thụy Điển đòi hưởng phạt đền. Sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài Joel Aguilar cho đội bóng Bắc Âu hưởng quả đá 11m và lão tướng Granqvist đã không bỏ lỡ thời cơ ghi tên mình trên bảng điện tử.

lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018
Thụy Điển vươn lên dẫn đầu bảng F cùng Mexico

Để thủng lưới, Hàn Quốc buộc phải dâng cao và chơi liều lĩnh hơn. Tuy nhiên, đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae-yong thiếu sự sắc sảo trong tấn công. Niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ kim chi là Son Heung-min thi đấu đầy nỗ lực và nổi bật. Chỉ có điều, chừng đó là không đủ để Hàn Quốc có bàn gỡ. Với chiến thắng quý giá này, Thụy Điển đã vươn lên cùng Mexico dẫn đầu bảng F. Đây là lợi thế không nhỏ cho đội bóng Bắc Âu và sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần trước cuộc đối đầu nhà ĐKVĐ thế Đức vào ngày 24/6. Về phần mình, Hàn Quốc đã có trận đấu không quá tệ, nhưng thất bại này sẽ đẩy họ vào tình thế vô cùng khó khăn.

lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018 ‘Tiên tri’ mèo đen dự đoán kết quả trận Tunisia - Anh

Vào lúc 1h00 rạng sáng ngày 19/6 (giờ Việt Nam), ĐT Anh sẽ có màn ra quân tại World Cup 2018 và đối thủ của ...

lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018 Tiền đạo Milan trở thành cầu thủ đầu tiên phải rời VCK World Cup 2018

Theo thông tin mới nhất từ giới truyền thông, tiền đạo Nikola Kalinic của đội tuyển Croatia đã bị HLV Dalic gạt khỏi VCK World ...

lao tuong lap cong thuy dien ha han quoc o tran ra quan world cup 2018 VTV bị vi phạm bản quyền, World Cup có thể dừng phát sóng

Trước vấn đề vi phạm bản quyền truyền hình World Cup 2018 rất nghiêm trọng, đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã phải có công ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.