Thánh chế Củ Tỏi: 'Ngày đầu tiên đi học, mình chỉ muốn về nhà'

Những ngày đầu đi học luôn khiến mọi lứa học sinh bỡ ngỡ đôi khi còn bật khóc và anh chàng Củ Tỏi cũng không ngoại lệ: “Mình cảm thấy không quen vì trước đó chỉ ở nhà với mẹ”.

Thánh chế Củ Tỏi tên đầy đủ là Nguyễn Tiến Dũng, sinh viên khoa Đạo diễn trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng lại bén duyên với việc làm clip nhạc chế. Bất ngờ nổi tiếng từ cuối năm 2015, anh chàng Củ Tỏi ngày càng ghi điểm trong lòng khán giả với loạt clip chế hài hước như Con người ta, Obama ngang qua, Chúng ta luôn gặp trẻ trâu, Phía trong trường mầm non...

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha
Ảnh 1: Thánh chế Củ Tỏi

Ấn tượng nhất lại là những thầy cô xưng hô “mày - tao”

- Khi còn đi học, Củ Tỏi là một học trò như thế nào?

12 năm trên ghế nhà trường, Củ Tỏi thấy mình chỉ là một cậu học trò bình thường như bao học trò khác. Riêng thời cấp 1 thì Củ Tỏi bị nhận xét là thụ động khi giờ ra chơi lẫn giờ học mình đều ở yên một chỗ trong lớp và không nói chuyện với ai.

Chức vụ lớn nhất của Tỏi hồi xưa là Tổ trưởng của 1 dãy bàn trong lớp. Còn hiện tại thì Tỏi đang là lớp trưởng trên trường Đại học.

- Cảm giác của bạn khi lần đầu đi học được gặp thầy cô, bạn bè là gì?

Tỏi cảm thấy không quen vì trước giờ chỉ ở nhà với mẹ, lần đầu tiên đi học thì Tỏi chỉ muốn về nhà. Có nhiều thầy cô khuôn mặt trông rất nghiêm khắc, mấy đứa trong lớp thì nhoi nhoi ồn ào cứ nói chuyện một chút là cãi nhau, thế mà thời gian trôi nhanh đến cuối cấp là lại cảm thấy tiếc khi sắp rời trường.

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha
“Cấp 1 mình bị cho là thụ động”

- Cảm nhận của Củ Tỏi về các thầy cô giáo như thế nào?

Nhiều thầy cô cứ như diễn viên chương trình Thách thức danh hài vậy. (cười). Có những thầy cô thì mang phong cách “công nghiệp” bất cứ tiết học nào cũng như tiết học nấy, có vài thầy cô lại như chỉ huy trong quân sự hở cái là mình sẽ bị trừng phạt, một vài thầy cô như “nàng tiên cá ác quỷ” khi cất giọng là cả lớp ngủ gật. Tuy nhiên cũng có những thầy cô đặc biệt, luôn chia sẻ với học sinh như một người bạn thân thiết.

- Suốt một quãng thời gian đi học, thầy cô giáo nào là người để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất?

Kỳ lạ là những thầy cô để lại cho Tỏi nhiều ấn tượng nhất lại là những thầy cô xưng hô “mày - tao” và hay sai vặt mình.

- Kỉ niệm nào khiến bạn nhớ nhất mỗi khi nhắc về thầy cô giáo cũ?

Đó là hôm trả bài kiểm tra Hóa, Tỏi bị 3 điểm. Chiều về mình ghé ăn bún cá để đi học thêm, bỗng thầy dạy Hóa cũng có ở đó và gọi mình đến ăn chung bàn rồi bao luôn. Thầy chỉ hỏi thăm về gia đình kiểu xã giao chứ không hỏi về điểm kiểm tra (may quá), nhưng đó cũng là lúc Tỏi thấy hổ thẹn khủng khiếp.

- Vậy đã bao giờ bạn làm điều gì có lỗi khiến thầy cô phải phiền lòng chưa?

Lúc đó mình học lớp 8, đi học thêm về nhưng không chịu về nhà mà lại ghé quán net chơi đến 11 giờ khuya. Ở nhà mẹ đợi mãi không thấy mình về nên đến lớp học thêm tìm, tìm mãi mới thấy mình đang ở quán game. Hôm sau đến lớp thì thầy kể lại khuôn mặt của mẹ xanh xao thế nào, rồi thầy bắt lên bàn nằm và cho “ăn” 3 roi.

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha
Chàng trai 9x từng khiến thầy phiền lòng vì ham chơi điện tử

Điều nuối tiếc nhất là chưa thăm được hết các thầy cô

- Câu nói nào của thầy cô dành riêng cho bạn mà khiến bạn vẫn nhớ đến tận bây giờ?

“Người đàng hoàng” đó là câu hay nói của thầy Thưởng dạy tiếng Anh ở trường THCS Bình Tây. Lúc đó, Tỏi giỏi vi tính và các việc lặt vặt nên thường giúp thầy ở lớp, thầy nghe phong phanh là Tỏi cũng bậy bạ ghê gớm nên thầy cứ hay gọi là “Người đàng hoàng”.

- Nhớ lại ngày xưa, Củ Tỏi có hối tiếc về điều gì chưa làm được không?

Trong thời đi học thì Tỏi không hối tiếc về điều gì chưa làm cả, vì lúc đó Tỏi không có dự định gì ở tuổi đó. Nhưng hiện tại thì có. Điều Tỏi chưa làm mà khiến Tỏi hối tiếc đó là mình đã lên một danh sách để thăm toàn bộ thầy cô cũ từ cấp 1 đến cấp 3 mà vẫn chưa thực hiện xong, có những thầy cô đã không còn sống hoặc không còn ở nơi cũ nữa. Đây là điều khiến mình day dứt và nuối tiếc nhiều nhất.

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha
Không thăm được hết các thầy cô là điều mà Củ Tỏi nuối tiếc nhất

- Bao lâu rồi bạn chưa về trường thăm thầy cô giáo cũ? 20/11 năm nay bạn có dự định gì cho những nhà giáo đáng kính của mình?

Cũng phải 2 năm rồi Tỏi không về thăm thầy cô trong dịp 20/11 vì cuối năm thường phải đi phim, tuy nhiên Tỏi lại xuất hiện ở trường cấp 3 trong những ngày hội về Đoàn. Lúc đó thì mình cũng tranh thủ thăm hỏi sức khỏe của các thầy cô cũ.

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha

- Bạn có lời chúc, lời nhắn nhủ nào đến các thầy, cô giáo của mình không?

Tỏi chúc những thầy cô của mình có nhiều sức khỏe để tiếp tục giảng dạy và mong rằng những cô cậu học trò hãy dành ngày này về thăm trường, thăm thầy cô cũ để không phải gặp điều nuối tiếc như mình!

Cảm ơn Củ Tỏi về những chia sẻ!

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Những người thầy trẻ có tâm của showbiz Việt

Vũ Cát Tường, Tiên Cookie, Soobin Hoàng Sơn… xứng đáng trở thành những người thầy trẻ có tâm nhất showbiz.

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha Thúc Lĩnh Lincoln 'Vì yêu mà đến' té ngửa vì tiết lộ của mối tình đầu

Trong suốt thời gian đi học, Thúc Lĩnh Lincoln yêu thầm một cô bạn mà không dám nói. Sau này, anh và cô gái đó ...

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha Huy Cung: ‘Thời đi học, mình suy nghĩ trẻ con và có thiên hướng phá hoại’

Vlogger “triệu view” Huy Cung chia sẻ: “Mình ấn tượng với rất nhiều thầy cô giáo, nhưng có lẽ cô chủ nhiệm cấp 3 là ...

Ảnh: NVCC

thanh che cu toi ngay dau tien di hoc minh chi muon ve nha
chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.