Thầy giáo body chuẩn từng mê game quên ăn quên ngủ

Thầy giáo body chuẩn đã từng có quá khứ gầy gò do mê game quên ăn quên ngủ.

Phạm Hồng Hưng, sinh năm 1990 là một cái tên không còn quá xa lạ trong giới thể hình xứ Nghệ với giải nhất hạng cân 65kg tại Giải Thể dục và Thể hình thành phố Vinh. Đồng thời Hưng cũng là một huấn luyện viên thể hình có tiếng.

Tuy nhiên, Hưng đã từng có quá khứ chìm trong mặc cảm tự ti vì thân hình gầy gò. Thời đi học, Hưng cao 1m71, nặng 51kg. Lúc ấy bạn bè thường gọi Hưng là cây sậy. Lý do đó là Hưng đốt thời gian vào việc chơi game, ham mê mà quên ăn quên ngủ, có ngày nhịn đói, ngủ một vài tiếng thậm chí thức trắng để chơi game.

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu
Hình ảnh trước đây của Phạm Hồng Hưng. Ảnh: NVCC

“Lúc ấy nhìn anh gầy gò và yếu ớt lắm, mỗi lần đi ra đường rất mất tự tin. Khổ nhất là đi mua quần áo, khó chọn được size vừa, mặc cái nào cũng rộng thùng thình”, Hưng tâm sự.

Hưng tìm đến gym với quyết tâm thay đổi ngoại hình. Những ngày đầu hừng hực khát khao, anh lao vào gym với 6 buổi một tuần. Cũng như khá nhiều người mới bắt đầu, Hưng coi gym như một phép màu “cứ tập là đẹp”, “tập nhiều là tốt” mà bỏ quên đi kỹ thuật. Thêm vào đó, tập luyện với cường độ cao nhưng suất ăn sinh viên không đủ dinh dưỡng. Hai năm trời miệt mài tập luyện nhưng Hưng chỉ tăng 4kg và cơ thể không có nhiều thay đổi.

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu
Hưng đã lột xác từ một chàng trai gầy gò vì mê game quên ăn quên ngủ. Ảnh: NVCC
thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu
Hình ảnh trước và sau khi tập gym. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên hai năm đó không phải hoài phí, nó giúp anh dứt ra khỏi game và cũng cho anh nhận ra rằng sự thay đổi phải bắt nguồn từ tư duy. Anh đã tìm hiểu sâu về tập luyện và dinh dưỡng. Hưng thường xuyên tìm kiếm và nghiên cứu các video tập luyện của các huấn luyện viên nước ngoài. Đồng thời anh cũng xây dựng chế độ ăn hợp lý để vừa phù hợp với túi tiền của một sinh viên nghèo vừa đảm bảo chất dinh dưỡng để nuôi cơ.

Đến năm thứ tư tập luyện, Hưng đã hoàn toàn lột xác. Anh tăng 20kg, tăng 4cm chiều cao đồng thời các thớ cơ cũng nổi rõ và săn chắc hơn. Lịch tập hiện tại của Hưng là 5 buổi trong tuần, mỗi buổi một tiếng rưỡi. Thứ 2 tập ngực và tay sau. Thứ 3 tập lưng và tay trước. Thứ 4 nghỉ. Thứ 5 tập chân. Thứ 6 tập bụng, lườn. Thứ 7 tập phần vai trước, sau, cẳng tay. Chủ nhật nghỉ.

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu
"Đã đến phòng tập là phải tập hết mình chứ không phải dạo chơi", anh Hưng chia sẻ. Ảnh: NVCC
thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu
Phải có ý thức tập luyện mới đạt được thành công. Ảnh: NVCC

Về chế độ ăn, Hưng chú trọng bổ sung thức ăn có nhiều protein đồng thời tránh thực phẩm dầu mỡ, chiên rán, thức ăn nhanh, đồ ngọt và da động vật. Anh cũng ăn nhiều trái cây vào sáng và trưa, hạn chế tinh bột và đồ ngọt sau 18h.

Theo Hưng, bí quyết quan trọng nhất là phải vạch ra một mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và quyết tâm thực hiện được mục tiêu đó. Ví dụ như mục tiêu mỗi ngày là tập bao nhiêu bài, tập bao nhiêu set, tập ở mức tạ nào và phải cố gắng để hoàn thành nó không đầu hàng hay nuông chiều bản thân. Đến phòng gym là tập luyện nghiêm túc chứ không phải là cuộc dạo chơi hay đua đòi theo phong trào.

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu
Body đáng ngưỡng mộ của Phạm Hồng Hưng. Ảnh: NVCC
thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu
(Ảnh: NVCC)
thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu
(Ảnh: NVCC)

Sau khi lột xác thành công với gym, cơ thể được cải thiện, Hưng được mọi người nhất là các bạn nữ chú ý và anh cũng có thêm nhiều mối quan hệ bạn bè. Gym không chỉ cho anh sự tự tin mà còn mở ra cho anh tương lai rộng mở hơn. Hiện nay anh Hưng vừa làm thầy giáo thể dục tại một trường trung học cơ sở vừa là chủ một phòng gym.

Lời khuyên của Hưng cho những người mới tập đó là cần phải trang bị đầy đủ kiến thức để có thể đạt hiệu quả tập luyện cao hơn đồng thời tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc. “Đừng nhìn những người tập lâu năm tập mức tạ nặng cũng vội vã tập theo vì rất nguy hiểm. Thêm vào đó, cũng cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng vì nó quyết định rất nhiều đến việc phát triển cơ”, Hưng chia sẻ.

XEM THÊM

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu Nhờ tập gym không biết mệt, cô gái sở hữu vòng 3 'khủng' như mĩ nhân Latinh

Lâm Quỳnh Anh, cô gái siêu vòng 3 luôn cảm thấy hãnh diện khi ra đường được nhiều người chú ý và bàn tán.

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu Chàng trai gầy gò hay ốm vặt trở thành huấn luyện viên gym

Chàng trai gầy gò hay ốm vặt đã có một cuộc lột xác và trở thành một huấn luyện viên gym.

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu Cô gái từng bị Bảo Kun từ chối trong 'Vì yêu mà đến' lột xác ngoạn mục

Thủy Phương, cô gái từng bị Bảo Kun từ chối trong "Vì yêu mà đến" đã có cuộc lột xác ngoạn mục nhờ giảm cân ...

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu Bị người yêu chê 'màn hình phẳng', cô gái quyết định thay đổi

Cô gái bị người yêu chê là "màn hình phẳng" đã quyết định tìm đến gym để thay đổi.

thay giao body chuan tung me game quen an quen ngu Cô gái từng mặc cảm về cơ thể gầy gò lột xác xinh đẹp và nóng bỏng

Nhìn thân hình chuẩn của Trần Huyền Trang hiện tại ít ai nghĩ rằng cô gái này đã từng tự ti về cơ thể gầy ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.