The Face mùa 2: ‘Đặc sản’ là hotgirl hay ‘bài toán’ chơi chiêu scandal?

Sau mùa 1 tạm gọi là thành công khi tìm được Quán quân xứng đáng sau hàng loạt tranh cãi, The Face mùa 2 đã khởi động và cũng theo công thức quen thuộc: “càng ầm ĩ càng hot”.

Hàng loạt hotgirl, Hoa hậu ồ ạt đăng ký

Sau hàng loạt những chương trình thực tế về âm nhạc, hài kịch, người mẫu thì The Face - sân chơi của những mỹ nhân kiếm tiền từ nghề quảng cáo xuất hiện và tạo được ấn tượng ngay mùa 1.

Với chiến thắng của Phí Phương Anh - thí sinh đội Hồ Ngọc Hà được cho là xứng đáng trong mùa 1, The Face mùa 2 đã bắt đầu giai đoạn tuyển sinh với nhiều thí sinh ôm giấc mộng nổi tiếng sau một cuộc thi. Như một mô-típ quen thuộc của đơn vị giữ bản quyền chương trình này tại Việt Nam là gây chú ý từ vòng casting, hàng loạt cũng cái tên hotgirl, từ thị phi, nổi tiếng bằng scandal ào ạt được công khai trên diễn đàn thi online. Một số gương mặt nằm trong nhóm “câu view” là: Bà Tưng, Thuý Vi, “hotgirl vòng 1” Ngân 98... liên tục nằm trong Top được bình chọn online cao, đồng nghĩa với việc báo chí “săn đón” chỉ vì tham gia một cuộc thi. Mặc dù “Bà Tưng” Huyền Anh hay Thuý Vi đang xây dựng hình ảnh đẹp dần sau nhiều scandal ầm ĩ trong quá khứ và việc tham gia cuộc thi nào đó cũng là quyền cá nhân, nhưng nhà sản xuất cũng nắm bắt yếu tố này để tiếp tục khai thác độ nóng cuộc thi ngay từ vòng ngoài.

the face mua 2 dac san la hotgirl hay bai toan choi chieu scandal 'Mẫu lùn': đặc sản của The Face Vietnam?

Việc có quá nhiều thí sinh có chiều cao hạn chế đăng ký dự thi The Face Vietnam khiến cho nhiều người nghĩ rằng, "mẫu ...

the face mua 2 dac san la hotgirl hay bai toan choi chieu scandal
Huyền Anh, Thuý Vi... là những cái tên đang gây chú ý khi The Face 2017 chỉ mới ở vòng tuyển sinh.

Ngoài nhóm “hotgirl thị phi”, những cái cô nàng nổi tiếng mạng xã hội như: “hotgirl quảng cáo” Ngô Thuỳ Trâm, fashionista 9X Châu Bùi... cũng đăng ký dự thi. Thậm chí, có nguồn thông tin cho rằng Quỳnh Anh Shyn cũng đang tranh một suất vé trong The Face năm nay.

Chưa hết, nhóm các thí sinh từng là Hoa hậu, Á hậu, từng thi nhan sắc cũng bị “khai quật” sạch-sành-sanh... như một “tiền đề” hiệu quả cho cuộc chơi rating ngay khi bắt đầu lên sóng. Một số cái tên được nhắc liên tục: Siêu mẫu Vàng Khả Trang (Top 20 Hoa hậu Siêu Quốc gia 2016), Á hậu Thuỳ Dung (Hoa Hậu Việt Nam Thế Giới 2014), Đồng Ánh Quỳnh (Top 40 Hoa Hậu Việt Nam 2014)… Và thế là, dù chưa bắt đầu lên sóng nhưng The Face mùa 2 đã có sẵn một lượng thí sinh đủ “hot” bất kể hình ảnh đẹp, sạch hay đầy rẫy scandal… cho đến “cuộc chiến” của những nàng Hoa hậu.

the face mua 2 dac san la hotgirl hay bai toan choi chieu scandal
Những nàng Hoa hậu cũng tranh suất vé trong mùa 2.

Bài toán rating thời điểm đầu tiên của The Face 2017 đã được “giải quyết” khi gây tranh cãi, chú ý về mặt số lượng thí sinh đủ mọi khía cạnh. Nhưng xét cho cùng, yếu tố “hotgirl câu view” dường như là thế mạnh mà BTC mùa 2 và có lẽ sẽ khai thác mạnh, bởi chỉ nhìn vào yếu tố fan/antifan hay lượt follow của những nàng hotgirl này, đủ thấy họ có sức hút mạnh về truyền thông ra sao.

Muốn rating cao thì phải làm cho “hot”

Đó là “châm ngôn sống” của những đơn vị sản xuất chương trình truyền hình khi họ không chỉ đua nhau về chất lượng mà còn phải tranh giành vị trí rating cao, mục đích nhằm tạo nguồn thu quảng cáo hiệu quả. Với CATS, đơn vị sản xuất The Face và nhiều chương trình âm nhạc nổi tiếng, hầu như các show truyền hình được thực hiện đạt rating cao nhờ yếu tố… tranh cãi và tạo sự ầm ĩ ở mọi khía cạnh.

the face mua 2 dac san la hotgirl hay bai toan choi chieu scandal Nhìn lại loạt phát ngôn 'bất hủ' tại The Face 2016 để chuẩn bị tinh thần cho mùa thứ 2!

Trước khi chuẩn bị bước vào "The Face" mùa thứ 2, hãy cùng nhìn lại loạt phát ngôn đã được xếp vào danh sách "bất ...

Chỉ xét cụ thể ở The Face, nhìn vào mùa 1, ngay vào cách chọn lựa dàn HLV cũng đã tạo sự tranh cãi khi đặt Phạm Hương cạnh Lan Khuê, 2 cái tên tạm gọi là “đấu nhau” về vị trí trong làng Hoa hậu thời điểm đấy. Phạm Hương được giao hẳn “vai ác”, Lan Khuê ở phe “yếu thế” và Hồ Ngọc Hà được coi là “Nữ hoàng hoà giải”. Bộ 3 làm tốt vai trò tạo “sức hút” từ những màn tranh cãi, “chặt chém”.

Ở phía thí sinh, Mai Ngô, Lily Nguyễn, Chúng Huyền Thanh… là những cô gái tạo “bão” mạng xã hội bởi nhiều câu nói… “thẳng như ruột ngựa”. Chưa kể, theo lời kể của một vài thí sinh từng tham gia, phía sản xuất đã cắp ghép vô cùng tài tính để tạo sự tranh cãi, biến họ thành “con chốt” câu view ở từng tập. Ở khía cạnh sản xuất, BTC có quyền làm thế để đảm bảo rating từng tập, giữ vững nguồn thu quảng cáo.

the face mua 2 dac san la hotgirl hay bai toan choi chieu scandal
Lan Khuê từng khóc rất nhiều khi bị Phạm Hương quyết loại hết thí sinh trong mùa đầu tiên.

Chưa kể, nhiều tập thi cũng bị dân mạng "ném đá" vì quảng cáo thương hiệu quá lố, kết quả không công bằng hoặc theo "công thức": HLV là gương mặt đại diện cho nhãn hàng nào thì hiển nhiên giành chiến thắng.

Vào khi mùa 2 bắt đầu nổ ra, nhiều người trong nghề đã và đang đặt câu hỏi: Liệu “bài toán rating” năm nay sẽ ra sao? Câu hỏi này có lẽ phần nào được giải đáp khi nhìn vào lượng thí sinh đủ loại ngày từ vòng Tuyển chọn. Chưa kể, tới thời điểm này bộ 3 HLV vẫn chưa được công bố.

the face mua 2 dac san la hotgirl hay bai toan choi chieu scandal The Face Vietnam: Xin đừng là nồi lẩu thập cẩm!

Không khó để bắt gặp những cái tên làm khuynh đảo mạng xã hội như Bà Tưng, Thúy Vi,... trong danh sách đăng ký dự ...

Theo dự đoán, một vài cái tên hotgirl, Hoa hậu sẽ thẳng tiến vào ngôi nhà chung nhờ lượng vote online hoặc theo sự “tính toán” của đơn vị sản xuất để có những “con chốt” câu view mùa 2. Xét cho cùng, người chiến thắng - Quán quân cuộc thi bao giờ cũng sẽ gây bất ngờ và được sắp xếp để hợp lòng số đông. Đó là cách duy nhất để các đơn vị sản xuất đủ "bình an" làm những mùa tiếp theo và để các gameshow truyền hình không bị "chết yểu".

Và The Face năm nay đã và đang làm đúng nguyên tắc “bất di bất dịch” của showbiz hiện nay: “Càng ném đá thì càng nổi tiếng”.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.