Thiên Nga: 'Từng đi múa tiệc cưới và phát tờ rơi'

Con đường nghệ thuật của Thiên Nga bắt đầu từ sự đam mê và đấu tranh quyết liệt. Cùng lắng nghe cô nàng này nói về sự nghiệp cũng như những cảm xúc về cuộc sống của mình.

Mối quan hệ với Tú Hảo đã bình thường

-Thiên Nga nghĩ sao khi qua 7 tập The Face, khán giả vẫn nhận xét rằng Nga diễn hơi lố?

Tất cả những phần thi của Nga đều quá nhiều năng lượng nên cách làm có thể hơi mạnh bạo hơn so với mọi người. Cách thể hiện đó có khán giả sẽ hiểu lầm là Nga cố tình làm lố nhưng thật ra đó chỉ là những phản ứng tự nhiên của Nga mà thôi. Có lẽ khán giả quá khắt khe để đánh giá hết con người Nga qua những thử thách ở The Face mà chưa thấy được sự cố gắng và nổ lực của Nga trong từng vòng thi. Chỉ hy vọng sắp tới đây mọi người có cái nhìn thoáng hơn về Nga.

Những tập phát sóng Nga đều xem lại, và rút ra kinh nghiệm để bản thân sửa đổi qua từng thử thách.

Theo Nga thì cách diễn tả của mình có phần over nhưng không phải quá lố, người yêu thích thì khen Nga dễ thương, người không thích thì thấy Nga làm trò. Đó cũng là cách nhìn của mỗi khán giả khi xem chương trình. Nhưng Nga cũng coi đó là những nhận xét tích cực để Nga dần hoàn thiện mình hơn trên con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

thien nga tung di mua tiec cuoi va phat to roi
Thiên Nga

-Bị cho rằng là cô gái bị ghét nhất The Face, Nga có buồn không với nhận định đó?

Trong một cuộc thi, có người thương cũng sẽ có người ghét. Có thể Nga là người bị ghét nhiều nhất vì những lời góp ý của Nga về thí sinh khác nhiều, nhưng những gì mọi người thấy trên truyền hình không phải là tất cả. Bị ghét Nga không buồn, nhưng không ai nói đến mới đáng buồn. Vì người ta có ghét là còn quan tâm mình.

-Thế ở nhà chung Nga có bị ghét hay không?

Ở nhà chung Nga và các bạn vẫn bình thường vì mọi người đều vui vẻ với Nga. Nên việc bản thân mình có bị ghét hay không, Nga không rõ.

-Mối quan hệ giữa Nga và Tú Hảo bây giờ như thế nào?

Những mâu thuẩn giữa các thí sinh chỉ có trong cuộc thi, nên Nga không muốn nó kéo dài. Đến bây giờ Nga với Hảo vẫn bình thuờng như những thí sinh khác.

thien nga tung di mua tiec cuoi va phat to roi

-Xuất thân là 1 diễn viên vậy tại sao Thiên Nga lại chọn tham gia The Face?

Thật ra Nga cũng là "tay ngang" khi làm diễn viên, Nga chưa qua trường lớp. Nên Nga đến với The Face để tìm cho mình những cơ hội mới. Cũng như muốn thử thách chính bản thân mình, xem mình có thể đi được bao xa trong nghệ thuật.

-Cho đến bây giờ, sau nhiều nhận xét không tốt bạn có còn nghĩ mình thích hợp làm một người mẫu?

Như Nga nói, làm nghề nào cũng vậy sẽ có khen và chê, quan trọng mình biết thay đổi để tiến bộ hơn để mọi người ngày càng yêu mến. Để chứng minh Nga thích hợp làm nghề mẫu hay không thì phải xem những cố gắng trong cuộc thi cũng như những sản phẩm nghệ thuật sắp tới.

-Có thể nhận thấy, rất ít những cô gái bước ra từ The Face Việt Nam có thể thành công như Phí Phương Anh, Mai Ngô hay Lily Nguyễn. Nga dựa vào đâu để tự tin rằng mình có thể thành công với nghề mẫu?

Nga không khẳng định sau cuộc thi mình sẽ thành công trong nghề mẫu. Nga đến với The Face cũng muốn học và trải nghiệm được nhiều kinh nghiệm trong nghề cũng như hoàn thiện mình hơn trên con đường phát triển nghề mình theo đuổi.

thien nga tung di mua tiec cuoi va phat to roi

-Là một diễn viên thế nhưng không ít lần Thiên Nga bị nhận xét là có giọng nói không tốt. Bạn nghĩ sao về điều này?

Thật ra trong phim Gia đình là số 1, Nga đã tập nhiều để đóng tốt hơn. Giọng nói là bẩm sinh nên Nga chỉ nghỉ mình cố gắng cải thiện nó bằng cách tập phát âm. Những gì Nga đang làm là học hỏi và cố gắng thay đổi những khuyết điểm để trở nên hoàn thiện và được khán giả ghi nhận.

-Chắc hẳn bạn cũng biết được đoạn TVC bột giặt của mình được truyền đi với tốc độ chóng mặt trên MXH và đã bị chế rất nhiều. Một số khác lại cho rằng đoạn TVC này có phần hơi vô duyên. Thậm chí bạn còn bị chết tên Nga ABA. Thiên Nga nghĩ gì về điều này?

Là một diễn viên Nga không nên từ chối vai diễn. Trước khi đóng TVC này Nga cũng không được đọc trước kịch bản, chỉ đến và đóng theo đúng yêu cầu nhà sản xuất. Có nhiều khán giả ghét Nga cũng từ TVC này ra. Nhưng theo Nga, một diễn viên cần phải làm tốt vai trò của mình, nên Nga không cho phép mình chê kịch bản. Nếu có vô duyên đi nữa, đó cũng là ý đồ nhà sản xuất.

Còn chết tên đó thì Nga không lo. Nga nghĩ sau này mình phải thể hiện tốt hơn trong những TVC sau đễ khán giả nhìn một cái nhìn khác về mình.

thien nga tung di mua tiec cuoi va phat to roi

Từng đi phát tờ rơi 40 nghìn/buổi

-Từng chia sẻ rất nhiều về việc bị ba mẹ ngăn cấm đi theo nghệ thuật. Nga có thể kể về khoảng thời gian phải sinh sống và học tập 1 mình ở thành phố khi không còn được chu cấp?

Thật ra Nga đã quen với việc sống tự lập, nên khi không được ba mẹ ủng hộ đi theo nghệ thuật Nga đã tìm cho mình những công việc bán thời gian, vừa đảm bảo việc học cũng như được trải nghiệm với ước mơ và đam mê với nghệ thuật.

Lúc ba mẹ vẫn còn chu cấp Nga cũng đã đi làm kiếm thêm thu nhập rồi. Việc đầu tiên là Nga đi múa cho nhà hàng tiệc cưới là 30 nghìn/tiệc. Phát tờ rơi 40 nghìn/buổi. Hồi đó Nga sống hay lắm, tuần 100 nghìn cũng sống được, ăn mì tôm hoặc cơm nguội với đường cũng qua ngày. Nga nghĩ có bao nhiêu ăn bấy nhiêu, không nghĩ đến phải bất chấp mọi thứ để kiếm nhiều tiền.

thien nga tung di mua tiec cuoi va phat to roi

-Dám nói với ba mẹ là “từ” mình. Ở xã hội hiện tại rất nhiều người sẽ cho rằng đó là bất hiếu. Thiên Nga nghĩ gì trong lúc đó khi nói với ba mẹ như vậy?

Theo Nga, chữ “hiếu” không phải là phải nghe lời ba mẹ từ bỏ ước mơ và đam mê của mình. Hiếu thảo là ở tấm lòng, ba mẹ vẫn biết Nga thương ba mẹ nhưng chỉ muốn theo đuổi ước mơ nên xa nhà và cãi mẹ không về quê. Nga không bỏ mặc ba mẹ, hay làm những gì trái với đạo làm con nên Nga nghĩ từ “bất hiếu” không đúng với trường hợp của Nga.

-Hiện tại cuộc sống của Thiên Nga về mặt vật chất đã tốt hơn chưa?

Nga vẫn tiết kiệm, chi tiêu ổn hơn trước. Hiện tại Nga sống với mẹ, mọi sinh hoạt của 2 mẹ con điều ổn định. Nga có nhiều dự định cho mình nên không “vung tay quá trán”, vẫn mượn đồ đi event, hay mua đồ những thương hiệu bình dân. Nga nghĩ mình vẫn phải tích góp để dành cho những dự định lớn trong tương lai.

thien nga tung di mua tiec cuoi va phat to roi

Vẫn học hỏi để cải thiện gu thời trang của mình

-Trong những bức ảnh đời thường Thiên Nga thể hiện mình là một cô gái ăn mặc khá có gu. Trang phục thường ngày là do bạn chọn hay có ai giúp bạn trong việc chọn đồ hay không?

Nga không có điều kiện thuê stylist riêng nên quần áo là tự phối, hoặc nhờ bạn bè góp ý. Thỉnh thoảng, Nga học cách phối đồ từ các trang web thời trang hay các fashionista để cải thiện gu thời trang của mình.

-Vóc dáng của Thiên Nga rất đẹp, nhưng không thấy bạn đăng tải bất cứ hoạt động thể dục nào của mình lên MXH nên không biết là Nga có dành thời gian cho việc giữ vóc dáng hay không?

Trước đây, Nga thường đến phòng gym, và cũng từng là trainer cho phòng gym. Nhưng khoản thời gian gần đây có khá nhìu hoạt động, nên Nga chỉ tập những động tác nhẹ, duy trì tại nhà.

-Nếu tinh ý có thể nhận ra môi của Thiên Nga khá khô. Bạn có bị phiền về khuyết điểm này của mình không? Tại sao bạn không tìm cách khắc phục?

Nga đã sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng môi, và có sử dụng mật ong cũng như dưỡng kĩ vùng môi, nhưng do thói quen Nga vẫn đang tập bỏ dần là liếm môi, và uống ít nước nên có lẽ môi không được căng bóng khi lên hình. Đó là khuyết điểm Nga cần khắc phục và hoàn thiện để luôn đẹp trong mắt khán giả.

Cảm ơn Thiên Nga về những chia sẻ!

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.