'Bông hồng lai' The Face 2018: 'Tôi hy vọng người chuyển giới được nhìn nhận và xóa bỏ sự kì thị'

Sở hữu vẻ xinh đẹp, phong cách sành điệu, quyến rũ và thần thái tự tin, người mẫu chuyển giới Lê Ngọc Mai đang là một trong những gương mặt gây chú ý khi tham dự casting The Face 2018 tại Hà Nội vừa qua.

- Chào Ngọc Mai! Bạn nhận ra giới tính thật của mình từ khi nào?

Mai đã nhận thấy giới tính khác biệt của mình so với các bạn nam cùng trang lứa từ khá sớm. Khi 13 tuổi, bản thân Mai đã bắt bắt đầu nhen nhóm niềm khao khát được trở thành một cô gái thực thụ. Và sau đó thì mình bắt đầu bước vào quá trình tiêm hoóc môn, thậm chí uống thuốc tránh thai đều đặn để tăng hoóc môn nữ.

- Thời điểm đó, bạn có từng bị mọi người xung quanh kỳ thị, đùa giỡn về giới tính của mình?

Mai vốn sở hữu thânh hình nhỏ nhắn và dáng dấp nữ tính, chính vì vậy mà thường bị nhiều người trêu chọc và chế nhạo. Bản thân mình luôn cảm thấy sợ hãi và rất buồn về chuyện này. Nỗi sợ hãi đã khiến mình trở thành người tự ti, luôn mặc cảm với mọi thứ ngay cả chính cả bản thân.

Chình vì vậy, mỗi khi bị ngươi khác trêu trọc đùa giỡn thì Mai thường đi thật nhanh ra khỏi nơi đó, trốn tránh ánh mắt miệt thị của họ và thường sẽ chọn cách im lặng hoặc tìm nơi yên tĩnh để khóc một mình.

bong hong lai the face 2018 toi hy vong nguoi chuyen gioi duoc nhin nhan va xoa bo su ki thi

- Động lực nào khiến bạn quyết định thực hiện phẫu thuật chuyển giới?

Từ nhỏ Mai đã luôn khao khát muốn được sống thật với giới tính của bản thân. Mong muốn được trở thành con gái cứ lớn dần trong mình từng ngày. Và mình đã ấp ủ dự định phẫu thuật chuyển giới từ đó.

Lúc còn nhỏ tuổi, Mai đã bắt đầu đi làm thuê và tích góp tiền để có thể trang trải chi phí phẫu thuật chuyển giới. Đối với Mai, đó là quãng tuổi thơ rất vất vả và vô cùng khó khăn.

Để có tiền, Mai đã làm rất nhiều công việc từ lao động nặng đến rửa bát thuê... Chính niềm khao khát được sống thật với chính mình, thoát khỏi cảnh "thân sâu hồn bướm" là động lực đã giúp Mai phấn đấu không ngừng, vượt qua mọi khó khăn. Và cuối cùng mình cũng đã chạm được đến ước mơ trở thành con gái.

- Việc phẫu thuật chuyển giới có rất nhiều nguy hiểm, đau đớn, Mai có từng sợ và muốn từ bỏ?

Đúng là thực hiện phẫu thuật chuyển giới sẽ có nhiều nguy hiểm, đau đớn, cộng thêm việc bị giảm tuổi thọ, thế nhưng thật sự Mai rất muốn được trở thành con gái, và nỗi khao khát này đã ấp ủ trong mình từ rất lâu. Chính điều này như một sức mạnh vô hình đã giúp Mai không hề sợ hãi. Chỉ cần nghĩ đến việc mình được trở thành con gái thì mình lại có thêm can đảm, thêm tự tin và mạnh mẽ vượt qua mọi nỗi sợ.

bong hong lai the face 2018 toi hy vong nguoi chuyen gioi duoc nhin nhan va xoa bo su ki thi

Trước khi phẫu thuật Mai cũng có tìm hiểu rất nhiều về vấn đề này như: Đọc tài liệu và tìm hiểu trên mạng những kiến thức, tham khảo kinh nghiệm từ những người từng chuyển giới...

Mặc dù bản thân Mai biết tất cả chuyện rủi ro đó có thể xảy ra nhưng nếu 1 ngày sống đúng với hình hài này thì mình cũng cảm thấy mãn nguyện. Và mình đã quyết định sang Thái Lan để thực hiện phẫu thuật.

- Quá trình phẫu thuật chuyển giới của bạn diễn ra trong mấy lần?

Mai trải qua 2 giai đoạn phẫu thuật. Lần đầu tiên mình thực hiện phẫu thuật ngực và 2 năm mới đủ điều kiện để thay đổi bên dưới. Khuôn mặt của Mai không can thiệp nhiều vì vốn dĩ mình đã sở hữu nét nữ tính này ngay từ khi sinh ra.

- Khi quyết đinh chuyển giới, ba mẹ của bạn phản ứng sao về lựa chọn này?

Mai thì không được may mắn như nhiều bạn trong giới, bởi thời điểm bản thân quyết định sống thật với chính mình thì ba mẹ khi đó lại không hề chấp nhận. Chính vì vậy, việc quyết định phẫu thuật chuyển giới Mai đã phải giấu kín và âm thầm thực hiện nó. Đó cũng chính là lý do mà tuổi thơ của Mai khá vất vả khi tự mình đi làm thêm để tích góp tiền cho việc chuyển giới. Cũng may mắn là trong gia đình, Mai có được sự ủng hộ từ một người dì.

Sau 4 đến 5 năm, mình đã có thể tự lập được về kinh tế cũng như cuộc sống tại Sài Gòn. Khi ấy, bố mẹ Mai đã thấy được điều đó nên cũng dần hiểu, cảm thấy an tâm và chấp nhận mình hơn.

bong hong lai the face 2018 toi hy vong nguoi chuyen gioi duoc nhin nhan va xoa bo su ki thi

- Vừa qua, Mai đã tạo dấu ấn rất tốt khi lọt vào vòng trong của The Face 2018. Cảm giác của bạn ra sao?

Thực sự Mai rất vui khi được mọi người ưu ái và dành tình cảm cho mình nhiều như vậy. Cánh cửa này được mở cũng giúp Mai có thêm cơ hội để thể hiện bản thân trước niềm đam mê với nghề. Mai hy vọng trong những vòng tiếp của cuộc thi, mọi người sẽ thương yêu mình hơn, và bản thân sẽ cố gắng hết những gì mình có để không phụ lại sự ưu ái này.

- Lý do gì mà bạn quyết định tham gia The Face năm nay?

Mai đã theo đuổi nghề mẫu cũng được hơn 4 năm nay. Thực sự thì mình rất muốn thử sức ở cuộc thi The Face năm nay vì đã bị lỡ những lần trước.

Mai muốn đưa hình ảnh người chuyển giới được mọi người nhìn nhận và xóa bỏ sự kì thị. Bởi Mai hay những người chuyển giới khác cũng luôn mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp, được đối xử bình đẳng, không còn bị kì thị. Những người trong cộng đồng LGBT hiện còn nhút nhát và mặc cảm rất nhiều vì họ sợ bị kì thị. Mai muốn khẳng định với mọi người rằng: Người chuyển giới cũng sẽ làm được những điều mà các bạn khác có thể là, chỉ cần bạn tin và quyết tâm thực hiện đam mê thì sẽ thành công.

bong hong lai the face 2018 toi hy vong nguoi chuyen gioi duoc nhin nhan va xoa bo su ki thi

- Nhiều người gọi Mai là "bản sao" của siêu mẫu Minh Tú, đó có phải phong cách của bạn hướng tới?

Đúng là từ trước đến giờ mọi người đều gọi mình là "bản sao" của siêu mẫu Minh Tú. Mình cũng rất thích chị Minh Tú từ phong cách đến vẻ đẹp. Tuy nhiên, mình luôn xác định sẽ tạo hình ảnh riêng cho bản thân chứ không muốn bị "ám bóng" bất kỳ ai.

Bản thân Mai cũng mang dòng máu Thái Lan nên cũng khá yêu mến phong cách của một số ngôi sao nổi tiếng ở đây, nhất là siêu mẫu kiêm diễn viên quảng cáo Chompoo Araya. Có lẽ Mai sẽ cố gắng xây dựng hình ảnh mình theo phong cách mẫu lai giữa Việt và Thái.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

bong hong lai the face 2018 toi hy vong nguoi chuyen gioi duoc nhin nhan va xoa bo su ki thi Cộng đồng LGBT đối mặt với một loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết rằng căng thẳng và thiếu chăm sóc sức khỏe gây ra nhiều bệnh tim, ...

bong hong lai the face 2018 toi hy vong nguoi chuyen gioi duoc nhin nhan va xoa bo su ki thi Gặp chàng trai khiến các cô gái muốn 'bắt về' bất chấp chuyện giới tính chỉ vì quá đẹp

Đẹp trai chuẩn 'soái ca' Hàn Quốc, thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi, cách kể chuyện tuy đều đều cùng biểu cảm 'không ...

bong hong lai the face 2018 toi hy vong nguoi chuyen gioi duoc nhin nhan va xoa bo su ki thi 'Bông hồng lai' ở The Face: Rửa bát thuê kiếm tiền để chuyển giới từ năm 12 tuổi

Dáng vẻ nữ tính, quyến rũ, Lê Ngọc Mai liên tiếp vượt qua nhiều thí sinh tiềm năng để được các HLV chọn vào vòng ...

bong hong lai the face 2018 toi hy vong nguoi chuyen gioi duoc nhin nhan va xoa bo su ki thi 7 lý do chính khiến một số người đàn ông đồng tính lừa dối bạn tình

Nhiều người luôn băn khoăn về việc họ bị người tình của mình lừa gạt mà không rõ lý do. Dưới đây là 7 lý do ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.