Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển 'nóng sốt' vùng duyên hải Nam Trung bộ

Sau nhiều biến động mạnh mẽ của thị trường Bất động sản nửa đầu năm 2018, nhiều loại hình bất động sản mới bắt đầu ra đời, trong đó có loại hình căn hộ nghỉ dưỡng biển tạo cơn sốt vùng duyên hải Nam Trung bộ.
 

Nửa đầu năm 2018, thị trường Bất động sản (BĐS) có nhiều biến động mạnh mẽ, cơn sốt đất nền lan rộng, nhất là tại TP HCM và các vùng lân cận.

Theo nhận định của Hiệp hội Bất động sản TP HCM, hiện nay thị trường đã ổn định hơn và hạ nhiệt, khách hàng chủ yếu tập trung vào những dự án pháp lý rõ ràng, tiềm năng phát triển tốt.

“Xét một cách tổng thể, bất động sản vẫn là kênh sinh lời hiệu quả và an toàn nếu chọn đúng dự án”, một chuyên gia về BĐS nhận xét.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kéo theo nhiều loại hình bất động sản mới ra đời, trong đó có sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng biển, một kênh đầu tư mới mẻ, đầy tiềm năng và hấp dẫn.

Một trong những lý do khiến cho BĐS nghỉ dưỡng thu hút giới đầu tư hiện nay chính là do nhu cầu, sức hấp thụ của thị trường đối với các sản phẩm này vẫn còn đang lớn. Kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống nâng cao, tầng lớp trung lưu tăng lên rất nhanh thì nhu cầu du lịch, hưởng thụ trở thành điều thiết yếu trong cuộc sống.

thi truong bat dong san nghi duong bien nong sot vung duyen hai nam trung bo
Bất động sản nghỉ dưỡng biển đã đánh thức tiềm năng du lịch ở Bình Thuận.

Câu chuyện về đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng biển cho lợi nhuận cao trên thực tế đã là đề tài của giới đầu tư trong thời gian vừa qua, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng “nóng” về du lịch tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn thắc mắc với câu hỏi luôn đặt ra trong đầu khi đầu tư vào dự án nào hay chọn khu vực nào, địa phương nào để có thể yên tâm rót tiền và thu lợi nhuận.

Hiện nay, các địa phương có lợi thế về kinh tế biển, hạ tầng, du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… vẫn là những điểm đến thu hút cả khách du lịch lẫn nhà đầu tư và cũng xuất hiện nhiều dự án bất động sản nhất.

Tuy nhiên để chọn được dự án đầu tư hiệu quả không phải là câu chuyện dễ. Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, việc lựa chọn dự án tại những vùng biển rất tiềm năng chưa được đánh thức, thuận lợi về giao thông bên cạnh những khu vực đã phát triển vẫn là sự lựa chọn thông minh.

Thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bình Thuận cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2018, Bình Thuận đón khoảng 3 triệu lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ; trong đó, khách du lịch nội địa chiếm khoảng 87%.

Lượng khách quốc tế đến Bình Thuận tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2017 với hơn 334 nghìn lượt người, chủ yếu là đến từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Thái Lan… Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.351 tỷ đồng, tăng 18,88%.

Những năm gần đây, Bình Thuận là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi thắng cảnh thiên nhiên, bãi biển đẹp; người dân và môi trường du lịch thân thiện.

Để hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2018, toàn tỉnh đón 5,75 triệu lượt khách (riêng khách quốc tế có 670 nghìn lượt) với tổng doanh thu du lịch đạt 12.850 tỷ đồng. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển du lịch Bình Thuận vẫn còn rất lớn.

Tại Hàm Thuận Nam, nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng đã được đầu tư quy mô lên đến hàng triệu USD góp phần tạo điểm nhấn, đánh thức tiềm năng du lịch ở Bình Thuận như Khu resort nghỉ dưỡng Biển Đá Vàng, Dự án căn hộ nghỉ dưỡng Aloha Beach Village tại Mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam) đang được phát triển bởi Tập Đoàn Việt Úc và Công ty Thiên Minh và Khu du lịch Tropical Ocean resort, Biển Nhiệt đới với diện tích gần 6 ha của Tổng Công ty May Nhà Bè làm chủ đầu tư.

Trong đó mới đây, Tập Đoàn Việt Úc, Chủ đầu tư dự án Aloha Beach Village và Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh đã cùng ký kết hợp đồng hợp tác phát triển giai đoạn 2 của dự án.

Khu phức hợp nghỉ dưỡng mặt tiền biển Aloha Beach Village có quy mô gần 15ha, với tổng vốn hơn 3.200 tỷ đồng được chia thành nhiều giai đoạn đầu tư, phát triển. Dự án là một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, nhà phố, shophouse, căn hộ nghỉ dưỡng ven biển sở hữu lâu dài tiêu chuẩn 5 sao.

thi truong bat dong san nghi duong bien nong sot vung duyen hai nam trung bo 12 khu nghỉ dưỡng giá rẻ nhất năm 2018 trên toàn vùng Caribbean

12 khu nghỉ dưỡng rẻ nhất trên toàn vùng Caribbean dưới đây được khảo sát và sắp xếp theo tiêu chuẩn chung: Giá mỗi đêm cho loại ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.