Thị trường lạc quan, Bitcoin sẽ vọt qua 7.000 USD/BTC tuần tới?

Khoảng hơn 2 tháng qua, giá Bitcoin liên tục đi xuống khiến cho thị trường dần mất niềm tin đối với đồng tiền ảo và rất hiếm khi, Bitcoin nhận được sự ủng hộ lớn như thời điểm này. 

Bitcoin trải qua tuần sóng gió

Bitcoin đã mở đầu tuần ba của tháng 8/2018 không hề tốt đẹp. Khi đó, giá Bitcoin chỉ giao dịch quanh ngưỡng giá 6.405 USD/BTC – gần như không thay đổi so với chốt phiên tuần trước đó.

Dường như Bitcoin đã "chết đứng" trên thị trường và điều này kéo dài thêm hai phiên giao dịch nữa. Đến cuối ngày 22/8, giá Bitcoin vẫn chỉ yên vị ở ngưỡng 6.400 USD/BTC và thị trường gần như chao đảo.

thi truong lac quan bitcoin se vot qua 7000 usdbtc tuan toi
Những ngày tươi sáng đang chờ đợi Bitcoin.

Giá trị vốn hóa thị trường rơi xuống mức chỉ 110 tỷ USD - thấp nhất trong khoảng 1 tháng gần đây. Thị trường cũng đón nhận nhiều thông tin tiêu cực với việc đồng Bitcoin đang khá nhạy cảm với những thông tin đến từ Mỹ. Ngày sau khi hai "quả bom" rắc rối pháp lý liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cùng có khả năng để lại hậu quả nặng nề đối với đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bên cạnh đó, Jeremy Gardner, đối tác quản lý của công ty đầu tư Ausum Ventures cho rằng, sự ảo tưởng giá trị của đồng Bitcoin không có gì là lạ; chúng đã xảy ra kể từ khi xuất hiện khái niệm đồng Bitcoin và sẽ còn tồn tại cho đến ngày mà Bitcoin chết.

“Tôi đã thấy được Bitcoin giảm từ 20 USD xuống 2 USD và từ 1.200 USD xuống 250 USD. Siêu tăng trưởng theo sau một đợt điều chỉnh giảm giá mạnh không có gì là mới cả" ông Jeremy Gardner nhận định.

Jeremy Gardner, đối tác quản lý của công ty đầu tư Ausum Ventures cho rằng, sự ảo tưởng giá trị của đồng Bitcoin không có gì là lạ; chúng đã xảy ra kể từ khi xuất hiện khái niệm đồng Bitcoin và sẽ còn tồn tại cho đến ngày mà Bitcoin chết.

“Tôi đã thấy được Bitcoin giảm từ 20 USD xuống 2 USD và từ 1.200 USD xuống 250 USD. Siêu tăng trưởng theo sau một đợt điều chỉnh giảm giá mạnh không có gì là mới cả" ông Jeremy Gardner nhận định.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khiến Bitcoin gặp hạn là do bán khống. Vào lúc 23h đêm ngày 21/8, có 39.524 lệnh bán khống, đánh dấu mức cao nhất trong hơn 4 tháng qua. Chỉ 1 lần duy nhất trong lịch sử giao dịch của bitcoin chứng kiến một cột mốc cao hơn, 40.719 lệnh trong ngày 12/4/2018.

Ảo tưởng không tới, Bitcoin vọt lên

Nhận định của Jeremy Gardner gần như ngay lập tức bị thị trường phản ứng. Đồng tiền ảo nhanh chóng khẳng định đà tăng giá ngay phiên ngày hôm sau.

Cụ thể, giá Bitcoin ngày23/8 đã giao dịch quanh ngưỡng giá 6.659 USD/BTC – tăng 200 USD và liên tiếp những tín hiệu vui xuất hiện trên thị trường.

Ông Nick Colas, đồng sáng lập của công ty phân tích thị trường DataTrek Research nói rằng: “Vấn đề với Bitcoin chính là giá được điều khiến 100% theo tâm lý thị trường".

thi truong lac quan bitcoin se vot qua 7000 usdbtc tuan toi
Bitcoin sắp đi lên mạnh mẽ.

Rõ ràng, khi tâm lý các nhà đầu tư ổn định, Bitcoin có thể mang tới những khả năng tăng trưởng "không thể tin nổi". Niềm tin của các nhà đầu tư cũng mới được củng cố qua việc Liên Bang Đức, quốc gia có nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, vừa thiết lập một hệ thống chi trả mới tách biệt khỏi Hoa Kỳ, điều mà nhiều chuyên gia cho là rất tích cực cho Bitcoin.

Mới đây trên trang Twitter cá nhân, Giám đốc điều hành của Binance Changpeng Zhao đã cho thấy sự lạc quan đối với thị trường tiền ảo và chắc chắn, điều này sẽ giúp các nhà đầu tư đang mất dần kiên nhẫn vì diễn biến u ám trở nên an tâm hơn

Và hệ quả là trong ngày 25/8, khối lượng giao dịch của toàn thị trường đang ở mức 11,8 tỷ USD, cao hơn 9,8% so với cùng thời gian của ngày 24/8.

Thị trường ngay sau đó đã tăng giá khi có tuyên bố từ SEC rằng họ sẽ xem xét quyết định ngày 22/8 trong việc từ chối 9 đơn đề nghị thành lập quỹ ETF. Tuy nhiên, khả năng của bất cứ luật lệ khác nào là rất thấp.

Bitcoin đang trên đà tăng trở lại và các dự báo lạc quan đang diễn ra. Thomas Lee – đồng sáng lập và là giám đốc nghiên cứu của Fundstrat – dự đoán giá Bitcoin có thể đạt tới 25.000 USD vào cuối năm nay, theo một cuộc phỏng vấn với CNBC.

"Chúng tôi vẫn cảm thấy khá tự tin rằng Bitcoin là một phần thưởng rủi ro lớn và chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ đạt 25.000 USD vào cuối năm nay" - ông Lee phát biểu.

Như vậy, mọi thứ đang dần trở nên thuận lợi hơn cho Bitcoin. Với việc đồng tiền ảo đang giao dịch quanh ngưỡng giá trên 6.700 USD/BTC, rất có thể, Bitcoin sẽ còn đi lên và phá ngưỡng 7.000 USD/BTC sớm trong đầu tuần tới.

thi truong lac quan bitcoin se vot qua 7000 usdbtc tuan toi Giá Bitcoin hôm nay (25/8): Tăng giảm lẫn lộn

Giá Bitcoin hôm nay (25/8) vẫn chưa thể tìm ra được thêm những tín hiệu lạc quan và còn đang trồi sụt rất nhiều trên ...

thi truong lac quan bitcoin se vot qua 7000 usdbtc tuan toi Giá Bitcoin hôm nay (23/8): Bitcoin thoát 'chết đứng', leo lên ngưỡng tích cực

Giá Bitcoin hôm nay (23/8) tạm thời thoát khỏi tình trạng "chết đứng" trong những phiên giao dịch gần đây và vươn lên ngưỡng giá ...

thi truong lac quan bitcoin se vot qua 7000 usdbtc tuan toi Giá Bitcoin hôm nay (22/8): Thất vọng nối tiếp thất vọng

Giá Bitcoin hôm nay (22/8) khiến các nhà đầu tư đi từ thất vọng này đến thất vọng khác khi chẳng thể tăng trưởng mà ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.