'Thiên Linh Cái' có thể bị cấm chiếu vì đề tài tâm linh và nhiều 'cảnh nóng' 18+?

Trailer mới nhất của bộ phim “Thiên Linh Cái” khiến người xem không khỏi rợn người vì chứa đựng yếu tố tâm linh, bùa ngải và nhiều cảnh nóng, khoả thân.

thien linh cai co the bi cam chieu vi de tai tam linh va nhieu canh nong 18

Rùng rợn tà thuật 'Thiên Linh Cái' lên màn ảnh rộng

Từ cuối năm 2018, bộ phim “Thiên Linh Cái” của đạo diễn Hàm Trần đã chính thức chia sẻ về trailer đầu tiên cũng như đề tài mà phim khai thác. Bộ phim lấy cảm hứng từ thuật bùa ngải cùng tên, còn được biết đến với tên gọi Kumanthong quen thuộc ở nhiều nước Đông Nam Á. Tại Việt Nam, thuật bùa ngài này từng gây ra một án mạng liên hoàn khoảng giữa thập niên 1990, khi hung thủ - người luyện ngải giết bốn phụ nữ để hiến tế.

Ngay khi ra mắt trailer thứ nhất, khán giả dành sự chú ý nhiều đến dự án này khi đề tài khai thác có tính tâm linh. Tuy nhiên mới đây, trailer thứ hai ra mắt vào tối ngày 18/3 lại gây sự lo lắng ngược lại khi phim sẽ có nhiều cảnh nóng mang đậm dấu ấn 18+ của các diễn viên, bên cạnh đó là nhiều chi tiết khai thác nặng yếu tố tâm linh, bùa ngải.

Thậm chí, những cảnh tẩy trần ô uế khá táo bạo, cảnh tình dục trần trụi, quan hệ với xác người... được miệu tả phần nào thông qua trailer này. Poster phim cũng có hình ảnh kinh dị khi xuất hiện chiếc đầu đẫm máu của diễn viên nhí Thanh Mỹ trên bàn thờ.

thien linh cai co the bi cam chieu vi de tai tam linh va nhieu canh nong 18
Poster chính thức của bộ phim "Thiên Linh Cái"
thien linh cai co the bi cam chieu vi de tai tam linh va nhieu canh nong 18
Phân cảnh 18+ xuất hiện trong trailer của phim

Trailer của phim "Thiên Linh Cái"

Chính những hình ảnh của bộ phim đang khiến nhiều người lo lắng khi nhiều khả năng phim sẽ bị cấm chiếu, hoặc nhẹ nhất là xoá bỏ đi những yếu tố đi ngược lại với văn hoá và quy định của Luật Điện Ảnh Việt Nam.

Theo điều 11 của Luật Điện Ảnh, quy định “cấm truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan” trong phim ảnh được nhấn mạnh rất nhiều lần và cũng là căn cứ để các bộ phim được phép ra rạp. Đối chiếu với điều trên, “Thiên Linh Cái” đang đối mặt với bản án “cấm chiếu” khi khó lòng vượt qua vòng kiểm duyệt của Cục Điện Ảnh, mặc dù đã chia sẻ ngày dự kiến ra rạp là 19/4.

Hiện tại, ê-kíp của bộ phim chưa có câu trả lời chính thức cho vấn đề cảnh quay 18+ và yếu tố tâm linh trong phim.

thien linh cai co the bi cam chieu vi de tai tam linh va nhieu canh nong 18
Nữ diễn viên Hoàng Yến Chibi xoá bỏ hình ảnh nhẹ nhàng, kín đáo để tham gia dự án có nhiều cảnh nóng, thậm chí "giường chiếu" trên màn ảnh rộng.

Về phía Hoàng Yến, cô cho biết đây cũng là bộ phim đầu tiên tham gia có cảnh nóng trực tiếp với bạn diễn nam, với nhiều cảnh trần trụi trên màn ảnh. Cô cho biết thêm, khi đóng cảnh giường chiếu, ê-kíp đã chuẩn bị phục trang kĩ lưỡng cho diễn viên nhằm tránh những tiếp xúc cơ thể khiến cả hai phải ngượng ngùng.

“Ngoài ra, để chúng tôi thoải mái hơn khi diễn cảnh nude, đoàn phim đã yêu cầu những người không liên quan ra ngoài, chỉ một số người làm việc được ở lại. Do đó, chúng tôi hoàn thành cảnh quay nhanh hơn”, nữ ca sĩ nói.

Theo phía nhà sản xuất, để cho cảnh quay được thật hơn thì bộ phận có nhiệm vụ đã phải thuyết phục diễn viên tự mình đóng những cảnh nóng mà không cần đến diễn viên đóng thế, giải thích tường tận sẽ quay như thế nào để vừa giữ được ý đồ của đạo diễn, vừa đúng kịch bản mà không ảnh hưởng đến diễn viên. Và Hoàng Yến Chibi cũng phải làm việc tâm lý trước đó khá nhiều.

thien linh cai co the bi cam chieu vi de tai tam linh va nhieu canh nong 18 Thiên Linh Cái và Kuman Thong: Thực hư xung quanh những giai thoại bí ẩn

Các truyền thuyết về bùa ngãi, ma quỷ luôn thu hút sự quan tâm của công chúng. Trailer phim Thiên Linh Cái mới đây đã ...

thien linh cai co the bi cam chieu vi de tai tam linh va nhieu canh nong 18 Rùng rợn tà thuật 'Thiên Linh Cái' lên màn ảnh rộng

Trailer Thiên Linh Cái thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi yếu tố tâm linh cùng với đó là sự ám ảnh vốn ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.