Thierry Henry - Từ huyền thoại thành 'kẻ thù' tuyển Pháp

Vài tháng trước khi World Cup 2018 khởi tranh, trong chuyến đi tới Kenya, huyền thoại Thierry Henry người Pháp tỏ ra lúng túng trước câu hỏi vặn vẹo: "Nếu Pháp gặp Bỉ thì sao?".
thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap Pháp có khả năng cao vô địch World Cup, Tổng thống Pháp đồng ý gấp rút đến Nga
thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap Khám phá sở thích du lịch của Mbappe và các cầu thủ tuyển Pháp
thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap Tỷ lệ kèo bán kết World Cup 2018: Pháp cửa trên, dẫn đầu đua vô địch, Anh qua mặt Bỉ

"Thôi thì cứ để tới đó rồi tính", Henry khéo léo trả lời. Cuối cùng, điều huyền thoại Arsenal và đội bóng áo lam không mong muốn cũng tới. Trận bán kết của World Cup 2018, tuyển Pháp sẽ chạm trán tuyển Bỉ. Điều đáng nói Henry bây giờ đứng bên kia chiến tuyến và chống lại quê nhà.

Henry, "kẻ thù" nước Pháp

Từ tháng 8/2016, Henry đã giữ vai trò trợ lý thứ hai cho HLV Roberto Martinez ở tuyển Bỉ. Một người học việc trong màu áo đỏ. Mỗi lần ĐTQG tập trung, cựu sao Arsenal nhận nhiệm vụ làm việc với các cầu thủ tấn công "Quỷ đỏ", cố gắng truyền đạt những kinh nghiệm cho các mũi nhọn săn bàn.

Đến với World Cup 2018, tuyển Bỉ thi đấu rất ấn tượng. Những ngôi sao như Kevin de Bruyne, Eden Hazard và Romelu Lukaku trở thành "ba chàng ngự lâm" giúp đội nhà bay cao. Tuyển Bỉ tới nay đã ghi tới 14 bàn, trong đó Lukaku bỏ túi 4 pha lập công. Bộ đôi Hazard và De Bruyne cũng chơi rất tốt.

thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap
Thierry Henry giờ là cánh tay đắc lực của HLV Roberto Martinez ở tuyển Bỉ.

Sức mạnh hàng công tuyển Bỉ không cần bàn cãi. Theo CĐV Pháp, thành công "Quỷ đỏ" giành được có một phần công sức không nhỏ của Thierry Henry. Bởi vậy, họ cảm thấy lo lắng trước trận bán kết World Cup 2018, nơi đứa con cưng một thời của Pháp sẽ trở thành "kẻ thù" của quê hương.

"Chúng tôi yêu Henry (Thierry), nhưng biết rằng anh ấy có thể mang đến điều bất lợi cho tuyển Pháp. Henry rất giỏi phân tích các trận đấu và hiểu rõ tuyển Pháp. Thierry biết mọi thứ về các cầu thủ và thậm chí từng con người trên băng ghế chiến thuật", một CĐV bày tỏ sự lo ngại sau loạt trận tứ kết.

Trong quá khứ, Henry từng sát cánh với Didier Deschamps ở thời huy hoàng của tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Sau đó, anh tiếp tục chơi cho "Les Bleus" đến năm 2010, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau. Nói cựu tiền đạo này hiểu tuyển Pháp là vậy.

Chắc chắn, HLV Roberto Martinez sẽ nhờ đến sự trợ giúp của Henry trong việc phân tích lối chơi tuyển Pháp. Điều này có thể đẩy cựu sao Arsenal vào thế "tiến thoái lưỡng nan". Những ngày sắp tới, một đứa con của Pháp sẽ chống lại quê hương vì tấm vé vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Henry đã làm được gì cho tuyển Bỉ?

Nhờ Henry, các ngôi sao như Lukaku, Hazard, Kompany, De Bruyne và Courtois đã gạt bỏ cái tôi riêng để hợp thành một khối thống nhất. Họ cũng chơi thứ bóng đá đậm chất đoàn kết. Pha bỏ bóng của Lukaku để Chadli ghi bàn ở trận thắng Nhật Bản 3-2 nói lên điều đó.

Theo Timesofindia, "Quỷ đỏ" vẫn dùng những pha phối hợp ngắn, ban bật để tìm đường vào khung thành đối thủ. Nhưng đó không phải phong cách tuyển Tây Ban Nha và Đức thể hiện tại giải năm nay. Ngược lại, trong đường nét tấn công của tuyển Bỉ mang hơi hướng đánh trực diện nhiều hơn.

thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap
Vai trò của Henry ảnh hưởng lớn đến hàng công tuyển Bỉ.

De Bruyne vẫn chơi theo phong cách tiki-taka dưới thời Pep Guardiola ở CLB Man City, tuy nhiên tiền vệ 27 tuổi trong màu áo tuyển Bỉ đã tự điều chỉnh lối đá sao cho hoa mỹ và đơn giản hơn. Truyền thông cho rằng đó một phần nhờ sự ảnh hưởng của Henry, nổi tiếng với lối chơi mộc mạc.

Chia sẻ với báo chí, HLV Roberto Martinez cảm thấy rất hài lòng sau khi hợp tác cùng Henry trên băng ghế chỉ đạo. Ông nói: "Thierry mang đến điều gì đó hoàn toàn khác biệt cho đội tuyển Bỉ. Anh ấy còn là người truyền lửa rất tốt, giúp các cầu thủ luôn hừng hực khí thế chinh phục chiến thắng trên sân".

thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap
Henry giúp hàng công tuyển Bỉ chơi hiệu quả hơn tại World Cup 2018.

Sau cùng, chiến lược gia 44 tuổi tiết lộ thêm nhờ kinh nghiệm chơi bóng "đơn giản" của Henry mà tuyển Bỉ đã ghi được nhiều bàn thắng tại World Cup 2018. Nhìn lại cách hàng công "Quỷ đỏ" vượt qua những rào cản từ đầu giải, họ đá không hề cầu kỳ, mọi thứ diễn ra đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng.

"Các cầu thủ học được rất nhiều thứ từ Thierry Henry. Lúc này, anh ấy là người rất quan trọng trong Ban huấn luyện tuyển Bỉ. Chúng tôi hy vọng Henry sẽ tiếp tục truyền đạt kinh nghiệm quý báu cho các thành viên trong đội", HLV Roberto Martinez nói.

thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap Anh hạ Thụy Điển vào bán kết World Cup 2018: Những "bí ẩn" khó tin

Kết quả World Cup 2018 Anh 2-0 Thụy Điển: Tuyển Anh bay trên cung đường chiến thắng tại Nga với những điều kỳ diệu khó ...

thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap SỐC: Brazil bị loại, Neymar tuyên bố hết muốn chơi bóng

Neymar lần đầu lên tiếng sau thất bại của Brazil trước tuyển Bỉ ở tứ kết World Cup 2018.

thierry henry tu huyen thoai thanh ke thu tuyen phap Tỷ lệ kèo bán kết World Cup 2018: Pháp cửa trên, dẫn đầu đua vô địch, Anh qua mặt Bỉ

Trong 4 ứng viên còn lại của World Cup 2018, Không phải Bỉ, mà Pháp, Anh mới là 2 ứng viên vô địch số 1.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.