Vừa qua, tại Kỳ họp thứ 17 HĐND TP HCM khóa X, đại diện Sở GTVT thành phố đã trình bày Tờ trình về Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP HCM theo Kết luận của Bộ Chính trị về định hướng phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Dự kiến tỷ lệ vận tải hành khách công cộng đến năm 2030 đảm nhận từ 15 - 20%, đến năm 2035 đạt 40 - 50% và sau năm 2035 đạt 50 - 60%. TP HCM đặt mục tiêu đến năm 2035, xây dựng hoàn thành khoảng 183 km đường sắt đô thị.
Tổng nhu cầu vốn đầu tư xây dựng và vận hành khai thác sơ bộ (chưa bao gồm lãi vay trong quá trình xây dựng) giai đoạn từ nay đến năm 2035 là khoảng 837.249 tỷ đồng.
Theo VnExpress, UBND TP HCM đã trình HĐND thành phố tại kỳ họp 17 về dự án mở rộng 1,8 km đường Đỗ Xuân Hợp.
Đường Đỗ Xuân Hợp kết nối Xa lộ Hà Nội, đi qua nút giao cao tốc Long Thành - Dầu Giây, nối với đường Nguyễn Duy Trinh để dẫn đến cảng Cát Lái. Song,đoạn từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh, dài 1,83 km có nhiều đoạn nhỏ hẹp, chỉ hai làn xe nên thường xuyên ùn tắc.
TP HCM tính chi gần 870 tỷ đồng để mở rộng 1,8 km đường Đỗ Xuân Hợp lên 30 m với 6 làn xe, giúp xóa nút thắt cổ chai khi ra hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Theo TTXVN, ngày 16/7, Ban điều hành Dự án hai tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành (tuyến T1 và T2) cho biết, các đơn vị đang nỗ lực, dự kiế hoàn thành hai tuyến đường vào ngày 2/9/2025, vượt tiến độ hơn 3 tháng so với hợp đồng (hợp đồng hoàn thành ngày 15/12/2025).
Hai tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành có chiều dài gần 8 km, khởi công tháng 7/2023 với tổng vốn đầu tư hơn 2.630 tỷ đồng. Tuyến T1 có chiều dài 4,3 km; tuyến T2 dài 3,5 km.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa trình Bộ Giao thông Vận tải đề án quy hoạch Cảng hàng không Vân Phong thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Sân bay Vân Phong nằm tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, cách TP Nha Trang khoảng 65 km về phía nam, cách sân bay quốc tế Cam Ranh khoảng 101 km về phía nam, cách sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) 49 km về phía bắc.
Tổng diện tích đất quy hoạch hơn 497 ha, khu vực sân bay nằm hoàn toàn trên vùng mặt nước ven bờ, không có dân cư, rừng phòng hộ và không có quy hoạch khu neo đậu tàu thuyền, thuận lợi cho giải phóng mặt bằng. Sơ bộ tổng đầu tư dự án khoảng 7.890 tỷ đồng.
Theo VnExpress, Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa qua đã đề xuất chính quyền thành phố đưa dự án đường ven sông Sài Gòn vào kế hoạch ưu tiên đầu tư từ nay đến năm 2030.
Đoạn đường dài gần hai km, rộng 31 - 33 m, kết nối từ đường Tôn Đức Thắng, quận 1 tới khu Tân Cảng, quận Bình Thạnh (vượt qua hai khu dân cư cao cấp ở khu vực là Saigon Pearl và Vinhomes). Khi hình thành, tuyến mở ra hướng đi mới từ cầu Sài Gòn vào khu trung tâm.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa qua đã có văn bản gửi Chính phủ báo cáo về việc đầu tư xây dựng các đoạn tuyến trên đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng qua địa bàn TP Hải Phòng.
Cơ quan này cho biết, để bảo đảm khai thác đồng bộ quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật trên toàn tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, sớm mở rộng các đoạn tuyến cao tốc đã được phân kỳ đầu tư hai làn xe, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nghiên cứu cân đối vốn để hỗ trợ UBND TP Hải Phòng đầu tư đơn nguyên cầu Văn Úc 2.
Đối với 6 km còn lại của đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua TP Hải Phòng, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với UBND TP Hải Phòng tìm kiếm huy động nguồn vốn để đầu tư đoạn tuyến.
Quy hoạch 07:58 | 16/11/2024
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024