Vừa qua, Chính phủ đã trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8 về báo cáo thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024, dự kiến năm 2025.
Về kế hoạch dự kiến năm 2025, năm tới sẽ hoàn thành 3.000 km cao tốc, tức tăng thêm gần 1.000 km so với hiện tại và phấn đấu khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Chính phủ cũng đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành thủ tục và khởi công trong năm 2025 đối với tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt Lạng Sơn - Hà Nội và Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng. Đồng thời hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các tuyến đường bộ cao tốc giai đoạn 2026 - 2030.
Dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 tại huyện Bình Chánh, TP HCM với tổng chiều dài 6,9 km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Dự án này do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Các công trình giao thông TP HCM làm chủ đầu tư.
Với 4 gói thầu xây lắp, xây dựng mới 4,2 km QL 50 đoạn song hành, đến nay đạt khoảng 74%. Ngày 15/3, Ban Giao thông tiếp tục khởi công xây dựng gói thầu xây lắp số 5,6,7, mở rộng QL 50 hiện hữu, đến nay đạt khoảng 18%.
Đến nay, tổng khối lượng thi công toàn dự án đạt khoảng 55%. Dự kiến thông xe 4,3 km đường song hành QL 50 thuộc dự án Xây dựng, mở rộng QL 50 vào ngày 31/12 tới. Thông xe toàn dự án vào cuối năm 2025.
Vừa qua, lãnh đạo TP HCM đã đi kiểm tra thực tế và làm việc về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công dự án xây dựng mới cầu Tân Kỳ - Tân Quý, quận Bình Tân.
Công trình được khởi công ngày 21/6. Hiện nay đang triển khai thi công ép cọc sán giảm tải, nền mặt đường mở rộng, thoát nước và hoàn thiện cầu chính…, đạt khoảng 20%.
Dự kiến công trình cầu chính hoàn thành sẽ đưa vào khai thác vào ngày 31/12 năm nay. Giải ngân vốn từ đầu năm đến kỳ báo cáo là hơn 133 tỷ đồng, đạt 60,7%.
Tại cuộc Toạ đàm "Đường sắt tốc độ cao – Thời cơ và thách thức" do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức chiều 29/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết, Bộ GTVT đã nghiên cứu tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong 18 năm.
Theo đó, Bộ đã dự báo nhu cầu vận tải và thấy rằng thời điểm này thích hợp, cần thiết để xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhằm tái cơ cấu lại thị phần vận tải một cách thích hợp. Qua nghiên cứu, xét về ưu thế thì cự ly trên 1.000 km thích hợp và là ưu thế của hàng không, còn cự ly dưới 1.000 km phải là phương thức vận tải đường sắt.
Theo VnExpress, hơn 111 triệu đồng/m2 là mức giá cao nhất được TP Thủ Đức đưa ra trong dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng khi thực hiện hai đoạn Vành đai 2 qua địa bàn.
Trong đó, đoạn một dài 3,5 km, từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (trước là xa lộ Hà Nội); đoạn hai từ Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng, dài gần 3 km.
Ngày 28/10, lãnh đạo thành phố đã đi kiểm tra thực tế và làm việc về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái (quận 1, quận 4 và quận 7).
Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 3.725 tỷ đồng, trong đó khoảng 1.000 tỷ đồng bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận 4 cho 148 trường hợp bị ảnh hưởng, gồm 25 tổ chức và 123 hộ dân. Dự kiến khởi công công trình vào tháng 7/2025; thi công hoàn thành công trình nào năm 2027.
Chiều 30/10, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thừa ủy quyền của Thủ tướng trình bày trước Quốc hội tờ trình về việc thành lập TP Huế trực thuộc trung ương.
Theo đó, TP Huế trực thuộc Trung ương được lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của tỉnh Thừa Thiên Huế. Diện tích là 4.947 km2 và dân số 1,23 triệu. Sau thành lập, TP Huế trực thuộc Trung ương có hai quận, ba thị xã và 4 huyện.
Theo chương trình kỳ họp, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết thành lập TP Huế trực thuộc Trung ương ngày 29/11.
Quy hoạch 12:04 | 07/12/2024
Quy hoạch 15:08 | 06/12/2024
Quy hoạch 15:28 | 02/12/2024
Quy hoạch 07:00 | 30/11/2024
Quy hoạch 13:45 | 27/11/2024
Quy hoạch 07:00 | 23/11/2024
Quy hoạch 07:58 | 16/11/2024
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024