Thông tin tuyển sinh 2018 (6/5): Điểm chuẩn lớp 10 trường nào sẽ tăng cao?

Trước tình hình số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập tăng gần 30.000 em so với năm trước, nhiều chuyên gia về tuyển sinh đầu cấp dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ tăng.
thong tin tuyen sinh 2018 65 diem chuan lop 10 truong nao se tang cao Cô giáo gọi học viên là 'con lợn' giải thích về luật phạt 100 nghìn
thong tin tuyen sinh 2018 65 diem chuan lop 10 truong nao se tang cao Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cô giáo buông lời chợ búa, chửi học viên là con lợn
thong tin tuyen sinh 2018 65 diem chuan lop 10 truong nao se tang cao Thông tin tuyển sinh 2018 (5/5): Những lưu ý khi xét tuyển học bạ vào đại học năm 2018
thong tin tuyen sinh 2018 65 diem chuan lop 10 truong nao se tang cao Hồ sơ để xét tuyển học bạ vào Đại học Hoa Sen năm 2018 gồm những gì?

Điểm chuẩn lớp 10 trường nào sẽ tăng cao?

Trong buổi sáng và chiều 5-5, nhiều trường THCS trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức họp phụ huynh học sinh lớp 9 để trao đổi, tư vấn về việc đăng ký, thay đổi nguyện vọng vào lớp 10 công lập.

thong tin tuyen sinh 2018 65 diem chuan lop 10 truong nao se tang cao
Cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết hướng dẫn học sinh lớp 9/4 Trường THCS Cách Mạng Tháng 8 (Q. 10, TP.HCM) ôn thi môn tiếng Anh chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2018 - Ảnh: N.HÙNG.

Tại những buổi họp trên, nhiều phụ huynh bày tỏ băn khoăn về tỉ lệ "chọi" tăng cao ở các trường THPT. Trước tình hình số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập tăng gần 30.000 em so với năm trước, nhiều chuyên gia về tuyển sinh đầu cấp dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ tăng.

Xem thêm chi tiết Tại đây.

Giáo viên trung tâm tiếng Anh xưng mày tao, chửi học viên là con lợn

Tối 5/5, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh “trao đổi” đầy “chợ búa”, dung tục giữa giáo viên và học viên tại một trung tâm Anh ngữ. Theo thông tin ban đầu, trong buổi dạy, một học viên vi phạm nội quy cam kết của trung tâm nên giáo viên đã yêu cầu nộp phạt 100 nghìn.

Nam sinh trình bày hoàn cảnh của mình vừa đi học, vừa đi làm nên mong cô giáo thông cảm. Tuy nhiên, cô giáo không chấp nhận lý do này, đây cũng không phải là lần đầu nam sinh vi phạm nội quy, và cho biết nếu không chịu đóng phạt thì buổi học của cả lớp sẽ tiếp tục dừng lại.

Cảm thấy khó chịu khi vẫn bị giáo viên bắt nộp phạt, nam sinh cho rằng mình đã bị lừa đảo vào trung tâm học để lấy tiền phạt. Ngay sau đó, cách xưng hô giữa hai người thay đổi cùng những lời lẽ "chợ búa" được văng ra.

Xem chi tiết Tại đây.

Tỉ lệ chọi cao, chọn nguyện vọng thế nào để có vé vào lớp 10?

Theo số liệu mà Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố, năm học 2018-2019 các trường THPT công lập trên địa bàn sẽ tuyển 65.290 học sinh (HS) lớp 10, 455 HS lớp 10 tích hợp. Ngoài ra, các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Gia Định, Nguyễn Thượng Hiền, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hữu Huân sẽ tuyển 1.915 HS lớp 10 chuyên.

Riêng trường Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa còn tuyển thêm 270 HS lớp 10 không chuyên trong trường chuyên.

Xem chi tiết Tại đây.

Có thể giải quyết linh hoạt tiêu chuẩn hiệu trưởng từ trường hợp GS Trương Nguyện Thành

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&DTD) cho biết luật Giáo dục ĐH 2012 quy định về một trong các tiêu chuẩn hiệu trưởng: “Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín về khoa học, giáo dục, có năng lực quản lý và đã tham gia quản lý cấp khoa, phòng của cơ sở giáo dục đại học ít nhất 05 năm” (Điều 20, khoản 2, điểm a). Vì vậy, trên bình diện chung nhất, ở thời điểm hiện nay, các văn bản dưới luật và thực tế thực thi pháp luật đều tuân thủ quy định này.

Thực tế, trong tiêu chuẩn hiệu trưởng cần có nội dung về kinh nghiệm quản lý như một điều kiện đảm bảo chất lượng quản lý đối với vị trí việc làm này. Trong phạm vi quan sát của chúng tôi ở Việt Nam và nhiều nước khác đều cho thấy hầu như không có hiệu trưởng trường đại học nào mà trước khi được bổ nhiệm lại chưa có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực được giao quản lý. Càng các trường uy tín thì kinh nghiệm của các ứng viên hiệu trưởng càng quan trọng. Đó cũng là một trong các căn cứ để lựa chọn hiệu trưởng tốt nhất trong số các ứng viên dự tuyển.

Xem chi tiết Tại đây.

Sở Giáo dục Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cô giáo buông lời chợ búa, chửi học viên là con lợn

Những giờ qua, đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo N.K.T. - giáo viên dạy Tiếng Anh ở một trung tâm tại Hà Nội có những lời nói lăng mạ học viên là 'con lợn' vì không nộp phạt 100.000 đồng đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

thong tin tuyen sinh 2018 65 diem chuan lop 10 truong nao se tang cao
Cô giáo chửi học viên là con lợn gây phẫn nộ dư luận những giờ qua. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi xuất hiện đoạn clip này trên mạng xã hội đêm 5/5, đến sáng 6/5, trên trang mạng được cho là của trung tâm M. - nơi cô N.K.T đang công tác đã liên tục đăng tải lại đoạn clip kèm theo lời xin lỗi đến mọi người, đặc biệt là các học viên trong clip đó.

Nội dung như sau: “Rất xin lỗi sự cố vừa rồi, bên mình sẽ rút kinh nghiệm và xin lỗi học viên trong clip đang lưu truyền trên mạng. Hiện tại các trang cũ đã đóng cửa, dùng trang này để giải thích với các bạn. Mong các bạn hãy bỏ qua cho vì 1 chút nóng giận không kiểm soát được từ giáo viên”.

Cũng theo nội dung được trung tâm này đăng tải trên trang mạng xã hội, vụ việc xuất phát từ bản cam kết đã có điều khoản không làm bài tập hoặc nói chuyện sẽ bị phạt 100.000 đồng và có chữ ký của các học viên.

Tuy nhiên cô T. đã có những lời lẽ xúc phạm đến danh dự bạn học viên, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh người giáo viên. Trung tâm đã lên tiếng xin lỗi về sự việc này và dự định gặp trực tiếp bạn học viên để xin lỗi với hi vọng bạn đó có thể bỏ qua.

Xem chi tiết Tại đây.

thong tin tuyen sinh 2018 65 diem chuan lop 10 truong nao se tang cao Hồ sơ để xét tuyển học bạ vào Đại học Hoa Sen năm 2018 gồm những gì?

ĐH Hoa Sen vừa công bố mốc thời gian và danh mục những giấy tờ để làm hồ sơ xét tuyển học bạ vào trường ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.