Thụ tinh trong ống nghiệm, bà mẹ Hà Nội sinh đôi hai bé trai kháu khỉnh, đáng yêu

Chị Vũ Diệu Thúy (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm thành công để sinh đôi hai bé trai kháu khỉnh, đáng yêu.
 
thu tinh trong ong nghiem ba me ha noi sinh doi hai be trai khau khinh dang yeu Sao đi đẻ là phải bơ phờ rũ rượi, rạng ngời xinh đẹp thì có sao?

Trước khi quyết định thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), chị Vũ Diệu Thúy (Hà Nội) đã có 1 bé gái 5 tuổi. Dù có sức khỏe sinh sản bình thường, nhưng chị Thúy vẫn lựa chọn IVF vì muốn gia đình có “đủ nếp đủ tẻ”. Cho đến thời điểm hiện tại, khi hai bé trai sinh đôi đã gần 3 tháng tuổi và rất kháu khỉnh, đáng yêu, bà mẹ này vẫn tự hào vì mình đã quyết định đúng đắn.

thu tinh trong ong nghiem ba me ha noi sinh doi hai be trai khau khinh dang yeu
Chị Diệu Thúy cùng hai con trai song sinh.

Chị Thúy thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại một bệnh viện ở Thái Lan với chi phí cao gấp khoảng 4 lần so với các bệnh viện trong nước. Có thể chọn được giới tính, nuôi phôi được 5 ngày, kiểm tra được 23 cặp nhiễm sắc thể để loại bỏ gần 2000 dị tật bẩm sinh, chỉ chuyển tối đa 2 phôi là những ưu điểm khiến chị Thúy quyết định thực hiện IVF tại Thái Lan.

Theo chị Thúy, để thụ tinh trong ống nghiệm thành công và sinh nở mẹ tròn con vuông, không những cần điều kiện kinh tế, sức khỏe, mà bản thân người mẹ cần có cả niềm tin và nghị lực. Không phải cứ làm IVF là sẽ đậu thai 100%.

thu tinh trong ong nghiem ba me ha noi sinh doi hai be trai khau khinh dang yeu
Hai bé trai IVF chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.
thu tinh trong ong nghiem ba me ha noi sinh doi hai be trai khau khinh dang yeu
Sinh hai bé trai kháu khỉnh nhờ thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng chị Thúy không ngại hay xấu hổ vì điều này.

Chị Thúy chia sẻ: “Để quá trình mang thai khỏe mạnh và sinh nở thành công, người mẹ phải khám xét cẩn thận, tiêm hoocmon kích trứng, rồi lấy trứng, đối diện với nguy cơ quá kích buồng trứng, rồi chuyển phôi, tiêm thuốc nội tiết, đi đứng phải kiêng khem nhẹ nhàng.

Thậm chí có trường hợp người mẹ phải bỏ cả công việc để nằm trong bệnh viện treo chân đến ngày sinh nở. Thụ tinh trong ống nghiệm tiềm ẩn nguy cơ sinh non, sau sinh người mẹ cũng yếu hơn do tác dụng của thuốc. Nếu chuyển phôi mà đậu được là may mắn, còn không thì phải làm đi làm lại nhiều lần.”

thu tinh trong ong nghiem ba me ha noi sinh doi hai be trai khau khinh dang yeu
Chị Thúy lựa chọn một bệnh viện tại Thái Lan để thực hiện IVF.

Sinh hai bé trai kháu khỉnh nhờ thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng chị Thúy không ngại hay xấu hổ vì điều này. Chị thẳng thắn nói: “Nhiều người hay nghĩ IVF là cái gì đó đáng xấu hổ, không dám nói ra vì sợ bị mang tiếng là bị bệnh, không biết đẻ. Nhưng chẳng gì có thể so sánh được với hạnh phúc của người làm mẹ, được đón con yêu sau bao ngày ngóng trông”.

Được biết, hiện tại hai bé trai sinh đôi con chị Thúy đã gần 3 tháng tuổi, ăn ngoan ngủ tốt và phát triển bình thường. Trong khi đó bà mẹ “bỉm sữa” 3 con này cũng đã lấy lại được vóc dáng thon thả như thời con gái.

thu tinh trong ong nghiem ba me ha noi sinh doi hai be trai khau khinh dang yeu
Bà mẹ 3 con nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thời con gái.

Thụ tinh trong ống nghiệm IVF là phương pháp chỉ định cho các trường hơp sinh con theo ý muốn và cho những người hiếm muộn do các nguyên nhân sau:

- Tắc và tổn thường vòi trứng hoặc không có ống dẫn trứng

- Lạc nội mạc tử cung

- Bất thường tinh trùng nhẹ

Thụ tinh trong ống nghiệm IVF còn được áp dụng cho những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân ở cả vợ lẫn chồng hoặc trong thời gian dài không thể thụ thai với các phương pháp điều trị vô sinh khác.

Những em bé IVF sinh ra kém thông minh và không khỏe mạnh bằng những em bé sinh đẻ tự nhiên là quan niệm sai lầm.

Vì IVF là sự lựa chọn kĩ lưỡng từ trứng to nhất, tinh trùng khoẻ nhất và phôi tốt nhất. Bởi phôi được sàng lọc di truyền tiền làm tổ để lựa chọn giới tính, loại bỏ nguy cơ các bệnh di truyền. Ngoài ra còn phát hiện bất thường trên 23 bộ nhiễm sắc thể từ đó loại bỏ dc 2000 dị tật bẩm sinh.

Mai Hà

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.