Bộ VHTTDL lên tiếng về việc Lý Nhã Kỳ in hình lên pano quảng bá Việt Nam tại Cannes |
Gần đây, trên truyền thông đại chúng có đưa thông tin về hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên panel tại Liên hoan phim (LHP) Cannes (Pháp) với dòng chữ là “Lý Nhã Kỳ - The new voice” đặt cạnh các panel quảng bá điện ảnh và du lịch TP. HCM đang gây xôn xao dư luận trong nước.
Panel được treo tại khu vực diễn ra LHP Cannes có in hình Lý Nhã Kỳ gây tranh cãi. |
Trước vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao & Du Lịch (Bộ VH-TT&DL) vào ngày 22/5.
Theo Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Bộ luôn hoan nghênh những cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới. Như Kong Island là một cú hích cho du lịch.
“Xưa nhiều người nói văn hóa không chịu hội nhập nhưng thực tế, văn hóa nước ta hội nhập lâu rồi. Và những người hoạt động văn hóa nghệ thuật của nước ta, trên thế giới họ đánh giá rất cao”, ông Hải nói.
Ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao & Du Lịch (Bộ VH-TT&DL). |
Tiếp lời, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho rằng có thể bên Pháp có cái nhìn thiện cảm với Lý Nhã Kỳ nên mời cô ấy tham dự. Đó cũng là nguyên nhân lý giải vì sao Công ty tổ chức các sự kiện tại LHP Cannes quyết định chọn Lý Nhã Kỳ là gương mặt mới, tiếng nói mới tại LHP Cannes năm nay. Trong thông cáo báo chí mới phát vừa qua, ông Antoine Dray cho hay, họ đã cân nhắc và lựa chọn rất kỹ thông qua nhiều người cố vấn có kinh nghiệm truyền thông tại Pháp trong việc mời cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ tham dự.
Trước sự kiện này, người đẹp họ Lý đã tranh thủ việc quảng bá du lịch, điện ảnh Việt Nam bằng việc tài trợ 1 triệu Euro để treo 3 tấm panel lớn quảng bá du lịch TP. HCM và điện ảnh Việt Nam. Theo đó, sẽ có 03 panel quảng bá điện ảnh và du lịch TP. HCM được dựng bên ngoài khách sạn Majestic Barriere. Vị trí này đối diện với lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra hoạt động thảm đỏ của nhiều ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim suốt kỳ liên hoan phim Cannes.
Ông Lê Khánh Hải cho rằng việc làm này của Lý Nhã Kỳ là rất tốt, rất đáng hoan nghênh và cần được ủng hộ. Bởi đây là một sự kiện lớn không chỉ với những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh mà đối với Việt Nam, lần đầu tiên chúng ta chính thức tham gia sự kiện lớn này.
Tuy nhiên, khi 3 panel quảng bá cho điện ảnh, du lịch Việt Nam được dựng lên, người ta thấy bên cạnh đó xuất hiện panel thứ 4 có hình cá nhân của Lý Nhã Kỳ với dùng chữ Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới của Việt Nam, sau sửa thành Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới. Ngay lập tức xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Một số chê trách, “ném đá”, Lý Nhã Kỳ, thậm chí đòi “xem xét, xử lý” cựu Đại sứ du lịch.
Trước vấn đề này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng ở góc độ là một nhà văn hóa, không nên “chuyện bé xé ra to”, chạy theo dư luận mà cần bình tĩnh, suy xét sâu sắc sự việc.
“Sau khi tiến hành kiểm tra, Lý Nhã Kỳ không vi phạm gì thì thôi, không nên xem xét trừ khi họ vi phạm thuần phong mỹ tục, trái với quy định của pháp luật nước ta”, ông Khánh nói.
Bởi theo nhìn nhận khách quan của ông Hải, khi phát hiện ra dòng chữ dễ gây hiểu lầm trên panel của Lý Nhã Kỳ, ban tổ chức bên đó đã tiếp thu, khắc phục ngay.
Trường hợp này không riêng nước ngoài mà Việt Nam mình cũng xảy ra khi thực tế khác với ma-két đã được duyệt. Do đó, Thứ trưởng Hải cho rằng cần có cái nhìn bình tĩnh hơn, không nên vội vàng, cần góp ý tích cực để những người sau tiếp thu, tránh những sai lầm không đáng có.
“Một hành động của mình rất tốt, ủng hộ cho du lịch, tự nhiên bị mang tiếng họ cũng buồn. Mình không nên để cá nhân tích cực như thế lại bị mang tiếng. Nên tạo điều kiện cho mọi người Việt Nam phải cảm thấy tự tin hơn, thoải mái hơn. Bị soi nhiều quá người ta e ngại. Họ có làm gì trái với thuần phong mỹ tục của mình đâu. Lý Nhã Kỳ cũng không vi phạm gì”, Thứ trưởng Hải bày tỏ quan điểm.
Công ty tổ chức sự kiện tại Cannes lí giải việc Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên pano quảng bá
Công ty ADR Pord – công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes trong suốt Liên hoan phim đã gửi thư lí giải việc ... |
Quảng bá điện ảnh Việt Nam, chuyện không của riêng ai?
Việc Cục Điện ảnh phối hợp cùng các công ty: Live Media, KNS, BHD, Vietnam Media tổ chức Đêm Việt Nam tại Cannes vào tối ... |
Lý Nhã Kỳ đến Cannes làm gì?
4 lần đến LHP Cannes là 4 lần Lý Nhã Kỳ gây ồn ào làng giải trí nước nhà bởi những điều “vô tiền khoáng ... |
Giải trí 08:05 | 21/05/2018
Giải trí 05:15 | 15/05/2018
Giải trí 04:34 | 14/05/2018
Giải trí 00:00 | 02/06/2017
Giải trí 23:00 | 30/05/2017
Giải trí 03:05 | 25/05/2017
Giải trí 23:00 | 23/05/2017
Giải trí 05:00 | 23/05/2017