Thứ trưởng Vương Duy Biên đưa ra hướng giải quyết sau lùm xùm Hoa hậu Đại dương

"Căn cứ vào báo cáo của ban tổ chức Hoa hậu Đại dương, chúng tôi sẽ giao cho thanh tra Bộ Văn hóa phối hợp cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn làm việc với ban tổ chức để kiến nghị lên Bộ về hướng xử lí" - Ông Vương Duy Biên cho biết.
thu truong vuong duy bien dua ra huong giai quyet sau lum xum hoa hau dai duong Tân Hoa hậu Đại dương nói về ảnh quá khứ và cuộc sống xa hoa
thu truong vuong duy bien dua ra huong giai quyet sau lum xum hoa hau dai duong Phương Vy Idol lên tiếng về scandal tân Hoa hậu Đại dương: 'Em có phải Phạm Hương đâu mà mơ?'

Những ngày qua, việc Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và thừa nhận đã từng phẫu thuật thẩm mỹ đang rất được công chúng quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng, cô không đủ điều kiện để tham gia một cuộc thi nhan sắc theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tuy nhiên, phía Ngân Anh khẳng định mình đã... tháo mũi trước khi đi thi, đồng thời có báo cáo lên ban tổ chức và được chấp thuận. Ngân Anh nhận định mình vẫn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và đủ điều kiện tham gia cuộc thi.

thu truong vuong duy bien dua ra huong giai quyet sau lum xum hoa hau dai duong
Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 gây ồn ào dư luận (Ảnh: Zing)

Trước những câu hỏi liệu Ban tổ chức cuộc thi có làm việc công tâm hay không? Người đăng quang Hoa hậu năm nay có thật sự mang vẻ đẹp tự nhiên hay là vẻ đẹp nhân tạo? Rộng hơn nữa, một thí sinh dự thi hoa hậu được can thiệp nhan sắc đến mức nào thì chấp nhận được? Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có câu trả lời.

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày, ông Vương Duy Biên cho biết: "Can thiệp đến mức nào thì gọi là phẫu thuật thẩm mỹ, và như thế nào là chăm sóc sức khỏe? Tôi lấy ví dụ như bị sâu răng, nếu không cho thay răng thì thật vô lí. Hay như việc mổ ruột thừa (phải có phẫu thuật) để lại sẹo và bị lộ khi trình diễn áo tắm thì lại không được chấp nhận. Thế nên, chúng ta cần chấp nhận như thế nào đó để phù hợp với sự phát triển của xã hội.

thu truong vuong duy bien dua ra huong giai quyet sau lum xum hoa hau dai duong
Thử trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên. (Ảnh: Dân trí)

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 kết thúc và có nhiều tin tức xoay quanh, chúng tôi đã yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn phải có văn bản cụ thể để gửi ban tổ chức và yêu cầu báo cáo, giải trình cụ thể.

Được biết, trưởng ban tổ chức cuộc thi là nhà thiết kế Võ Việt Chung. Hiện tại anh đang công tác ở nước ngoài. Dự kiến đầu tháng 11, anh sẽ trở về Việt Nam và sẽ báo cáo chi tiết, đầy đủ về vụ việc.

Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ giao cho thanh tra Bộ Văn hóa phối hợp cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn làm việc với ban tổ chức để kiến nghị lên Bộ về hướng xử lí".

thu truong vuong duy bien dua ra huong giai quyet sau lum xum hoa hau dai duong Bất ngờ hình ảnh quá khứ của Hoa hậu Đại dương Ngân Anh
thu truong vuong duy bien dua ra huong giai quyet sau lum xum hoa hau dai duong 'Ném đá' Hoa hậu Đại dương 2017 có thể bị xử phạt
chọn