Thực hư chuyện uống nước ép củ dền có thể chữa khỏi bệnh ung thư

Không ít người đang truyền tai nhau “bài thuốc vàng” để trị bệnh ung thư đó là chăm chỉ uống nước ép củ dền. Tuy loại củ này có tác dụng làm sạch máu và chứa khá nhiều dưỡng chất, nhưng theo các chuyên gia sức khỏe uống nước ép củ dền chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe chứ không thể điều trị tế bào ung thư.
 
thuc hu chuyen uong nuoc ep cu den co the chua khoi benh ung thu 11 loại thực phẩm người Ấn Độ thường dùng để ngăn ngừa ung thư vú
thuc hu chuyen uong nuoc ep cu den co the chua khoi benh ung thu Loại quả giúp tăng cường hệ miễn dịch bạn nên bổ sung ngay

Tế bào ung thư bị tiêu diệt sau 42 ngày

Vào giữa năm 2016, một nhân sĩ người Áo đã công bố kết quả nghiên cứu về việc điều trị tế bào ung thư chỉ bằng phương pháp thực dưỡng, đó là uống nước ép củ dền. Rudolf Brojs, người thực hiện nghiên cứu này đã chữa khỏi cho hơn 45.000 người bị ung thư cũng như nhiều bệnh nan y khác.

thuc hu chuyen uong nuoc ep cu den co the chua khoi benh ung thu
(Ảnh: Sống khỏe để yêu thương)

Cụ thể, ông đã xây dựng một chương trình ăn uống đặc biệt trong 42 ngày nhằm để thanh lọc cơ thể. Trong 42 ngày đó, Rudolf Brojs khuyên người bệnh chỉ uống trà và nước ép rau củ với thành phần chính là củ dền. Lý giải về độ hiệu quả của phương pháp, Rudolf cho biết, vì tế bào ung thư sẽ không được cung cấp chất dinh dưỡng nên sẽ bị đói và chết đi. Trong khi đó thì sức khỏe của toàn bộ cơ thể sẽ được cải thiện.

thuc hu chuyen uong nuoc ep cu den co the chua khoi benh ung thu

Hiệu quả thu được của việc uống nước ép củ dền mỗi ngày đó chính là làm sạch máu, tăng cường hệ miễn dịch cũng như cơ thể được cung cấp các năng lượng cần thiết. Và điều quan trọng hơn cả là nó đã được chứng minh mang lại hiệu quả cao trong cuộc chiến chống lại các tế bào ung thư.

Không chỉ nhân sĩ Rudolf Brojs, mà ngay cả Tiến sĩ Alexander Ferenczi và Tiến sĩ S. Schmidt (Cục Dịch tễ Bệnh, Csoma, Hungary) cũng kết luận rằng: Chất sắt từ củ dền được hấp thụ vào cơ thể người nhanh hơn bất kì loại thực phẩm nào. Và đồng thời, trong củ dền có chứa một số chất xúc tác giúp cơ thể sử dụng chất sắt có sẵn một cách dễ dàng.

thuc hu chuyen uong nuoc ep cu den co the chua khoi benh ung thu
(Ảnh: Hello Bacsi)

Chỉ bồi bổ sức khỏe, không chữa được ung thư

Sau khi biết đến các phương pháp thực dưỡng chữa bệnh ung thư bằng cách uống nước ép củ dền, nước ép cà rốt, rất nhiều người Việt đã truyền tai nhau và cùng thực hiện. Tuy nhiên, đến hiện tại vẫn chưa có bệnh nhân nào lên tiếng thành công với phương pháp này.

Chia sẻ về thực trạng nhiều người tin tưởng vào việc dùng thực phẩm để chữa bệnh ung thư, Bác sĩ Đặng Thế Căn, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết: Hiện tại chưa có một nghiên cứu khoa học cụ thể cũng như thực hiện lâm sàng nào để chứng minh cho việc thực phẩm có thể chữa khỏi bệnh ung thư.

thuc hu chuyen uong nuoc ep cu den co the chua khoi benh ung thu
(Ảnh: Tạp chí Thời Trang Trẻ)

Các nhà khoa học trên thế giới vẫn nỗ lực hàng ngày để tìm ra các phương pháp chữa trị ung thư mới. Tuy nhiên thực tế cho thấy các phương pháp điều trị bệnh ung thư vẫn rất nghèo nàn, chỉ bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hoá trị và điều trị sinh học.

Các chuyên gia khẳng định, để có thể tiêu diệt được tế bào ung thư thì cần phải kết hợp rất nhiều phương pháp với nhau. Trong đó, việc ăn uống, sử dụng thực phẩm chỉ là bổ trợ, nhằm nâng sao sức đề kháng chứ không có tác dụng chữa bệnh.

thuc hu chuyen uong nuoc ep cu den co the chua khoi benh ung thu
(Ảnh: Collagen ADIVA)

Cùng bàn về vấn đề này, Thạc sĩ, Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông Y Hà Nội), nói: Bệnh ung thư cũng như nhiều bệnh nan y khác, sẽ không thể chữa khỏi được bằng các bài thuốc đông y hay ăn các loại thực phẩm. Chế độ ăn uống chỉ giúp người bệnh có thêm sức đề kháng, nâng cao miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Do vậy, người dân cần tỉnh táo để không tốn nhiều thời gian vào các phương pháp, bài thuốc không mang lại tác dụng gì trong việc điều trị.

thuc hu chuyen uong nuoc ep cu den co the chua khoi benh ung thu
(Ảnh: thanhnien)

Củ dền có tên khoa học là Beta vulgarisL., thuộc họ rau muối (Chenopodiaeae). Loại củ này chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và C. Đặc biệt là chất sắt trong lá và thân rau của củ dền còn nhiều hơn chất sắt trong rau bina. Ngoài ra, trong củ dền còn chứa canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri...

Theo y học cổ truyền, củ dền có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn. Có nhiều tác dụng trong việc hạ khí, bổ nội tạng, làm mát máu, thông huyết mạch, khỏi đau đầu…

Nhiều nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, thường xuyên sử dụng củ dền sẽ tăng cường được chức năng của gan và túi mật, ngăn ngừa táo bón, chữa đau đầu, đau răng.... Đặc biệt, củ dền còn cực kỳ có lợi cho phụ nữ mang thai vì chứa hàm lượng acid folic cao.

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.