Tin 24h qua: Gần 9.000 người tử vong vì tai nạn, xét xử đại án Phạm Công Danh

Xét xử đại án Phạm Công Danh, Hà Nội không bắn pháo hoa, giết chết mẹ nuôi vì bị đòi quan hệ đồng tính, liên tiếp xảy ra cháy lớn giữa thủ đô... là những tin chính 24h qua.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, Sơn La bị đề nghị kiểm điểm

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa phát thông cáo công bố kết luận về kỳ họp thứ 9. Trong nhiều nội dụng quan trọng được đưa ra xem xét, đáng chú ý là việc hai chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Sơn La bị đề nghị “nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc”.

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kiểm điểm 2 lãnh đạo tỉnh Sơn La và Bắc Ninh. Ảnh: Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bắc Ninh chưa lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh quy định cụ thể việc hỗ trợ giao đất cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp.

Công ty gạch men xả nước thải đen kịt ra sông Thị Vải

Cơ quan chức năng đã bắt quả tang công ty Pak Việt Nam đang xả chất lỏng màu đen qua hệ thống thoát nước mưa chảy thẳng qua suối Keo và ra sông Thị Vải với chiều dài khoảng 7km.

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh

Nước đen và bốc mùi hôi xả thải ra môi trường - Ảnh: A.L

Ngày 26/12, Cục Cảnh sát Môi trường (C49B) Bộ Công an cho biết vừa bắt quả tang Công ty TNHH MTV Pak Việt Nam đóng tại xã Phước Bình, huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai xả chất lỏng màu đen, có mùi hôi ra môi trường.

Thưởng Tết 2017: Chỗ cả tỷ bạc, nơi lại lo nhận 'quần đùi'

Thưởng Tết bằng hiện vật có lẽ không còn xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt khi làm tại những doanh nghiệp quy mô nhỏ lại gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh. Có lẽ nếu hỏi sẽ chẳng người lao động nào muốn nhận thưởng Tết bằng những sản phẩm như “quần đùi” hay giấy vệ sinh...

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh

Còn chưa đầy một tháng nữa mới cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Nhiều doanh nghiệp đã bắt rục rịch công bố mức thưởng Tết cho người lao động.

Obama tin có thể thắng nếu tranh cử lần ba

Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama tin rằng ông có thể đắc cử lần ba nếu được phép tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh
Tổng thống Obama tuyên thệ nhậm chức năm 2009. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong chương trình phỏng vấn được phát sóng tối 26/12, Tổng thống Obama nói rằng người dân Mỹ vẫn ủng hộ tầm nhìn của mình về những thay đổi tiến bộ và khẳng định ông có thể giành chiến thắng trong cuộc đua năm nay nếu được phép tham gia.

Xét xử phiên phúc thẩm đại án VNCB: Phạm Công Danh và đồng phạm

Từ sáng 27/12, phiên phúc thẩm đại án VNCB đã diễn ra tại tòa cấp cao TP HCM.

Trước đó, ngày 9/9, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP HCM đã tuyên mức án 30 năm tù cho bị cáo Phạm Công Danh với 2 tội: vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh

Tại phiên phúc thẩm, Phạm Công Danh kháng cáo toàn bộ bản án, 24 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ. Quách Kim Chi kháng cáo xin lại nhẫn và đồng hồ, các nguyên đơn dân sự kháng cáo xin lại những tài sản đang cầm cố tại các ngân hàng.

Người dân lo đi làm muộn vì cấm xe máy lên cầu vượt tuyến BRT đi qua

Nhiều người thường xuyên đi lại trên tuyến đường Láng Hạ, Lê Văn Lương lo ngại trước quy định cấm người điều khiển mô tô hai bánh di chuyển trên 2 cầu vượt giờ cao điểm.

Tại cuộc họp báo công bố thông tin về tuyến bus nhanh Hà Nội tuyến BRT 01 Yên Nghĩa – Kim Mã ngày 19/12, ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành Giao thông đô thị Hà Nội cho biết, các lực lượng chức năng sẽ cấm các phương tiện mô tô hai bánh lưu thông trên hai cây cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà và Láng Hạ - Láng – Lê Văn Lương trong giờ cao điểm. Cụ thể, vào các khung giờ sáng từ 6h đến 9h và chiều từ 16h30 đến 19h30.

Vụ cháu sát hại bà nội: Giết bà xong rồi giả vờ khóc thương

Sau khi xuống tay sát hại bà nội, Long đi làm như không có chuyện gì, thậm chí còn giả vờ khóc thương bà nội nhưng tất cả không qua được đôi mắt nghiệp vụ của lực lượng Công an.

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh
Dương Hoàng Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Dũng

Hà Nội: Giải cứu thành công cụ già 79 tuổi mắc kẹt trong đám cháy

Vào khoảng 8h sáng ngày 27/12, hỏa hoạn đã xảy ra tại khu tập thể trong ngõ 43 phố Chùa Bộc khiến một cụ già mắc kẹt trong đám cháy.

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh
Ngọn lửa xuất phát từ 1 căn hộ ở tầng 2 và cháy lan lên tầng 3 của khu tập thể.

Theo người dân kể lại vào khoảng thời gian trên, một căn hộ trong khu tập thể 5 tầng nằm trong ngõ 43 phố Chùa Bộc bất ngờ cháy dữ dội, nhiều người dân gần đó đã hô hoán nhau tiến hành dập lửa nhưng do đám cháy lớn nên người dân đã liên lạc với lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Gây án mạng vì bị mẹ nuôi ép 'làm chuyện vợ chồng'

Bị cáo Lê Thị Kim Hằng (23 tuổi, trú xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vừa bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 10 năm tù về hành vi sát hại mẹ nuôi.

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh
Bị cáo Lê Thị Kim Hằng tại tòa. Ảnh Zing

Theo cáo trạng, Hằng sống chung và gọi bà Hoa (40 tuổi, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) là mẹ nuôi. Khoảng 8h30 ngày 2/4, khi Hằng đang nằm ngủ ở nhà thì bà Hoa đi làm về. Lúc này, bà yêu cầu con gái không được đến quán nhậu làm việc mà phải ở nhà để quan hệ tình dục đồng tính.

Hà Nội: Cháy lớn xảy ra giữa trưa trên phố Phùng Hưng

Theo người dân sống tại đây cho biết, vụ cháy bắt đầu từ số nhà 83 đường Phùng Hưng lan sang nhà 81 rồi tiếp tục lan sang nhà số 85. Nhiều xe cứu hỏa và hàng trăm chiến sĩ PPCC, cảnh sát khu vực và CSGT đã được huy động đến khống chế ngọn lửa.

Thủ đô không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết sẽ không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán, dành tiền ủng hộ miền Trung. Ảnh: Đoàn Lê

Ngày 27/12, trao đổi tại Hội nghị Giao ban trực tuyến của lãnh đạo Thành phố với các quận, huyện, Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho hay, thành phố sẽ thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban bí thư và không tổ chức bắn pháo hoa vào Tết Nguyên Đán.

[Video] Nguyên nhân máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi ở Colombia

Giới chức ngành hàng không Colombia đã công bố kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không LaMia của Bolivia hồi tháng trước.

Theo đó, yếu tố con người, bao gồm lỗi của phi công, hãng hàng không và các nhà quản lý hàng không Bolivia được xác định là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc khiến 71 người thiệt mạng này.

Gần 9.000 người chết vì tai nạn giao thông năm 2016

Theo Cục CSGT, năm 2016 xảy ra hơn 21.000 vụ tai nạn giao thông trên cả nước, cướp đi sinh mạng gần 9.000 người.

tin 24h qua gan 9000 nguoi tu vong vi tai nan xet xu dai an pham cong danh
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Hà Nội làm 5 người chết hồi tháng 10. Ảnh: CTV.

Ngày 27/12, Cục cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết trong năm 2016, trên cả nước xảy ra hơn 21.000 vụ tai nạn giao thông (đường bộ, đường sắt và đường thủy), làm chết gần 9.000 người.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.