Tin ban đầu sau khi bão số 8 đổ bộ: 3 người chết 2 người bị mất tích

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo thống kê sơ bộ trên địa bàn tỉnh có 3 người chết và người mất tích, chủ yếu tập trung tại Nha Trang sau bão số 8.
tin ban dau sau khi bao so 8 do bo 3 nguoi chet 2 nguoi bi mat tich Tin mới nhất về bão số 8: Gây mưa lớn tại các tỉnh ven biển từ Bình Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu
tin ban dau sau khi bao so 8 do bo 3 nguoi chet 2 nguoi bi mat tich Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lũ Nam Trung Bộ

Trưa 18/11, ông Huỳnh Ngọc Bông – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, bão số 8 gây ra một số điểm sạt lở tập trung chủ yếu tại TP Nha Trang.

tin ban dau sau khi bao so 8 do bo 3 nguoi chet 2 nguoi bi mat tich
Điểm sạt lở tại phường Vĩnh Thọ khiến 2 người bị thiệt mạng. (Ảnh: Khải An).

“Theo báo cáo sơ bộ hiện toàn tỉnh có 3 người chết và 2 trường hợp mất tích. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thống kê và cử các lực lượng đi hỗ trợ người dân”, ông Bông cho biết.

Cụ thể, sáng cùng ngày, tại quán ăn Tiến Huyên, số 14 Tôn Thất Tùng, phường Vĩnh Thọ, mưa lớn từ sáng hôm trước đã làm bức tường sát vách sập đè lên nhiều người.

Theo ông Nguyễn Đình Anh Minh, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ, đến thời điểm này địa phương đã ghi nhận 2 người tử vong, một người bị thương. Hiện công tác tìm kiếm đang tiếp tục.

Hiện chưa xác định chính xác còn bao nhiêu người nằm dưới đống đổ nát trong vụ sập nhà nói trên, nhưng theo ông Minh, vào thời điểm ngôi nhà bị sập, có một số khách đang ăn phở tại quán này. Do đó, rất có thể còn có người mắc kẹt phía dưới.

Riêng tại khu vực Phước Đồng, đã xuất hiện sạt lở tại một vài điểm. Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, hiện có 1 người chết và 2 người mất tích tại khu vực này.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, từ đêm qua đến nay các địa phương Cam Ranh, Cam Lâm, Nha Trang, Khánh Vĩnh, Diên Khánh có mưa rất lớn, nhiều nơi bị ngập cục bộ, sạt lỡ núi.

Theo Ban Chỉ hủy Phòng Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, tính đến 6h sáng ngày 18/11, lượng mưa ở các địa phương đã tăng gấp đôi so với ngày trước, một số nơi tăng gấp 5 đến 10 lần.

Trong đó, thành phố Nha Trang có lượng mưa 131,5 mm, cao nhất toàn tỉnh, sau đó là Cam Ranh (118,3 mm) và Cam Lâm (105,8 mm).

tin ban dau sau khi bao so 8 do bo 3 nguoi chet 2 nguoi bi mat tich
Mưa lớn khiến nhiều đoạn trên quốc lộ 1 ngập sâu. (Ảnh: Khải An)

Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tất cả các tuyến đường trong nội thị thành phố Nha Trang. Các tuyến đường lớn như 23/10, 2/4, Trần Phú, Thái Nguyên, Lê Hồng Phong... đều bị ngập sâu, nơi sâu nhất khoảng hơn 1m.

Nhiều nhà dân bị nước tràn ngập khoảng nửa mét, giao thông bị tắc nghẽn, hàng nghìn bị máy bị chết máy, người dân đi lại khó khăn.

Nghiêm trọng hơn, trên tuyến đường Nha Trang - Cam Ranh, nhiều sạt lỡ, gây nguy hiểm cho người dân đi lại.

Ông Lê Xuân Thái - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết: Mưa lớn trên các vùng ven biển của tỉnh, lớn nhất là ở vùng trung tâm thành phố Nha Trang, Cam Lâm.

Mưa bắt đầu lớn từ tối 17/11 và sẽ kéo dài đến 12h trưa 18/11, rồi sau đó sẽ giảm dần. Trước đó, để cảnh báo cho người dân về cơn bão số 8, đơn vị đã có hai công điện khẩn gửi đến cho các đơn vị huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị quản lý hồ chứa.

tin ban dau sau khi bao so 8 do bo 3 nguoi chet 2 nguoi bi mat tich Bão số 8: QL 1 kẹt xe nghiêm trọng, đường vào sân bay Cam Ranh tắc nghẽn

Bão số 8 gây ra lượng mưa lớn tại Khánh Hòa khiến nhiều đoạn trên tuyến đường QL 1 ngập sâu, giao thông un ứ, ...

tin ban dau sau khi bao so 8 do bo 3 nguoi chet 2 nguoi bi mat tich Tin mới nhất về bão số 8: Gây mưa lớn tại các tỉnh ven biển từ Bình Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay 18/11, bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt ...

tin ban dau sau khi bao so 8 do bo 3 nguoi chet 2 nguoi bi mat tich Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 8, giật cấp 10 trên Biển Đông

Chiều tối nay (17/11), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 8, sức gió giật cấp 10, cách bờ biển các tỉnh ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.