Tin mới nhất vụ tài xế phản đối trạm BOT Tân Đệ

Liên quan đến vụ tài xế phản đối trạm BOT Tân Đệ, Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Tasco và UBND tỉnh Thái Bình.
tin moi nhat vu tai xe phan doi tram bot tan de
Trạm BOT Tân Đệ. (Ảnh tư liệu: Công Phương)

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm BOT Tân Đệ (Vũ Thư, Thái Bình), theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 16/7, Thứ trưởng Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Tasco và UBND tỉnh Thái Bình.

Tại buổi làm việc, đại diện các bên đã nghe Công an tỉnh và Tasco báo cáo về tình hình tại trạm BOT Tân Đệ trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình tại trạm BOT này rất phức tạp khi các tài xế kiến nghị giảm phí và sau đó cho rằng trạm này đã hết thời gian thu phí. Nhiều tài xế không mua vé, tự mở barie để đi qua trạm BOT Tân Đệ.

Được biết, tại buổi làm việc này phía Bộ GTVT và tỉnh Thái Bình đã thống nhất triển khai các phương án chỉ đạo chấm dứt tình trạng mất an ninh trật tự tại Trạm thu phí Tân Đệ trong thời gian tới.

Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu các Bộ Công an, GTVT, TT&TT và UBND tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18/1/2018 về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí của các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức Hợp đồng BOT, trong đó có trạm BOT Tân Đệ.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết đang giao Tổng cục Đường bộ chỉ đạo nhà đầu tư, phối hợp chính quyền để xem xét miễn giảm phí ở BOT Tân Đệ.

Bộ GTVT cũng yêu cầu lắp bảng điện tử công khai thông tin doanh thu, thời gian thu phí ở trạm BOT để người dân giám sát.

Theo Bộ GTVT, thời gian thu phí trạm BOT Tân Đệ theo Hợp đồng BOT ký năm 2008 dự kiến là 21,33 năm.

Trong quá trình thực hiện, căn cứ vào chi phí đầu tư được quyết toán, lưu lượng xe thực tế, Bộ GTVT điều chỉnh theo quy định. Thời điểm tháng 7/2014, thời gian thu phí được tính toán 12,25 năm.

"Ngày 28/01/2015, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Thái Bình, báo cáo của Bộ GTVT và ý kiến góp ý của các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung hạng mục tuyến tránh QL10 qua thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình vào Hợp đồng BOT Dự án, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn.

Tháng 10/2016, khi ký Phụ lục hợp đồng bổ sung hạng mục tuyến tránh Đông Hưng, thời gian thu phí tại trạm Tân Đệ dự kiến 11 năm 9 tháng (từ tháng 4/2009 đến tháng 01/2021),

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung hạng mục tuyến tránh Đông Hưng vào Dự án nên thời gian thu phí hoàn vốn tại trạm Tân Đệ là thời gian hoàn vốn cho toàn bộ Dự án", Bộ GTVT cho biết.

Cũng theo Bộ này, thông tin về trạm thu phí Tân Đệ đã hết thời hạn thu phí là không chính xác

Phía Tasco cũng khẳng định rằng tuyến tránh Đông Hưng chỉ là một hạng mục của dự án được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và hạng mục này đã có trong hợp đồng với Bộ GTVT.

Về mức thu, dự án QL 10 gồm đoạn La Uyên - Tân Đệ và đoạn từ ngã ba Đợi đến gần ngã tư Gia Lễ có tổng mức đầu tư trên 970 tỷ đồng.

Mức thu phí tại trạm Tân Đệ được thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 137/2016 của Bộ Tài chính.

Mức thu của dự án đã được tính toán theo phương án tài chính tại hợp đồng đã ký kết với Bộ GTVT, phù hợp với đặc thù của mỗi dự án", Tasco cho biết thêm.

tin moi nhat vu tai xe phan doi tram bot tan de BOT Tân Đệ: Bộ GTVT yêu cầu miễn giảm 7 xã và 'mong sự chia sẻ'

Liên quan đến vụ việc ở trạm BOT Tân Đệ, Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu nhà đầu tư miễn, giảm cho 7 xã ...

tin moi nhat vu tai xe phan doi tram bot tan de Bộ GTVT lên tiếng về BOT Tân Đệ, tuyến tránh Đông Hưng

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm BOT Tân Đệ (Vũ Thư, Thái Bình), Bộ GTVT vừa có thông tin chính thức về ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.