BOT Tân Đệ: Bộ GTVT yêu cầu miễn giảm 7 xã và 'mong sự chia sẻ'

Liên quan đến vụ việc ở trạm BOT Tân Đệ, Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu nhà đầu tư miễn, giảm cho 7 xã và "mong sự chia sẻ" của người sử dụng.
 
bot tan de bo gtvt yeu cau mien giam 7 xa va mong su chia se
Trạm BOT Tân Đệ. (Ảnh: Công Phương)

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm BOT Tân Đệ với lý do "không đi tuyến tránh cũng phải trả tiền", Bộ GTVT cho biết phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo nhà đầu tư triển khai lắp bảng điện tử tại trạm Tân Đệ nhằm công khai, minh bạch các thông tin về dự án như doanh thu, thời gian thu phí… để người dân theo dõi, giám sát.

"Để hạn chế các bất cập đối với người sử dụng khu vực lân cận trạm thu phí Tân Đệ, Bộ GTVT đã yêu cầu nhà đầu tư miễn, giảm phí cho 7 xã thuộc huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình", Bộ này thông tin.

Theo Bộ GTVT, hạng mục tuyến tránh QL10 qua thị trấn Đông Hưng có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.

Tạo ra tuyến đường tránh phục vụ cho các phương tiện đi lại trên QL10 bảo đảm an toàn hơn và tốc độ cao.

"Đối với hình thức thu phí lượt không thể đảm bảo công bằng một cách tuyệt đối, đa số các phương tiện đi cả tuyến là công bằng.

Các phương tiện đi lại giữa hai trạm thu phí hoặc đi trên đoạn tuyến thuộc dự án nhưng không qua trạm thu phí thì không phải trả phí.

Như đối với Dự án, các phương tiện sử dụng tuyến tránh Đông Hưng nhưng không qua trạm thu phí thì không phải trả phí nhưng nhà đầu tư vẫn phải đầu tư và bảo trì trong giai đoạn khai thác.

Tuy nhiên, một số phương tiện đi lại quanh khu vực trạm thu phí vẫn phải trả phí.

Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn và không thể cân đối để đầu tư, Bộ GTVT rất mong sự chia sẻ của người sử dụng với các khó khăn của ngành giao thông vận tải", Bộ GTVT cho hay.

bot tan de bo gtvt yeu cau mien giam 7 xa va mong su chia se Bộ GTVT lên tiếng về BOT Tân Đệ, tuyến tránh Đông Hưng

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm BOT Tân Đệ (Vũ Thư, Thái Bình), Bộ GTVT vừa có thông tin chính thức về ...

bot tan de bo gtvt yeu cau mien giam 7 xa va mong su chia se Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo về BOT Tân Đệ

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về trạm BOT Tân Đệ sau báo cáo của Bộ GTVT về tình hình thu phí tại ...

bot tan de bo gtvt yeu cau mien giam 7 xa va mong su chia se Sau BOT Tân Đệ, tài xế tiếp tục 'phản đối' BOT Mỹ Lộc - Nam Định

Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện video tài xế dừng xe ở BOT Mỹ Lộc để hỏi về việc "đi 3,9km ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.