Tin nhắn có 3 ký tự này khiến iPhone treo hoàn toàn

Rất may mắn, lỗi này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các phiên bản iOS mới nhất.

Một hacker đã phát hiện ra lỗi phiền toái này khi nhận một tin nhắn với ba ký tự. Sau khi mở tin nhắn, chiếc iPhone ngay lập tức bị “đơ” trong đôi phút, sau đó ép người dùng khởi động lại máy. Ngoài việc chặn số điện thoại đã gửi tin nhắn, nạn nhân hầu như không có cách nào để ngăn chặn những tin nhắn khác, dù tất cả những hiệu ứng này chỉ là tạm thời và không có tác dụng trên các phiên bản iOS mới nhất.

Đây là lỗi mới nhất trong chuỗi các lỗi liên quan đến tin nhắn gây ảnh hưởng đến iPhone thời gian gần đây.

Tin nhắn phiền toái này chỉ có ba ký tự: một biểu tượng emoji cờ trắng, một số “0” và một emoji hình cầu vồng.

Những chiếc iPhone nhận được tin nhắn này sẽ không thể sử dụng được trong một thời gian ngắn, cũng như các nút vật lý và màn hình cảm ứng đều không hoạt động được.

Vậy lỗi này do đâu mà ra? Nó xuất phát từ cách mà iOS tạo ra emoji cờ bảy sắc, bởi vì biểu tượng này không phải là emoji chính thức. Apple tạo ra chúng bằng cách kết hợp mã giữa hai emoji cờ trắng và cầu vồng, thông qua một ký tự đặc biệt gọi là VSI6. Đối với tin nhắn này, VSI6 sẽ buộc iPhone phải kết hợp hai emoji này lại, nhưng không thể làm được vì có ký tự “0” ở giữa.

Lỗi này được một tài khoản YouTube có tên “EverythingApplePro” hé lộ gần đây, nhằm miêu tả cách tấn công kỳ quặc này. Cho dù phiên bản iOS 10.2 sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng hệ thống cũng sẽ bị ảnh hưởng đôi chút.

Cách tấn công thứ hai có hiệu ứng tương tự, thông qua việc sử dụng ứng dụng iCloud Drive. Người gửi sẽ chia sẻ một file danh bạ có dung lượng lớn, khiến iPhone bị vô hiệu hóa trong chốc lát.

Trước đây cũng đã từng có nhiều lỗi gây ra hiệu ứng tương tự với iPhone, trong đó có một tin nhắn chữa một chuỗi ký tự Ả rập, được tìm ra trong năm 2015.

Cách phòng tránh lỗi từ tin nhắn iPhone

Với lỗi đầu tiên, bạn có thể xử lý rất đơn giản, bằng cách nâng cấp thiết bị của bạn lên phiên bản iOS mới nhất.

Lỗi thứ hai sẽ ép iPhone của bạn tải tất cả tin nhắn gần nhất, do đó bạn sẽ không thể dùng ứng dụng Messages được. Khi đó, hãy mở đường dẫn này trên iPhone của bạn và chọn “Mở trong Messages”, lúc đó giao diện soạn tin nhắn mới sẽ hiện ra và cho phép bạn xóa tin nhắn đó.

tin nhan co 3 ky tu nay khien iphone treo hoan toan Cận ngày phát hành chính thức, đã có gần 1 triệu đơn đặt hàng mua Nokia 6

Đã có gần 1 triệu đơn đặt hàng mua Nokia 6, điều này cho thấy người dùng vẫn chưa hoàn toàn quay lưng với thương ...

tin nhan co 3 ky tu nay khien iphone treo hoan toan Sự trở lại của Nokia và BlackBerry

Khi Steve Jobs ra mắt iPhone đời đầu năm 2007, thiết kế màn hình hoàn toàn cảm ứng mang tính cách mạng của chiếc smartphone ...

tin nhan co 3 ky tu nay khien iphone treo hoan toan Những smartphone xách tay đáng mua dịp Tết 2017 này

Nhiều model có mức giá chưa đến 10 triệu đồng, thấp hơn vài triệu so với hàng chính hãng, trong đó có những model mang ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.