Tin nóng trong ngày 10/6: Tài xế BMW 'tập bơi' sau khi gây tai nạn và những dự án khiến đồi phải 'trọc'

Nam thanh niên lái xe BMW có biểu hiện lạ sau khi gây tai nạn liên hoàn và hình ảnh những ngọn đồi "trọc đầu" vì dự án là những tin nóng trong ngày 10/6. 

1. Nam thanh niên "tập bơi" sau khi gây tai nạn

Ngày 10/6, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xác nhận, đang tạm giữ phương tiện và điều tra làm rõ vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên địa bàn.

tin nong trong ngay 106 tai xe bmw tap boi sau khi gay tai nan va nhung du an khien doi phai troc
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Otofun)

Thông tin ban đầu, khoảng 23h30 khuya 9/6, tại ngã tư Núi Thành - Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu, Đà Nẵng), xe ôtô hiệu BMW X6 BKS: 81A - 098… do một nam thanh niên điều khiển bất ngờ tông vào đuôi xe 7 chỗ đậu bên đường.

Sau đó, chiếc siêu xe tiếp tục theo đà đẩy mạnh xe 7 chỗ từ phía sau, húc dồn vào 2 ô tô khác đang đậu phía trước, gây ra vụ tai nạn liên hoàn.

Đặc biệt, thời điểm bị tạm giữ, nam thanh niên lái siêu xe có biểu hiện “ngáo đá”, liên tục làm động tác như đang bơi lội.

2. Những ngọn đồi "trọc đầu" vì dự án ở Hạ Long

Đến Hạ Long vào thời gian này, ai cũng ngán ngẩm lắc đầu vì bụi đất. Cảnh quan cả thành phố đang thay đổi bởi những dự án BĐS trên đồi cao, những mảng đất bạc thếch treo lơ lửng trên nhưng ngọn đồi cao chót vót.

tin nong trong ngay 106 tai xe bmw tap boi sau khi gay tai nan va nhung du an khien doi phai troc

Dự án BĐS đồi Monaco của Công ty CP Hạ Long Monaco làm chủ đầu tư "ngự" ngay trên đầu khu dân cư Cái Dăm.

Đây là một trong những dự án tai tiếng nhất trong giới BĐS ở Hạ Long nhiều năm qua. Được phê duyệt dự án nhiều năm nhưng chủ đầu tư chỉ cho triển khai cầm chừng, nhiều lần bị đình chỉ thi công nhưng bằng cách nào đó, dự án lại được gia hạn.

3. Chuyên cơ của ông Kim Jong Un biến mất khỏi radar khi vào Trung Quốc

Theo đó, chiếc máy bay 39 "tuổi" IL62 P-885 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện trên không phận ở phía Đông Bắc Trung Quốc trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó biến mất trên dữ liệu theo dõi của trang web Flight Radar 24 khi nó bay vào không phận Trung Quốc.

Chiếc máy bay mới được nâng cấp gần đây này có tầm bay khoảng 8.000 km gần như chắc chắn đang đưa ông Kim tới Singapore.

Đây cũng là chuyên cơ đã được dùng để đưa nhà lãnh đạo trẻ này tới thăm TP Đại Liên của Trung Quốc lần vừa rồi.

4. Bộ trưởng GTVT: 'Xem xét tăng thời gian đào tạo lái xe'

Mới đây, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, đai biểu Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) cho biết hiện cử tri "rất lo lắng về chất lượng đào tạo lái xe của chúng ta, kể cả lý thuyết và thực hành đều rất kém.

"Có hai nguyên nhân mà cử tri đưa ra đó là công tác quản lý nhà nước của ngành giao thông vận tải có dấu hiệu tiêu cực trong quá trình thi cử", ông Cầu nói.

Tuy nhiên, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng: "Đào tạo lái xe, chúng ta đều có quy trình, giáo trình và phần lý thuyết cũng như thực hành.

Chúng tôi xin tiếp thu và sẽ chỉ đạo rà soát lại giáo trình đào tạo lý thuyết và thực hành", ông Thể nói.

tin nong trong ngay 106 tai xe bmw tap boi sau khi gay tai nan va nhung du an khien doi phai troc
(Ảnh minh hoạ: Tuổi trẻ)

Bộ trưởng GTVT cũng cho biết, những giáo trình đào tạo đều được ban hành một cách công khai, minh bạch và có hội đồng để giám sát.

"Tiếp thu ý kiến, chúng tôi sẽ xem xét tăng thời lượng thực hành, tăng thời lượng đào tạo lý thuyết", Bộ trưởng GTVT nói.

5. Dân chung cư 'đất vàng' căng băng rôn kêu cứu

Phản ánh tới báo Tiền Phong, cư dân toà nhà M5 cho biết, đến nay, dù đã có quyết định tạm đình chỉ của Phòng Cảnh sát PCCC số 2 nhưng mọi hoạt động của toà nhà M5 vẫn diễn ra bình thường khiến hàng nghìn cư dân tại toà nhà này hàng ngày phải sống trong nỗi bất an thường trực.

Đặc biệt, chỉ còn ít ngày nữa (14/6) sẽ đến thời hạn chính thức đình chỉ hoạt động của toà nhà này nếu không khắc phục vấn đề PCCC nhưng theo phản ánh của cư dân chủ đầu tư vẫn chây ỳ càng khiến cư dân thêm bức xúc.

Trước đó, phản ánh tới báo Tiền Phong, cư dân hiện đang sinh sống tại toà nhà M5 cho biết, các vấn đề bức xúc của cư dân vẫn chưa được giải quyết dứt điểm dù đã nhiều lần khiếu nại.

tin nong trong ngay 106 tai xe bmw tap boi sau khi gay tai nan va nhung du an khien doi phai troc Nam thanh niên lái BMW gây tai nạn liên hoàn rồi làm động tác như đang bơi

Một nam thanh niên lái siêu xe BMW có biểu hiện nghi ngáo đá đã tông hàng loạt ô tô khác trên đường phố Đà ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.