Tin nóng trong ngày 27/9: Cảnh sát vào cuộc vì em bé bò ra đường; tài xế ngã xuống cống mất tích

Tin nóng trong ngày 27/9 là vụ cảnh sát Mỹ phải vào cuộc vì một em bé bò ra giữa đường và tài xế ở Hải Phòng mất tích sau khi rơi xuống cống. 

1. Em bé bò ra đường cái khiến sở cảnh sát Mỹ phải vào cuộc

Theo Washington Post, tối hôm đó, khi đang lái xe đến nơi làm việc, anh Cory Cannon, 43 tuổi thấy một đứa trẻ đang bò qua đường ở Lakewood, New Jersey. Hướng đi của đứa trẻ vuông góc với các làn xe chạy.

tin nong trong ngay 279 canh sat vao cuoc vi em be bo ra duong tai xe nga xuong cong mat tich
Cậu bé tự trốn ra khỏi nhà và bò trên đường. (Ảnh: Cory Cannon)

Tốc độ giới hạn trên đường này là 64km/h. Ban đầu Cannon nghĩ đó là một chiếc túi hoặc một món đồ chơi. Đến gần hơn, anh nhận ra "món đồ chơi" thực ra là một đứa trẻ nhỏ xíu.

Cannon nhanh chóng đưa em bé ra khỏi lòng đường. Một người dân gần đó đã giúp anh đưa bé về với gia đình cũng ở ngay gần đó.

2. Một tài xế taxi mất tích sau khi ngã xuống cống ở Hải Phòng

Theo người dân sống ở gần hiện trường vụ việc, khoảng 12 giờ 30 ngày 27/9, anh Vũ Thanh Sơn (25 tuổi, ngụ xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng) lái xe taxi qua cầu Vó, khu Hạ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An thì bị sụt bánh vào hố trên cầu. Khi anh Sơn mở cửa xuống xe để xử lý thì bị ngã xuống cống nước.

tin nong trong ngay 279 canh sat vao cuoc vi em be bo ra duong tai xe nga xuong cong mat tich
Thợ lặn đang cố gắng tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Lê Tân)

Do không biết bơi và nước chảy xiết nên anh Sơn bị đuối nước. Thấy vậy, một số người dân chạy ra ứng cứu nhưng nước chảy quá mạnh đã kéo anh Sơn vào trong lòng cống và mất tích.

3. Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ khác vé xe buýt như thế nào?

Ngày 20/9 vừa qua, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã tiến hành vận hành thử liên động.

Phía Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cũng đặt mục tiêu sẽ khai thác thương mại dự án này trước Tết Âm lịch.

Về dự án đường sắt đô thị đầu tiên này, một vấn đề được nhiều người dân quan tâm là giá vé bao nhiêu?

4. Mẹ bỏ đi, bé 6 tuổi một mình chăm sóc cha tàn tật

Theo Pear Video, cách đây 4 năm, anh Tian Haicheng (38 tuổi), sống tại huyện Haiyuan, Ninh Hạ, bị mất khả năng đi lại sau một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Anh không thể đi làm và giúp đỡ gia đình.

Vợ anh đã đưa con trai đi nơi khác, bỏ mặc anh và cô con gái mới 6 tuổi. Tuy nhiên, thay vì Tian phải chăm sóc cho con gái thì cô bé lại chính là người đảm nhận hết mọi việc trong gia đình từ cơm nước, giặt giũ cho tới chăm lo cho sức khỏe của anh.

5. TP HCM kiến nghị cấm dịch vụ đòi nợ thuê

Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm vừa kiến nghị Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ, đưa loại hình hoạt động đòi nợ vào danh mục ngành nghề cấm kinh doanh.

tin nong trong ngay 279 canh sat vao cuoc vi em be bo ra duong tai xe nga xuong cong mat tich
Ảnh minh họa.

Nếu không thể cấm, thành phố đề nghị trung ương ban hành các quy định bắt buộc để siết chặt hoạt động như: quy định về đồng phục, số lượng nhân viên tối đa mỗi lần đòi nợ... để tránh tụ tập băng nhóm gây mất an ninh trật tự.

Động thái này được thành phố đưa ra do dịch vụ đòi nợ thuê đang biến tướng, có dấu hiệu cấu kết băng nhóm gây nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Các công ty này thường sử dụng chiêu trò, đe dọa mang tính chất xã hội đen; trấn áp, khủng bố tinh thần gây hoang mang cho con nợ.

tin nong trong ngay 279 canh sat vao cuoc vi em be bo ra duong tai xe nga xuong cong mat tich Một tài xế taxi mất tích sau khi ngã xuống cống ở Hải Phòng

Cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đang tích cực tìm kiếm một tài xế taxi ngã xuống cống nước mất tích ở xóm ...

tin nong trong ngay 279 canh sat vao cuoc vi em be bo ra duong tai xe nga xuong cong mat tich Không vi phạm giao thông, CSGT có được dừng xe để kiểm tra?

CSGT được quyền yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình giấy tờ, còn khi xử phạt thì người điều khiển phương tiện được ...

tin nong trong ngay 279 canh sat vao cuoc vi em be bo ra duong tai xe nga xuong cong mat tich Video clip tài xế thoát chết hi hữu khi ôtô bị xe khác nổ lốp tông

Vừa mở cửa bước xuống xe, tài xế ô tô con đi vòng ra phía đuôi xe thì bất ngờ một chiếc xe màu bạc ...

tin nong trong ngay 279 canh sat vao cuoc vi em be bo ra duong tai xe nga xuong cong mat tich Trừ điểm bằng lái tài xế vi phạm có khả thi?

Cục CSGT đang nghiên cứu đề xuất sửa đổi Luật GTĐB, trong đó có nội dung áp dụng việc trừ điểm vào bằng lái của ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.