Thương hiệu Xiaomi ngày càng có nhiều người dùng biết đến thông qua các sản phẩm mới của hãng được khách hàng nhận xét tích cực.
Cộng đồng Mi Fan phát triển có thể minh chứng các smartphone của hãng có nhiều người dùng tin tưởng chọn mua và sử dụng.
Tuy nhiên cách xử lý 2 vụ bê bối gần đây của hãng này lại khiến Mi Fan không hài lòng và có phần thất vọng.
Ngoài smartphone, Xiaomi còn có cả các sản phẩm công nghệ khác. (Ảnh minh họa: Mi Philippines).
Ứng dụng này không thể được tải từ Google Play Store, hãng Xiaomi cài đặt sẵn trên điện thoại bán ra. Chức năng Google Play Protect vẫn có thể quét cả các ứng dụng cài đặt trước để ngăn chặn mã độc.
Khi người dùng truy cập vào Quick Apps sẽ nhận được thông báo "Ứng dụng này có thể thu thập dữ liệu được dùng để theo dõi bạn".
Cụ thể hơn, ứng dụng yêu cầu đến 55 quyền truy cập, thu thập cả IMEI của điện thoại, số điện thoại đang sử dụng, thông tin người dùng…
Quick Apps bị block bởi Google. (Ảnh minh họa: Gizchina).
Vô lý hơn nữa là ứng dụng có cả quyền truy cập camera, ghi âm và cài đặt thêm ứng dụng mà không cần cho phép của người dùng.
Các chuyên gia bảo mật của Google đã phải lên tiếng về mức độ nguy hiểm khi Xiaomi thu thập đa dạng dữ liệu người dùng.
Xiaomi đã trả lời với báo Gizchina đây là sự cố do thuật toán của Google Play Protect nhưng liệu câu trả lời này có thật sự thỏa đáng vẫn còn là câu hỏi.
Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Xiaomi thì tốt nhất khoan dùng Quick Apps, hãy đợi cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ.
Khách hàng Chavhan Ishwar (Ấn Độ) cho biết đã đặt mua chiếc Redmi Note 7S vào ngày 1/10/2019 và nhận được hàng 2 ngày sau đó. Tuy nhiên, đến ngày 2/11/2019 thì điện thoại này bỗng nhiên tự bốc cháy.
Theo lời kể từ Chavhan, ông không hề vừa sạc vừa sử dụng, chỉ đặt trên bàn và nó tự bốc cháy khi ông đang làm việc.
Chavhan Ishwar cho biết đã liên hệ với Xiaomi ở Thane (phía Tây Ấn Độ), sau vài ngày kiểm tra thì kết quả trả về là từ chối bảo hành vì sự cố xảy ra do lỗi pin điện thoại.
Redmi Note 7S tự bốc cháy. (Ảnh minh họa: Gizchina).
Không hài lòng với kết quả này, Chavhan Ishwar gọi trực tiếp cho Xiaomi và được giải thích thêm là pin không được bảo hành nên trường hợp này hãng không tiếp nhận.
Tờ Gizchina cũng đã gởi thư về vụ việc và nhận được hồi đáp từ Xiaomi như thêm dầu vào lửa cho vụ việc trên.
Hãng cho biết các điện thoại đã được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng và trường hợp này được xác định là do tác động bên ngoài nên từ chối bảo hành hoặc bồi thường.
Nhiều người dùng khác đã lên tiếng bênh vực ông Chavhan, đồng thời tỏ ra ngao ngán trước chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng của Xiaomi.