Tin nóng trong ngày 9/11: Thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh VN; Hà Nội khuyến cáo không nói xấu nhau trên MXH

Tin nóng trong ngày 9/11 là việc thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh và Hà Nội khuyến cáo công dân không lập hội nói xấu nhau trên mạng.

1. Tin nóng trong ngày: Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam

Sáng ngày 8/11, tại trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), đại diện Bộ Nội vụ đã phối hợp với ban vận động thành lập hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam (NVSVN) công bố Quyết định thành lập Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam.

tin nong trong ngay 911 thanh lap hiep hoi nha ve sinh vn ha noi khuyen cao khong noi xau nhau tren mxh
Ban chấp hành Hiệp hội NVSVN ra mắt đại hội

Tham dự có đại diện lãnh đạo Vụ địa phương 2, Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các thành viên trong Ban vận động thành lập Hiệp hội NVSVN.

Trước khi có quyết định thành lập, Ban vận động thành lập Hiệp hội NVSVN đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp tổ chức "cuộc chạy khẩn cấp" hàng năm từ 2015 đến 2017 nhằm kêu gọi người dân quan tâm đến việc xây dựng các nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn, bảo vệ sức khỏe con người.

2. Ông Nguyễn Văn Dũng, tân Phó bí thư quận 1 là ai?

Trưa 8/11, ông Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM đã trao một số quyết định chỉ định, điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc các sở, ngành, tổng công ty, quận, huyện trên địa bàn TP HCM.

tin nong trong ngay 911 thanh lap hiep hoi nha ve sinh vn ha noi khuyen cao khong noi xau nhau tren mxh
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo tặng hoa, chúc mừng ông Nguyễn Văn Dũng làm phó bí thư Quận ủy quận 1. (Ảnh: Tá Lâm/PLO).

Theo đó, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thị Lệ đã công bố quyết định của Thành ủy TP HCM về việc chỉ định ông Nguyễn Văn Dũng, trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND TP tham gian Ban chấp hành, Ban thường vụ, giữ chức Phó bí thư quận ủy quận 1, nhiệm kì 2015 - 2020.

3. Hà Nội khuyến cáo công dân không lập hội nói xấu nhau trên mạng

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng khi tham gia môi trường mạng giai đoạn 2018-2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (TT&TT) đã phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng tài liệu “Hướng dẫn kĩ năng khai thác thông tin và ứng xử khi tham gia môi trường mạng”.

tin nong trong ngay 911 thanh lap hiep hoi nha ve sinh vn ha noi khuyen cao khong noi xau nhau tren mxh
(Ảnh minh họa: Zing.vn).

Văn bản nêu rõ, cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội cần gương mẫu, chuẩn mực khi tham gia môi trường mạng. Các đối tượng này không phát ngôn tùy tiện, bày tỏ quan điểm phiến diện trên mạng xã hội, trang cá nhân.

4. Đồi cỏ hồng thơ mộng ngập trong rác thải, bơm kim tiêm dù sắp đến lễ hội

Nằm cách TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) khoảng 20 km, đồi cỏ hồng thuộc xã Glar (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) được mệnh danh như một Đà Lạt thứ hai khi cứ đến dịp cuối năm, cỏ hồng rực rỡ cả một vùng.

Đồi cỏ này cũng là một thắng cảnh của huyện Đắk Đoa, hằng năm tại đây thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp hình.

Nắm bắt được nhu cầu của người dân năm 2017, UBND huyện Đăk Đoa đã tổ chức lễ hội đồi cỏ hồng nhằm phát triển du lịch, dịch vụ cũng như nâng cao đời sống của người dân tại địa phương.

Nhờ sự thành công của năm trước nên năm 2018 này, UBND huyện Đăk Đoa tiếp tục tổ chức lễ hội đồi cỏ hồng trong 3 ngày, từ ngày 17/11-19/11. Chỉ hơn 1 tuần nữa lễ hội sẽ diễn ra nhưng nơi đây vẫn ngập ngụa rác thải đã qua sử dụng.

5. Nấm ông Kim Jong-un tặng Hàn Quốc an toàn và ăn được

Báo The Telegraph hôm 8/11 dẫn lời Phủ Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố gần 2 tấn nấm thông do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tặng an toàn và có thể tiêu thụ.

Trước đó, một chính trị gia đối lập Hàn Quốc cảnh báo số nấm nói trên có thể bị nhiễm phóng xạ từ hoạt động thử hạt nhân của Triều Tiên.

Gần 2 tấn nấm thông trị giá 1,34 triệu USD được gửi đến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều tổ chức ở thủ đô Bình Nhưỡng vào tháng 9. Ông Moon sau đó thông báo sẽ tặng số nấm cho 4.000 người không gặp được người thân của họ tại Triều Tiên kể từ khi kết thúc chiến tranh vào năm 1953.

tin nong trong ngay 911 thanh lap hiep hoi nha ve sinh vn ha noi khuyen cao khong noi xau nhau tren mxh Thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam

Sáng ngày 8/11, tại trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), đại diện Bộ Nội vụ đã phối hợp với ban vận động ...

tin nong trong ngay 911 thanh lap hiep hoi nha ve sinh vn ha noi khuyen cao khong noi xau nhau tren mxh Hà Nội khuyến cáo công dân không lập hội nói xấu nhau trên mạng

Tài liệu liệu “Hướng dẫn kĩ năng khai thác thông tin và ứng xử khi tham gia môi trường mạng” khuyến cáo: công dân khi ...

chọn
Lãi sau thuế Văn Phú giảm 76%, dòng tiền kinh doanh âm hơn 500 tỷ đồng
Do doanh thu bất động sản sụt giảm, lãi sau thuế nửa đầu năm của Văn Phú đạt 97 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm gần 527 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 55 tỷ đồng.