Tin tức du lịch mới nhất: Cát Bà 'thất thủ', người Nga luyện cười đón khách dự World Cup

Tin tức du lịch mới nhất ngày 13/6 xoay quanh một số vấn đề chính: Đảo Cát Bà 'thất thủ' mùa du lịch, người dân Nga chuẩn bị trước ngày khai mạc World Cup và tin tức bên lề nổi bật liên quan đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều tại Singapore ngày 12/6.
tin tuc du lich moi nhat ngay 136 nguoi dan nuoc nga tat bat chuan bi cho ky world cup 2018 duoc khai mac vao ngay 146 Việt Nam vào top 50 quốc gia thám hiểm tuyệt vời nhất thế giới

1. Hàng nghìn người chen chúc tắm biển, Cát Bà 'thất thủ' mùa du lịch

Vài năm trở lại đây, Cát Bà (Hải Phòng) trở thành điểm du lịch lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng đặc biệt vào các ngày nghỉ lễ. Lượng người tăng khiến các bãi tắm ở Cát Bà như: Cát cò 1, Cát cò 3… luôn trong tình trạng quá tải, đông nghẹt thở.

tin tuc du lich moi nhat ngay 136 nguoi dan nuoc nga tat bat chuan bi cho ky world cup 2018 duoc khai mac vao ngay 146
Cầu dẫn xuống bãi biển Cát Cò 1 chật cứng người. (Ảnh: Hà Trang)

Nguyên nhân khiến lượng khách du lịch đến Cát Bà tăng đột biến là nhờ cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện đã chính thức đi vào hoạt động, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội – Hải Phòng. Do vậy, đặc biệt vào dịp cuối tuần, các bãi tắm ở đây luôn trong tình trạng quá tải, đông nghẹt thở.

2. Người dân Singapore 'quét sạch' 250 mini burger Trump-Kim miễn phí trong 25 phút

Bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều, Royal Plaza on Scotts, Singapore đã phát miễn phí 250 bánh mì kẹp thịt cỡ nhỏ Trump-Kim vào buổi trưa ngày 12/6. Hơn thế, họ cũng phát thêm 250 chiếc burger vào 6 giờ chiều cùng ngày với cách thức ai đến trước nhận trước.

tin tuc du lich moi nhat ngay 136 nguoi dan nuoc nga tat bat chuan bi cho ky world cup 2018 duoc khai mac vao ngay 146
Chiếc bánh burger có cả hương vị nước Mỹ và bán đảo Triều Tiên. (Ảnh: Straits Times)

Khu vực phát thức ăn được tổ chức bên ngoài khách sạn, và có khoảng 10 người xếp hàng khi những chiếc bánh burger cuối được phát ra.

Khách sạn này đã giới thiệu một khẩu phần burger nướng Trump-Kim (12SGD), bao gồm một phần burger gà băm nhỏ, rong biển và kim chi, ăn kèm với cơm cuộn Hàn Quốc và khoai tây chiên, và trà đá Thượng đỉnh (6SGD) là trà đá truyền mật ong Hàn Quốc yuzu. Món ăn này, được phục vụ tại Scotts Lounge, sẽ nằm trong thực đơn cho đến ngày 15/6.

Sự kiện phát bánh này được tổ chức vào cùng ngày với cuộc gặp lịch sử "để chào mừng hội nghị thượng đỉnh và cho phép mọi người tận hưởng tình bạn" trong khi ăn uống. Kết quả mà ông Patrick Garcia Fiat – quan chức cấp cao của khách sạn nhận được là sự kiện phát bánh diễn ra đã kết thúc sau "chưa đầy 25 phút" và người dân Singapore đã 'quét sạch' 250 mini burger Trump-Kim miễn phí trong 25 phút.

3. Người dân nước Nga tất bật chuẩn bị cho World Cup 2018

Trong suốt 1 tháng diễn ra vòng chung kết World Cup 2018, Nga kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 1 triệu khách quốc tế. Và để gây ấn tượng và tạo sự thân thiện, nhiều cơ quan đoàn thể đã phải trải qua một khóa huấn luyện… cười.

tin tuc du lich moi nhat ngay 136 nguoi dan nuoc nga tat bat chuan bi cho ky world cup 2018 duoc khai mac vao ngay 146
Người Nga phải học cười để tạo sự thân thiện với du khách đến với World Cup 2018 (Ảnh: Thanh Niên)

Theo báo giới địa phương, nhiều cơ quan đoàn thể, trong đó có ngành đường sắt, tài cao tốc và FIFA, đang gấp rút huấn luyện cho nhân viên cười và lịch thiệp hơn trong thời gian ngắn ngủi trước khi World Cup 2018 khởi tranh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev vừa quyết định thành lập lực lượng cảnh sát du lịch làm nhiệm vụ tại World Cup 2018, trong đó những người ứng tuyển sẽ có nhiều lợi thế nếu biết các ngoại ngữ Anh, Pháp và Tây Ban Nha, thậm chí là tiếng Trung Quốc.

tin tuc du lich moi nhat ngay 136 nguoi dan nuoc nga tat bat chuan bi cho ky world cup 2018 duoc khai mac vao ngay 146
Chủ nhà Nga trước đó thành lập lực lượng cảnh sát du lịch phục vụ World Cup 2018 để tạo sự thân thiện hơn với du khách (Ảnh: Thanh Niên)

# TIN TỨC DU LỊCH MỚI NHẤT

tin tuc du lich moi nhat ngay 136 nguoi dan nuoc nga tat bat chuan bi cho ky world cup 2018 duoc khai mac vao ngay 146 Vào "mùa làm ăn" lớn nhất trong năm, dân Anh ngồi một chỗ kiếm bộn tiền

Người dân Anh đang đếm ngược đến đám cưới được mong đợi nhất trong năm, còn người kinh doanh thì tranh thủ nốt cơ hội ...

tin tuc du lich moi nhat ngay 136 nguoi dan nuoc nga tat bat chuan bi cho ky world cup 2018 duoc khai mac vao ngay 146 Việt Nam giành hàng loạt giải thưởng du lịch thế giới

Việt Nam vừa được xướng tên ở hạng mục khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, nhà điều hành tour trọn gói hàng đầu ...

tin tuc du lich moi nhat ngay 136 nguoi dan nuoc nga tat bat chuan bi cho ky world cup 2018 duoc khai mac vao ngay 146 Bỏ việc, du lịch thế giới và thực hiện một bộ phim - ai dám làm điều đó ở tuổi 20?

Brook Silva Braga - chàng trai người Mỹ đã có quyết định đầy táo bạo: Từ bỏ công việc ổn định, gói ghém đồ đạc ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.