Tin tức pháp luật 24h: Bi kịch nữ diễn viên bị hiếp dâm, lai lịch bất hảo của các đối tượng cướp tiệm vàng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 21/9 gồm: Lai lịch bất hảo của các đối tượng cướp tiệm vàng ở Sơn La, giả thuyết nguyên nhân khiến 7 người chết sau lễ hội âm nhạc, hé lộ 'thế giới ngầm' bảo kê tại chợ Long Biên...

1. Lai lịch bất hảo của các đối tượng cướp tiệm vàng ở Sơn La

Sau khi bắt giữ 3 đối tượng cướp tiệm vàng tại cửa hàng vàng bạc Trường Ký, phường Chiềng Lề, TP Sơn La, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai và điều tra vụ việc.

tin tuc phap luat 24h bi kich nu dien vien bi hiep dam lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang
Hiện trường vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La (Ảnh: VOV- Tây Bắc)

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, hộ khẩu thường trú phường Minh Phương, TP Việt Trì, Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (SN 1981, hộ khẩu thường trú phường Vân Cơ, TP Việt Trì, Phú Thọ), Phạm Ngọc Khánh (SN 1987, hộ khẩu thường trú phường Vân Cơ, TP Việt Trì, Phú Thọ).

Tại hiện trường, Công an Sơn La đã thu giữ một số tang vật gồm 2 khẩu súng ngắn, trong đó có 1 súng bắn đạn bi và 1 súng bắn điện, 2 con dao nhọn, 1 một túi du lịch màu đỏ xám bên trong có một đôi găng tay len màu trắng, 2 mặt nạ da người, 2 bộ tóc giả, 50 viên bi sắt, 1 xe ô tô biển kiểm soát 29A - 870.70.

Được biết đối tượng Khánh từng có 4 tiền án, 1 tiền sự về các tội cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ và huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt, đến tháng 10/2017 thì ra tù. Trần Ngọc Hà đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tháng 5/2016 ra tù.

2. Giả thuyết nguyên nhân khiến 7 người chết sau lễ hội âm nhạc

Chứng kiến nhiều người bị ngất trong đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội vào tối 16/9, một cô gái 20 tuổi cho hay dù nhiều ngày trôi qua nhưng không nguôi ám ảnh.

tin tuc phap luat 24h bi kich nu dien vien bi hiep dam lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang

Cô cho biết tối hôm đó xem được nửa chương trình thì thấy một bạn đứng bên cạnh cầm viên thuốc màu xanh và nhờ người trong nhóm đi mua một chai nước. "Bạn ấy bóp nát viên thuốc thành bột pha vào chai rồi lắc đều, cổ uống hai ngụm và quay cuồng trong tiếng nhạc", thiếu nữ 20 tuổi kể.

Suốt quá trình tham gia lễ hội âm nhạc, cô nhìn thấy ít nhất ba nam thanh niên khác pha các "viên kẹo" vào các chai nước lọc sau đó đi mời người xung quanh uống. Chính cô cũng được mời nhưng từ chối. Tuy nhiên theo cô, một số bạn nữ do khát nước đã uống chai này.

Sáng hôm sau hay tin nhà chức trách xác nhận 7 người chết sau khi dự đêm nhạc và tất cả đều có phản ứng dương tính với ma túy, cô không khỏi nghi vấn về chai nước hôm đó.

3. Hé lộ 'thế giới ngầm' bảo kê tại chợ Long Biên

Theo phóng sự "Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên" của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), để tồn tại buôn bán ở chợ Long Biên, bà con tiểu thương sẽ phải đóng tiền bãi (tiền bảo kê). Không đóng tiền thì không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng. Ở chợ Long Biên, hàng hóa bán buôn là chính. Vì vậy, không có chỗ đỗ xe coi như là hết đường làm ăn.

Một người thu tiền bến bãi cho hay, cứ lên bãi là phải đóng 200 nghìn đồng, nếu xe to thì 350 nghìn đồng.

Một tiểu thương tại chợ Long Biên cho biết, hàng ngày phải nộp cho người cai quản ở bãi này là 250 nghìn đồng, tính ra mỗi tháng hết mấy triệu đồng.

Theo các tiểu thương, số tiền bãi phải đóng của mỗi người khác nhau, có người đóng theo tháng, có người đóng năm, có người lại đóng ngày. Ví dụ, với 1 đầu xe nhỏ đỗ trên bãi cá là 100 triệu đồng/năm.

4. Bi kịch nữ diễn viên bị sát hại, cưỡng hiếp vì dùng iPhone đắt tiền

Thời gian gần đây, vụ nữ diễn viên trẻ Trương Ngộ Tình bị sát hại, cưỡng hiếp rồi vứt xác phi tang chỉ hai tháng trước đám cưới khiến dư luận Trung Quốc xót xa, phẫn nộ.

tin tuc phap luat 24h bi kich nu dien vien bi hiep dam lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang
Camera ghi lại hình ảnh còn sống cuối cùng của Trương Ngộ Tình. Lúc này, nữ diễn viên đang đi đến tiệm cắt tóc quen - nơi cô bị sát hại tàn nhẫn.

Báo chí Trung Quốc, Trương Ngộ Tình mất tích bí ẩn từ chiều ngày 15/6. Trước đó, cô báo với chồng sắp cưới rằng cô ra ngoài gội đầu, nhưng sau đó không thấy trở về, cũng không thể liên lạc được.

Một ngày sau đó, thi thể của cô gái 24 tuổi được phát hiện trong hồ nước cạnh sân vận động thuộc Học viên Nghệ thuật Vân Nam – nơi nữ diễn viên đang theo học.

Cảnh sát Vân Nam nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ án, và xác định hung thủ sát hại Trương Ngộ Tình là chủ tiệm cắt tóc quen của nạn nhân, họ Hoàng.

Trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm họ Hoàng khai, đang nợ nần chồng thấy, thấy Trương Ngộ Tình xinh đẹp, dùng điện thoại iPhone đắt tiền, nên nảy sinh sát tâm.

5. Cơ quan công an đang làm rõ 2 vụ nghi bị vỡ nợ nhiều tỉ đồng

Ngày 21/9, một lãnh đạo Công an huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ 2 vụ nghi bị vỡ nợ xảy ra trên địa bàn thị trấn Ia Kha và xã Ia Pếch.

tin tuc phap luat 24h bi kich nu dien vien bi hiep dam lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang
Ngôi nhà bà D. sinh sống. (Ảnh: Trang Anh).

Theo đó, những ngày qua, người dân ở các nơi đã đến gia đình bà D và ông V (huyện Ia Grai) để đòi lại số tiền đã cho vay trước đó. Tuy nhiên, khi đến nơi mọi người vô cùng hoang mang lo lắng vì nguy cơ mất trắng tiền vì gia đình con nợ đã “bặt vô âm tín”.

tin tuc phap luat 24h bi kich nu dien vien bi hiep dam lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang Tin tức pháp luật 24h: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh, Út 'Trọc' xin giảm án

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 20/9 gồm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được phép ngăn cấm bà Lê Hoàng Diệp Thảo điều ...

tin tuc phap luat 24h bi kich nu dien vien bi hiep dam lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang Tin tức pháp luật 24h: Ông Hữu Tín liên quan thế nào tới vụ Vũ 'nhôm', nghi án bác sĩ Mỹ cưỡng hiếp hơn 1000 người

Tin tức pháp luật 24h: Ông Hữu Tín liên quan thế nào tới vụ Vũ 'nhôm', nghi án bác sĩ Mỹ cưỡng hiếp hơn 1000 ...

tin tuc phap luat 24h bi kich nu dien vien bi hiep dam lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang Tin tức pháp luật 24h: Người đàn ông hiếp dâm con ruột, 'bóng cười' và shisha tràn lan ở phố Tây

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 18/9 gồm: Nghi phạm cướp ngân hàng VietinBank ở Tiền Giang để lấy tiền đi cá độ đá ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.