Tin tức pháp luật 24h: Thiếu gia hai lần gây án tàn độc, bé 10 tuổi tử vong với vết cứa trên cổ

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 24/9 gồm: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn quyết tâm quay về Trung Nguyên, tạm giam Đội trưởng đội kiểm lâm cơ động nhận 'chung chi' của Phượng 'râu', Luật ngầm ở chợ Long Biên và cuộc gặp gỡ chóng vánh với ông trùm Hưng 'Kính'.... 

1. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn quyết tâm quay về Trung Nguyên

Trong văn bản gửi ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và các cấp quản lý trong ban điều hành, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có yêu cầu phối hợp thi hành bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP HCM tuyên ngày 20/9.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án "Tranh chấp giữa thành viên trong công ty với công ty", TAND cấp cao tại TP HCM đã giữ nguyên bản án sơ thẩm ngày 22/9/2017.

Cụ thể, theo bản án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục lại chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của tập đoàn Trung Nguyên; ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà tham gia điều hành, quản lý công ty, với tư cách là một thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc thường trực.

Căn cứ vào Điều 213 Bộ Luật tố tụng Dân sự 2015, quy định bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án.

tin tuc phap luat 24h thieu gia hai lan gay an tan doc be 10 tuoi tu vong voi vet cua tren co
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu sớm được trở về Trung Nguyên (Ảnh: Hoàng Triều/NLĐ)

Do đó, trong văn bản nói trên, bà Thảo yêu cầu chậm nhất vào ngày 28/9, công ty phải hoàn tất bố trí một văn phòng làm việc với đầy đủ các điều kiện để làm việc tại trụ sở công ty (phường Bến Thành, quận 1) và bảo đảm các yếu tố cần thiết, trang thiết bị văn phòng cơ sở vật chất an toàn và bảo mật…

2. Tạm giam Đội trưởng đội kiểm lâm cơ động nhận 'chung chi' của Phượng 'râu'

Ngày 24/9, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Lê Quang Thái (SN 1969, ngụ TDP 7, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

tin tuc phap luat 24h thieu gia hai lan gay an tan doc be 10 tuoi tu vong voi vet cua tren co
Xưởng gỗ của Phượng "râu"

Theo đó, do nhận "chung chi" hàng trăm triệu đồng của Kiệt và Phượng 'râu' nên từ tháng 4/2017 đến tháng 4/2018, Đội Kiểm lâm cơ động số 1 đã không kiểm tra, không phối hợp với Hạt kiểm lâm để tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm của Phượng “râu”.

3. Luật ngầm ở chợ Long Biên và cuộc gặp gỡ chóng vánh với ông trùm Hưng 'Kính'

Chợ Long Biên sáng 21/9 ken kín người và hoa quả. Hàng chục xe tải chở hàng với công suất lớn đậu chật bãi. Hàng trăm tiểu thương lẫn những người bán hàng rong nhỏ lẻ tập trung lấy hàng trong tiếng hò hét tạo nên những âm thanh hỗn độn.

Việc kinh doanh buôn bán tại chợ đầu mối Long Biên diễn ra cả ngày nhưng tấp nập nhất là khoảng từ 0h đến sáng sớm. Là nơi tập trung đông người với đủ các thành phần xã hội, chợ Long Biên luôn được xem là địa bàn có an ninh phức tạp.

Video: Hé lộ "thế giới ngầm" bảo kê tại chợ Long Biên

Tối 20/9, phóng sự Phức tạp hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên được Đài truyền hình VTV phát sóng. Theo phóng sự này, để có thể tồn tại buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên sẽ phải đóng tiền bảo kê. Nếu tiểu thương không đóng sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng. Ngay sau khi phát sóng, phóng sự gây chấn động và khiến nhiều người tỏ ra căm phẫn trước những hình ảnh được ghi lại.

Để tìm hiểu thêm về sự việc, nhóm phóng viên VTC News có mặt tại chợ Long Biên sáng sớm. Theo quan sát, những hoạt động buôn bán tại chợ vẫn diễn ra như thường ngày. Nhưng ở đâu đó, trong khu chợ, các tiểu thương đã bắt đầu xì xào bàn tán về những gì diễn ra trong phóng sự được phát sóng. Phải rất lâu, sau khi băng nhóm xã hội đen của Dương Văn Khánh (Khánh "trắng") bị xóa sổ năm 1990, Hà Nội mới lại xuất hiện một nhóm bảo kê có tổ chức, quy mô và manh động như vậy.

4. Phú Thọ: Bé gái 10 tuổi tử vong, trên cổ có nhiều vết cứa

tin tuc phap luat 24h thieu gia hai lan gay an tan doc be 10 tuoi tu vong voi vet cua tren co
Hiện trường vụ việc và gia đình tổ chức tang lễ cho em L. (Ảnh: Trần Phương Thảo)

Vào khoảng 8h30 ngày 23/9, em Nguyễn Thị L. (SN 2008, trú tại xã Vân Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) được phát hiện có nhiều vết đứt ở cổ, chảy nhiều máu.

Dù đã được gia đình nhanh chóng đưa đi viện nhưng em L. đã tử vong sau đó. Thấy em L. chết bất thường nên gia đình đã báo chính quyền địa phương.

5. Thiếu gia hai lần gây án tàn độc khi thấy 'ngứa mắt'

Đêm 8/4/2012, cảnh sát thành phố Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc nhận tin báo Lý Thu Mai, 32 tuổi, ra khỏi nhà từ sáng, đến đêm khuya chưa về. Dù thời gian mất tích chưa đủ 24 tiếng theo quy định, nhưng qua miêu tả của người nhà, cảnh sát cảm thấy có điểm đáng ngờ nên lập tức đến xem xét.

tin tuc phap luat 24h thieu gia hai lan gay an tan doc be 10 tuoi tu vong voi vet cua tren co
Cô gái mang theo cưa vào phòng khách sạn.

Mai là chủ cửa hàng thời trang. Mười năm trước, cô ly hôn, mang theo con gái từ quê nhà đến Nam Xương lập nghiệp. Tối 8/4 không thấy Mai về, gọi điện không liên lạc được, người nhà đến cửa hàng tìm thì thấy cửa vẫn mở, điện vẫn bật. Toàn bộ đồ đạc, quần áo trong cửa hàng không có dấu hiệu gì bất thường, chỉ có bà chủ biến mất.

tin tuc phap luat 24h thieu gia hai lan gay an tan doc be 10 tuoi tu vong voi vet cua tren co Tin tức pháp luật 24h: Bi kịch nữ diễn viên bị hiếp dâm, lai lịch bất hảo của các đối tượng cướp tiệm vàng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 21/9 gồm: Lai lịch bất hảo của các đối tượng cướp tiệm vàng ở Sơn La, giả thuyết ...

tin tuc phap luat 24h thieu gia hai lan gay an tan doc be 10 tuoi tu vong voi vet cua tren co Tin tức pháp luật 24h: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh, Út 'Trọc' xin giảm án

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 20/9 gồm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được phép ngăn cấm bà Lê Hoàng Diệp Thảo điều ...

tin tuc phap luat 24h thieu gia hai lan gay an tan doc be 10 tuoi tu vong voi vet cua tren co Tin tức pháp luật 24h: Ông Hữu Tín liên quan thế nào tới vụ Vũ 'nhôm', nghi án bác sĩ Mỹ cưỡng hiếp hơn 1000 người

Tin tức pháp luật 24h: Ông Hữu Tín liên quan thế nào tới vụ Vũ 'nhôm', nghi án bác sĩ Mỹ cưỡng hiếp hơn 1000 ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.