Tinh trùng yếu vì sử dụng kem cạo râu có chứa hóa chất nguy hiểm

Đối với nam giới, việc để râu dài sẽ gây nhiều bất tiện trong ăn uống cũng như tạo cảm giác không được gọn gàng, sạch sẽ. Chính vì vậy, đàn ông đều có thói quen cạo râu 2 – 3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã cho thấy hóa chất trong kem cạo râu có thể làm suy giảm số lượng tinh trùng cũng như có khả năng gây vô sinh rất cao.
 
tinh trung yeu vi su dung kem cao rau co chua hoa chat nguy hiem 15 máy cạo râu tốt nhất cho quý ông sành điệu
tinh trung yeu vi su dung kem cao rau co chua hoa chat nguy hiem Cạo râu - 'nghi lễ' chết người?

DÙNG KEM CẠO RÂU CHỨA PHTHALATESN SẼ KHÓ CÓ CON

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Massachusetts, Amherst (Mỹ) đã phát hiện ra một hợp chất hóa học độc hại có trong kem cạo râu cùng các sản phẩm vệ sinh cá nhân khác là phthalates. Cụ thể, loại hóa chất này sẽ gây nên những tác động tiêu cực đến chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của đàn ông.

Theo đó, để đi đến kết luận này, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 48 cặp vợ chồng hiếm muộn. Những nam giới tham gia nghiên cứu sẽ được kiểm tra mẫu nước tiểu và phân tích về nồng độ phthalate trong ngày đầu tiên khi họ hiến tinh trùng.

tinh trung yeu vi su dung kem cao rau co chua hoa chat nguy hiem
(Ảnh: tuoitre.vn)

Quá trình nghiên cứu cho thấy phthalate có thể làm thay đổi ADN của tinh trùng. Nồng độ phthalate trong kem cạo râu sẽ gắn các chất hóa học và đồng thời biến đổi protein tạo thành chất liệu di truyền. Từ đó dẫn đến hiện tượng biến đổi gene và ảnh hưởng bất lợi lên tinh trùng.

PGS.TS. Richard Pilsner, người đứng đầu nghiên cứu này cho biết: Đáng lo ngại nhất là những ảnh hưởng này sẽ xảy ra vào thởi điểm tinh trùng đang được sản sinh và trưởng thành. Nếu nam giới tiêu thụ hàm lượng phthalate cao trong thời gian này thì tỉ lệ tinh trùng bị ảnh hưởng sẽ là rất cao, làm suy giảm cả về số lượng lẫn chất lượng tinh trùng.

tinh trung yeu vi su dung kem cao rau co chua hoa chat nguy hiem
(Ảnh: Glambox)

PGS.TS Pilsner cho biết thêm: “Sau nghiên cứu, chúng tôi đã xác định được 131 khu vực di truyền mà chất phthalates có thể tác động tới các gene tăng trưởng, gene phát triển và duy trì hoạt động chức năng của tế bào”.

Theo đó Pilsner khuyến cáo rằng, nếu có kế hoạch sinh con thì nam giới nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều phthalates ít nhất là 3 tháng để không ảnh hưởng đến việc sinh sản.

NGUY CƠ BỊ NHIỄM TRÙNG VÀ DỊ ỨNG DA

Các bác sĩ da liễu cho biết, việc cạo râu nhiều lần sẽ làm cho vùng da bị ma sát mỏng dần đi, không còn khỏe mạnh và dễ bị nhiễm trùng hơn. Không chỉ vậy, trong dao cạo râu lại chứa nhiều vi khuẩn, kem cạo râu có nhiều hoạt chất có thể gây kích ứng da. Nếu không may, bạn làm trầy xước da thì vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập vào cơ thể, gây sưng đỏ và dị ứng.

tinh trung yeu vi su dung kem cao rau co chua hoa chat nguy hiem
(Ảnh: Tiemdien.com)

Thêm một nguyên nhân nữa có thể gây viêm hay dị ứng da ở phái mạnh đó là các thành phần hóa học có trong kem cạo râu.

Chất Sodium Lauryl Sulfate (SLS): Đây là loại chất tạo bọt thường thấy trong kem cạo râu và sữa rửa mặt làm sạch da. Nếu nam giới sử dụng những loại kem cạo râu có chứa lượng SLS vượt mức an toàn thì sẽ khiến da bị mẫn cảm, viêm da dị ứng, da bị bào mòn và bội nhiễm.

Chất Phthalates: Đây là một loại chất tạo hương. Các chuyên gia cho biết, kem cạo râu chứa càng nhiều hương thơm thì nguy cơ gây dị ứng da càng lớn, đặc biệt là với da nhạy cảm. Thông thường, các kem cạo râu chứa nhiều chất phthalates đều khiến cho người sử dụng cảm thấy ngứa ở vùng da vừa cạo. Nếu sử dụng loại kem cạo râu này hằng ngày, nam giới rất dễ mắc bệnh viêm da cơ địa.

tinh trung yeu vi su dung kem cao rau co chua hoa chat nguy hiem
(Ảnh: philips.co.jp)

Chất Parabens: Parabens là chất bảo quản và đồng thời cũng là chất cấm trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường vẫn còn rất nhiều loại kem cạo râu chứa chất này. Khi tiếp xúc nhiều với làn da, chất parabens sẽ gây nên các dị ứng, kích ứng mạnh khiến người dùng cảm thấy ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, sưng tấy. Nếu tiếp xúc lâu dài, parabens sẽ thẩm thấu vào cơ thể, từ đó làm giảm lượng testosterone nội tiết nam giới, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cạo râu đúng cách để bảo vệ sức khỏe

- Trước khi cạo râu nam giới nên sử dụng sữa rửa mặt trung tính để làm sạch mặt. Rửa mặt xong thì nên dùng khăn ấm để đắp lên phần râu cần cạo. Sau đó, thoa một lớp kem cạo râu lên và thực hiện các thao tác cạo râu để giảm nguy cơ trầy xước da. Nên cạo râu từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.

- Nhiều nam giới có thói quen cạo râu trước khi tắm. Đây là một thói quen không hề tốt chút nào. Bởi làn da nơi vừa cạo râu sẽ có những tổn thương nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được. Nếu vết thương tiếp xúc trực tiếp với sữa tắm, dầu gội đầu và nước nóng thì da rất dễ bị kích ứng.

tinh trung yeu vi su dung kem cao rau co chua hoa chat nguy hiem
(Ảnh: Amantis)

- Trước và sau khi vận động nam giới nên tránh cạo râu. Vì lúc này cơ thể sẽ tiết ra lượng mồ hôi gây kích ứng da, gây nên cảm giác bỏng rát.

- Cạo râu vào buổi sáng, nhất là ngay sau khi ngủ dậy sẽ không phải là thời điểm thích hợp. Bởi râu có thể mọc lại ngay vào buổi chiều hôm đó. Tốt nhất, các quý ông nên cạo râu sau khi ngủ dậy khoảng 20 phút để giữ cho khuôn mặt được sạch sẽ, sáng bóng cả ngày.

BẤT NGỜ VỚI NHỮNG TÁC DỤNG CỦA BỘ RÂU

1. Làm chậm quá trình lão hóa da

Các bác sĩ cho biết, râu và ria mép có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa da cho phái mạnh. Vì nhờ có chúng mà da mặt nam giới sẽ hạn chế tiếp xúc với các chất hóa học, khói bụi. Từ đó làm giảm khả năng gây ra các nếp nhăn trên da, đặc biệt ở vùng khóe miệng. Không chỉ vậy, bộ râu còn giúp da nam giới lâu khô hơn trước tác động của gió và không khí lạnh bên ngoài.

3. Giảm nguy cơ gây ung thư da

tinh trung yeu vi su dung kem cao rau co chua hoa chat nguy hiem
(Ảnh: vtv.vn)

Nghiên cứu từ trường Đại học Southern Queensland cho hay, bộ râu sẽ giúp nam giới hạn chế được 90% đến 95% những tác hại trực tiếp từ tia UV. Nghĩa là những nam giới để râu sẽ có nguy cơ bị ung thư da rất thấp. Điều này có vẻ hơi khó tin, nhưng theo số liệu thống kê của các nhà điều tra xã hội thì hầu hết các ông cụ thọ trên 100 tuổi đều sở hữu một bộ râu dày và dài.

2. Giảm hen suyễn và dị ứng

Một bộ râu rậm rạp được ví như bộ lọc tự nhiên, giúp giảm thiểu những tác động của các bụi bẩn, phấn hoa hay chất gây dị ứng. Râu sẽ giúp phái mạnh ngăn chặn hiệu quả các bệnh về đường hô hấp, làm giảm khả năng bị hen suyễn, dị ứng đường hô hấp.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.