Tổ kiểm tra Bộ GTVT kết luận gì sau khi kiểm tra việc 'vá ổ voi' trên cao tốc 34.000 tỉ đồng?

Đoàn công tác của Bộ GTVT đánh giá việc "vá" cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi “cơ bản đã hoàn thành đúng theo thiết kế ban đầu”.

Chiều tối 22/10, Tổ kiểm tra của Bộ GTVT phát đi văn bản kết luận công tác sửa chữa các hư hỏng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0 – Km65).

Theo kết luận này, công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường đến thời điểm hiện tại "cơ bản đã hoàn thành theo đúng thiết kế ban đầu".

to kiem tra bo gtvt ket luan gi sau khi kiem tra va bong troc cao toc 34000 ti dong
Đoàn công tác của Bộ GTVT đánh giá việc "vá" cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi “cơ bản đã hoàn thành đúng theo thiết kế ban đầu”. (Ảnh: Văn Luận).

Kết quả quan sát cho thấy, mặt đường tại các vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mĩ quan công trình.

Về giải pháp sửa chữa, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã thực hiện cơ bản đúng theo kế hoạch dự kiến.

Đoàn kiểm tra cũng nhận định, các hư hỏng, nứt vỡ mặt đường tại dự án xảy ra trong giai đoạn bảo hành của nhà thầu.

Mặc dù vậy, đoàn kiểm tra lưu ý, VEC cần xác định rõ trách nhiệm của các nhà thầu liên quan, đồng thời thực hiện đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT trước đó.

Được biết, đoàn công tác của Bộ GTVT bao gồm các đại diện: Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng Công trình Giao thông, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Kết cấu Hạ tầng Giao thông, Viện Khoa học Công nghệ GTVT, Cục Quản lí Đường bộ III cùng lãnh đạo VEC - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Như đã đưa tin, chiều 17/10, VEC đã nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn Km0 – Km65 được thực hiện từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành lúc 15h ngày 17/10.

Theo đó, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3 cm) và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5 cm).

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỉ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kĩ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.

Sau hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, đoạn Km0 – Km65 xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi".

to kiem tra bo gtvt ket luan gi sau khi kiem tra va bong troc cao toc 34000 ti dong Cao tốc 34.000 tỉ đồng dột nước, lộ bẹ chuối: Nhà thầu Trung Quốc xuống khắc phục

Việc thấm nước ở cầu VD09B do nhà thầu chưa thi công xong và chưa tháo lớp ván gỗ phía dưới dầm cầu. Trong ngày ...

to kiem tra bo gtvt ket luan gi sau khi kiem tra va bong troc cao toc 34000 ti dong Mưa làm cao tốc 34.000 tỉ dột, lộ cả bẹ chuối dưới gầm cầu

Sau một trận mưa lớn, nhiều vị trí dưới 2 cầu chui trên cao tốc 34.000 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã bị thấm ...

to kiem tra bo gtvt ket luan gi sau khi kiem tra va bong troc cao toc 34000 ti dong Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấm dột do thi công ẩu?

Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê ...

to kiem tra bo gtvt ket luan gi sau khi kiem tra va bong troc cao toc 34000 ti dong Vừa vá xong ổ gà, cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi lại thấm dột?

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi hơn 34.000 tỷ đồng vừa hoàn thành xong việc vá mặt đường thì lại xuất hiện tình trạng thấm, ...

chọn