Vá xong ổ gà cao tốc 34.000 tỉ, chủ đầu tư đề xuất thu phí trở lại

Lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã gửi văn bản lên Bộ GTVT thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và đề xuất cho thu phí trở lại.

Chiều 18/10, ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC xác nhận với báo chí, sáng cùng ngày đã có gửi văn bản lên Bộ GTVT thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km0+000 – Km65+000 và đề xuất cho thu phí trở lại sớm.

va xong o ga cao toc 34000 ti chu dau tu de xuat thu phi tro lai
Trạm thu phí Tam Kỳ của VEC dừng thu phí từ ngày 12/10. Việc dừng thu phí khiến khiến VEC lỗ trung bình hơn 500 triệu đồng ngày. (Ảnh: Văn Luận)

Theo ông Tám, mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 trên tổng 3,1 triệu m2 diện tích dự án nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3 cm) và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5 cm).

Trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến Km0+000 – Km65+000, Ban quản lí dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã cử các cán bộ giám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát và VEC chấp thuận.

Chiều 17/10, đã có văn bản nghiệm thu giữa nhà thầu, chủ đầu tư VEC, tư vấn giám sát chặt chẽ.

Việc dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h00 ngày 12/10 đã khiến VEC lỗ trung bình hơn 500 triệu đồng/ngày.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 3, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, trong quá trình sửa chữa, khắc phục hư hỏng, Cục quản lý đường bộ 3 đã giám sát chặt chẽ việc dừng thu phí tại tất cả các trạm thu phí trên cao tốc.

"Việc giám sát chất lượng cao tốc sau khi sửa thuộc trách nhiệm tư vấn giám sát. Về việc thu phí thì quyết định từ Bộ GTVT", ông Bình cho hay.

va xong o ga cao toc 34000 ti chu dau tu de xuat thu phi tro lai Sau khi 'vá ổ voi', khi nào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại thu phí?

Sau khi có biên bản nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cục quản lí đường bộ 3 sẽ báo cáo ...

va xong o ga cao toc 34000 ti chu dau tu de xuat thu phi tro lai Được 'vá ổ voi' cấp tốc trong 4 ngày, cao tốc 34.000 tỉ giờ thế nào?

Sau 4 ngày khẩn trương thi công, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông báo đã ...

va xong o ga cao toc 34000 ti chu dau tu de xuat thu phi tro lai 'Ổ gà, ổ voi' trên đường cao tốc 34.000 tỉ đồng đã biến mất

Công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km0+000 – Km65+000 tiến hành từ 17h ...

va xong o ga cao toc 34000 ti chu dau tu de xuat thu phi tro lai Tin mới nhất vụ 'ổ gà', 'ổ voi' xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.000 tỉ đồng

Theo Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị sẽ tiến hành nghiệm thu sửa ...


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.