Tôi là một người chuyển giới

"Những ngày tháng sống chung với mái tóc dài và những bộ quần áo con gái, tôi cảm thấy bực bội, đó là lý do bản thân không mua thêm quần áo vì chắc chắn tôi không được chọn lựa đồ nam".

Ở tuổi dậy thì, tôi thấy "vòng một" của mình dần phát triển. Tôi cảm thấy lo sợ. Tôi hồi tưởng lại ngày tháng còn bé mình được cắt tóc ngắn, mặc đồ nam và trông thật đẹp trai, lúc ấy, tôi lo ngại cho vẻ đẹp trai của mình dần bị mái tóc dài và chiếc áo ngực dành cho người nữ phá hỏng.

Tôi bắt đầu chán ghét những quy tắc mà mình vô tình đã tạo dựng. Lần đầu tiên tôi thèm được là mình đến thế! Tôi đã xin cắt tóc ngắn và gia đình không đồng ý. Sau đó, tôi tự hỏi mình rằng, mình có ích kỷ khi làm điều mình muốn? (trước đây, khi bố mẹ đề nghị tôi để tóc dài, lúc ấy tôi đã đồng ý vì không muốn bố mẹ buồn).

Những ngày tháng sống chung với mái tóc dài và những bộ quần áo con gái, tôi cảm thấy bực bội, đó là lý do bản thân không mua thêm quần áo vì chắc chắn tôi không được chọn lựa đồ nam. Có những ngày trời trở lạnh, tôi trung thành với chiếc áo đồng phục. Tôi khao khát phá bỏ những hàng rào mà bản thân tự xây dựng để cản trở mình hơn bao giờ hết. Nhưng chưa bao giờ tôi dám đi ra ngoài cái khuôn ấy vì chính bản thân không biết mình là ai.

toi la mot nguoi chuyen gioi
Ảnh: Bằng Giang.

Một ngày đẹp trời khác, tôi hoảng loạn tột cùng khi biết mình có cảm xúc khác lạ với một người chị hơn tôi 3 tuổi. Lúc ấy, tôi ngồi khóc trong nhà vệ sinh cả tối, vì đơn giản bản thân chẳng có không gian riêng mà khóc thoải mái. Và tôi thấy rất sợ mọi người xung quanh biết về mình. Cùng thời điểm này, tôi quyết định cắt tóc và mặc kệ mọi người xung quanh nghĩ gì. Tôi cần phải là chính tôi.

Khi mái tóc được cắt đi, tôi nhìn mình trong gương. Đã bao nhiêu ngày tháng đứng trước gương với mái tóc dài, và giờ đây trong gương là một người mong muốn, cảm xúc vỡ òa ra. Cuối cùng, tôi cũng từ từ phá bỏ "từng viên gạch trong nhà tù" mà mình tự xây lên.

Dần bước ra ngoài "cánh tủ" cũng là một quá trình, những ngày sau đó, tôi vẫn cứ rụt rè với tình cảm của mình. Có lúc tôi thấy phát ức lên khi mình yêu mà sợ người ta nghĩ mình là đứa không bình thường. Tôi chưa gặp ai giống tôi và tôi cũng không biết phải làm gì, loay hoay một chỗ. Tôi là ai?

Những khuôn mẫu xã hội và những thứ gọi là trách nhiệm ràng buộc tôi, những kỳ vọng áp lên bản thân, tôi như nổ tung vậy. Tôi chẳng thể nào cố được nữa. Bỏ mặc mọi thứ sau lưng và tôi chọn tôi, chọn là chính mình. Tôi thừa nhận tôi yêu một người nữ, tôi là một người nam trong cơ thể nữ - một người chuyển giới.

toi la mot nguoi chuyen gioi Hoàng tử đồng tính Ấn Độ công khai mở khóa học đại học LGBTQ

Là người thừa kế ngai vàng Rajpipla ở bang phía tây Gujarat (Ấn Độ), hoàng tử Manvendra Singh Gohil ngày càng được nhiều người biết ...

toi la mot nguoi chuyen gioi 'Pride 2018 - Trái tim tự hào' của cộng đồng LGBT Đắk Lắk

Ngày 02/09/2018 tại thành Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) cộng đồng LGBT tại đây đã hân hoan tổ chức chương trình Pride với chủ đề ...

toi la mot nguoi chuyen gioi Tâm sự của người mẹ gắn bó với hành trình VietPride khiến nhiều người suy ngẫm

"Giây phút hàng trăm quả bóng đủ sắc màu được tung lên trời cao, cảm giác tự do được giải thoát như vỡ ra. Các ...

toi la mot nguoi chuyen gioi 9X chuyển giới: 'Nhiều lần ăn cơm chan nước mắt vì bị đồng nghiệp mắng chửi là pê đê'

An Vi là gương mặt khá quen thuộc trong làng mẫu cũng như cộng đồng LGBT Việt Nam. Suốt hành trình được sống với chính ...

toi la mot nguoi chuyen gioi Câu chuyện buồn rơi nước mắt của người đàn ông đầu tiên mang thai trên thế giới suốt 10 năm làm bố

"Tôi chỉ đơn giản là một người chồng mang thai, điều mà tôi hy vọng bất kỳ người đàn ông nào sẽ làm cho gia ...

toi la mot nguoi chuyen gioi Màn cầu hôn lung linh hoa và nến của cặp đồng tính nữ khiến cư dân mạng phát hờn

Màn cầu hôn ngọt ngào, lãng mạn của cặp đôi đồng tính Nhật Kha và Hồng Hạnh đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.