Top 10 gameshow Việt ăn khách nhất năm 2016

Trong năm qua, rất nhiều gameshow thực tế ra mắt khán giả, tuy nhiên, không phải gameshow nào cũng ấn tượng và thu hút người xem…
Nhiều thí sinh gây tranh cãi tại các gameshow hot hiện nay
Xuất hiện ‘thần đồng Toán học nhí’ trong gameshow Việt
'Câu' dư luận bằng chuyện yêu của các cặp đôi: Trò mới từ gameshow?

Nhìn lại một năm qua, có thể thấy, chương trình truyền hình thực tế lên ngôi và áp đảo các mảng còn lại của nền giải trí Việt. Các chương trình thu hút khán giả truyền hình không thể không nhắc đến như Giọng ải giọng ai, Người bí ẩn, Ca sĩ giấu mặt, Cười xuyên Việt, Giọng hát Việt, Thách thức danh hài…

1. Giọng ải Giọng ai

MC Đại Nghĩa cùng hai cặp đôi Trấn Thành - Thu Trang và Trường Giang - Ốc Thanh Vân trong chương trình Giọng ải giọng ai.

Giọng ải giọng ai hiện đang là chương trình được khán giả quan tâm nhiều nhất, bởi đây là chương trình kết hợp nhiều yếu tố như âm nhạc, hài hước và tư duy phán đoán. Trong đó, hai cặp đôi Trấn Thành - Thu Trang và Trường Giang - Ốc Thanh Vân cùng các khách mời là các ca sĩ nổi tiếng chia làm 2 đội.

Điều thú vị nhất ở chương trình này là có những tình huống bất ngờ xảy ra khiến hai đội chơi hay cả hai ca sĩ khách mời cũng phải "choáng" rồi bật cười nghiêng ngả.

2. Sing My Song

Các Huấn luyện viên Sing My Song.

Sing My Song thu hút khán giả bởi sự mới lạ và hấp dẫn, nhiều ca sĩ tham gia có tên tuổi và từng gây chú ý trong thời gian qua như Ưng Đại Vệ, Phạm Hồng Phước, Phan Mạnh Quỳnh... Và cả những nhân tố mới như Cao Bá Hưng, Đoàn Thế Lân, Lê Thiện Hiếu… Đây là chương trình tìm kiếm những người có khả năng sáng tác và hát, dựa trên phiên bản chính của một dài truyền hình Trung Quốc được thực hiện từ năm 2014.

Đến với Sing My Song, các thí sinh sẽ có những giây phút đầy căng thẳng để sáng tác những ca khúc hay nhất trong vòng 24 giờ. Ca khúc nào gây ấn tượng nhất sẽ dành điểm cao nhất bước thẳng vào vòng Chung kết. Mặc dù chỉ mới phát sóng 8 số đầu tiên nhưng gameshow này hiện đang nhận nhiều sự quan tâm của dư luận.

3. Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ

Giám khảo Hoài Linh cùng các nghệ sĩ tham gia Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016.

Chương trình này dành cho những nghệ sĩ Việt tham gia để mang đến cho khán giả những tiết mục hay, ý nghĩa và mang nhiều cung bậc cảm xúc… cũng như tìm ra những người có khả năng diễn xuất hay và ấn tượng nhất. Chương trình đã luôn được khán giả quan tâm chú ý bởi sự hài hước, duyên dáng với sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như diễn viên Nam Thư, Huỳnh Lập, Anh Tú, Nhóm X-pro… ở các mùa trước. Hiện tại các diễn viên đang tham gia như Gia Bảo, Puka… cũng nhận nhiều sự chú ý từ dư luận.

4. Thách thức danh hài

Trấn Thành và Trường Giang trong chương trình Thách thức danh hài.

Đây là cuộc thi dành riêng cho những người yêu thích hài kịch và có năng khiếu hài hước. Tham gia chương trình, các thí sinh có cơ hội giao lưu trải nghiệm, đem lại tiếng cười cho khán giả và nhận được những phần thưởng có giá trị.

Điều khiến khán giả truyền hình yêu thích chương trình này là bởi sự tự nhiên, dí dỏm và hài hước mà các thí sinh và ban giám khảo mang lại. Đặc biệt, đây là chương trình mà các thí sinh diễn xuất không cần kịch bản, trong vòng 1 phút phải làm cho giám khảo cười mới là người thắng cuộc. Một phần khác, sự đóng góp của các thí sinh “cực lầy” đã giúp chương trình ngày càng hot hơn.

5. Gương mặt thân quen nhí

MC Đại Nghĩa và các thí sinh Gương mặt thân quen nhí.

Đây là một chương trình thiên về âm nhạc và hóa thân thành những nghệ sĩ tên tuổi trong nước và thế giới. Điều hấp dẫn ở chương trình này là khán chờ đón để xem “thần tượng” của mình sẽ hóa thân như thế nào trong đêm thi đó. Bên cạnh đó, diễn xuất của các “nghệ sĩ nhí” cũng là một điều khiến khán giả bị thu hút.

6. Giọng hát Việt nhí

Trịnh Nhật Minh - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016.

Một chương trình tìm kiếm những giọng ca nhí luôn được khán giả quan tâm trong suốt 4 mùa qua. Ở mùa 4 của Giọng hát Việt nhí năm nay, quán quân thuộc về cậu bé Trịnh Nhật Minh (quê Hà Nội). Điều thú vị ở chương trình này là phát hiện những tài năng nhí có giọng hát hay, ấn tượng ở tất cả các thể loại nhạc. Bên cạnh đó, dàn Huấn luyện viên cũng là một điểm cộng để chương trình trở nên hot hơn, như Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tượng, Đông Nhi – Ông Cao Thắng.

7. The Face

Bộ 3 huấn luyện viên The Face.

The Face là chương trình tìm ra gương mặt sáng nhất để làm thương hiệu, fomat mới mẻ, sáng tạo là điều gây chú ý với khán giả truyền hình. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê, Phạm Hương trong vai trò Huấn luyện viên là một trong những lý do quan trong để khán giả xem chương trình này.

8. Ca sĩ giấu mặt

Nghệ sĩ Hoài Linh và Chí Tài trong Ca sĩ giấu mặt.

Ca sĩ giấu mặt là một chương trình truyền hình Việt Nam dựa trên Hidden Singer của Hàn Quốc, dẫn chương trình là Trường Giang với sự tham gia của nhiều ca sĩ và thí sinh. Điều hấp dẫn khán giả ở chương trình này là cùng nhau đoán xem ai là người có giọng hát giống với ca sĩ chính nhất.

Trong cuộc chơi ca sĩ chính (ca sĩ khách mời) sẽ đứng 1 trong 6 ô cửa để thi đấu với 5 thí sinh có giọng hát giống hệt mình. Nhiệm vụ của 100 vị giám khảo tại trường quay là lắng nghe và ghi nhớ để bình chọn cho ô cửa nào hát không giống ca sĩ chính nhất, qua mỗi vòng thi đấu sẽ có 1 thí sinh bị loại cho đến khi tìm ra người chiến thắng chính là người hát giống ca sĩ chính nhất.

9. Ơn giời, cậu đây rồi!

Các nghệ sĩ trong Ơn giời, cậu đây rồi!

Chương trình có sự tham gia của Xuân Bắc với vai trò MC và NSƯT Hoài Linh là giám khảo. Người chơi có mục đích là giành chiến thắng bằng cách vượt qua thử thách trong 5 căn phòng "bí mật" của chương trình. Đây là show hài thực tế đạt tỷ suất người xem cao và nhận được sự yêu mến rộng khắp của công chúng với ba giải Mai Vàng cùng 7 đề cử khác ở cùng giải thưởng.

Mùa thứ ba của Ơn giời cậu đây rồi lên sóng ngày 5/11/2016 trên VTV3. Trưởng phòng Việt Hương và Chí Tài không tham gia và được thay thế bởi Nghệ sỹ Hồng Đào. Xem chương trình này, khán giả sẽ được chứng kiến các trưởng phòng và khách mời “hành hạ” lẫn nhau một cách hài hước nhất.

10. Người bí ẩn

Nghệ sĩ Vân Sơn và Hồng Đào trong chương trình Người bí ẩn.

Mùa thứ ba của chương trình lên sóng ngày 27/3/2016 với đội nhà là hai danh hài Vân Sơn và Hồng Đào, thay cho Hoài Linh và Việt Hương của hai mùa đầu tiên.

Đây là một trong những chương trình truyền hình thực tế có lượng khán giả theo dõi khá cao và được đánh giá là mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc bên cạnh tính chất giải trí, có thể lấy được cả nụ cười và nước mắt của khán giả.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.