TP HCM: Y án tài xế xe BMW đạp chết người khi tham gia giao thông

Mâu thuẫn khi tham gia giao thông, Trực lái xe BMW đuổi theo nạn nhân rồi tông mạnh vào xe máy của anh T. khiến anh này ngã xuống đường.
y an tai xe xe bmw dap chet nguoi khi tham gia giao thong
Bị cáo Trực không được giảm án. (Ảnh: Ngọc Hoa)

Ngày 19/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Long Trực (SN 1989, tại TP HCM) về tội “Giết người”.

Trước đó, Trực bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án chung thân về tội danh trên. Về mặt dân sự, Trực và bên liên quan chịu trách nhiệm liên đới bồi thường gần 160 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Sau khi có bản án, Trực có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và phần trách nhiệm dân sự. Đồng thời, phía bị hại có kháng cáo theo hướng tăng hình phạt lên tử hình đối với bị cáo Trực, yêu cầu bên liên quan chịu trách nhiệm bồi thường trong vụ án.

Công ty cổ phần thương mại Nước giải khát Khánh An (Công ty Khánh An) cũng có kháng cáo về mặt dân sự.

Tại toà, bị cáo Trực thừa nhận là người gây ra cái chết cho bị hại nhưng vẫn cho rằng bản thân không có ý định tước đi mạng sống của bị hại.

Đại Công ty Khánh An xác nhận thời điểm xảy ra vụ án, Trực là nhân viên lái xe của công ty. Tuy nhiên, vị đại diện này cho rằng, công ty Khánh An không liên quan đến vụ án nên yêu cầu được lấy lại số tiền 100 triệu đồng đã giao nộp ở CQĐT, cũng như không phải chịu trách nhiệm liên đới bồi thời thiệt hại.

Phát biểu quan điểm vụ án, đại diện VKS giữ quyền công tố tại toà cho rằng, mức án mà sơ thẩm tuyên đã tương xứng với mức độ phạm tội của bị cáo, phần chịu trách nhiệm dân sự cũng đã phù hợp nên yêu cầu HĐXX bác tất cả các kháng cáo của các bên, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Sau khi nghị án, HĐXX cho biết, tại phiên toà hôm nay, Trực không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên không thấp so với mức độ hành vi của bị cáo.

Theo đó, HĐXX quyết định, bác kháng cáo của tất cả các bên, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên y án chung thân đối với bị cáo Trực về tội “Giết người”. Bị cáo và công ty Khánh An đều phải chịu trách nhiệm bồi thường đối với hậu quả của vụ án như bản sơ thẩm đã tuyên.

Theo nội dung vụ án, khoảng 11h30' ngày 13/1/2016, Trực lái ô tô hiệu BMW-X5 lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1, TP HCM) hướng từ Nhà hát lớn đến ngã tư Lê Lợi-Pasteur thì dừng lại do có tín hiệu đèn đỏ.

Lúc này, anh Nguyễn Minh T. lái xe máy đi đến. Do giao lộ này có biển báo cho phép xe máy được rẽ phải khi đèn đỏ nên anh T. bấm còi, dùng tay gõ vào kính xe ra hiệu xin rẽ vào đường Pasteur.

Nghe tiếng gõ cửa, Trực xuống xe và xảy ra mâu thuẫn với anh T. thì được bạn anh T. ở gần đó chạy đến can ngăn.

Lợi dụng lúc anh T. không để ý, Trực lao vào đấm anh T.. Sự việc sau đó được mọi người can ngăn nên anh T. tiếp tục lái xe đi. Đi được một đoạn, anh T. thấy ô tô của Trực phía trước nên tăng ga đuổi theo, dùng chân trái đạp vào xe BMW.

Tức giận, Trực tăng ga đuổi theo rồi tông mạnh vào xe máy của anh T. khiến anh này ngã xuống đường. Trực tiếp tục lái xe leo lên vỉa hè, bước xuống xe dùng chân đạp mạnh vào bụng anh T. khiến nạn nhân bất tỉnh.

Thấy vậy, người dân xung quanh chạy đến can ngăn và tạm giữ Trực, giao công an xử lý. Anh T. nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong do đa chấn thương.

y an tai xe xe bmw dap chet nguoi khi tham gia giao thong Cãi nhau với bạn gái, nam thanh niên đâm chết người

Trong lúc nói chuyện, Đức Anh và bạn gái cãi vã nhau nên gây tiếng động lớn trước nhà anh C.. Lúc này, anh C. ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.