Trợ lý Lê Huy Khoa dứt khoát nghỉ, VFF sẵn sàng chọn người khác hỗ trợ HLV Park Hang-seo

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã chính thức thông báo rút lui, trong khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang cân nhắc chọn người thay thế, để hỗ trợ HLV Park Hang-seo tại AFF Cup tới.

Ông Lê Huy Khoa được VFF thuê làm trợ lý ngôn ngữ từ tháng 12-2017 và đã hỗ trợ đắc lực cho HLV Park Hang-seo trong công việc ở tuyển U23 và Olympic, góp vào thành công chung của đội tuyển tại các giải châu Á vừa qua.

Tuy nhiên vấn đề nảy sinh từ một buổi giao lưu chia sẻ về cuốn sách do mình là tác giả, ông Lê Huy Khoa đã tiết lộ nhiều chuyện hậu trường của đội tuyển như vì sao Công Phượng phải ngồi dự bị trận tranh hạng ba ASIAD với UAE, hay tới đây HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập 45 tuyển thủ cho AFF Cup 2018 - điều vốn chỉ VFF mới có thẩm quyền công bố.

tro ly le huy khoa dut khoat nghi vff san sang chon nguoi khac ho tro hlv park hang seo

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (bên phải) khi đang đương nhiệm đã tiết lộ nhiều thông tin nội bộ của đội tuyển và bị cho là vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp

Trước đó, trong quá trình cùng đội tuyển dự giải U23 châu Á hay ASIAD, vị trợ lý ngôn ngữ này nhiều lần chia sẻ những câu chuyện nội bộ liên quan tới các thành viên đội bóng, bao gồm cả vấn đề chuyên môn, trên trang mạng cá nhân và trong hai cuốn sách mới xuất bản mà ông Lê Huy Khoa là tác giả.

Điều này vấp phải phản ứng từ một bộ phận dư luận, vì cho rằng ông Khoa nên làm tốt công việc của mình là trợ lý ngôn ngữ, thay vì đi công khai các thông tin chuyên môn, cùng những câu chuyện nội bộ của đội tuyển.

Một đồng nghiệp từng nhiều năm làm trợ lý ngôn ngữ cho các HLV ngoại ĐT Việt Nam (xin không nêu tên) đưa ra quan điểm về vụ việc của ông Lê Huy Khoa: "Chia sẻ thông tin với kinh doanh thông tin vốn đã là 2 thứ khác nhau về bản chất. Còn chưa kể đến những thứ thuộc về "nguyên tắc nghề nghiệp" nữa".

Về phần mình, ông Lê Huy Khoa nói: "Tôi đến với đội tuyển chỉ vì tình cảm và tấm lòng, nhưng dư luận nói thế thì tôi hơi sốc thật. Tính tôi dứt khoát, tôi đã thông báo với ông Park, với VFF là mình sẽ nghỉ luôn".

Được biết, hợp đồng giữa VFF và ông Lê Huy Khoa có quy định về việc phát ngôn, trường hợp nào trợ lý ngôn ngữ được và khôg được phép cung cấp thông tin cho bên ngoài. Có vẻ như những người thuê ông Huy Khoa cũng không hài lòng với việc vị trợ lý này công khai chuyện nội bộ đội tuyển ra bên ngoài.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, hợp đồng giữa VFF và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa là hợp đồng thời vụ, tự động hết hạn sau mỗi giải đấu. Và nay, với quyết định thôi không hợp tác của ông Lê Huy Khoa, VFF sẽ cân nhắc tìm người thay thế để hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong chiến dịch AFF Cup 2018 và ngay sau đó là Asian Cup 2019.

Tuần tới, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép, trước khi tập trung ĐTQG ngày 11-10 để hai ngày sau đó sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho trận ra quân AFF Cup 2018 vào ngày 8-11.

tro ly le huy khoa dut khoat nghi vff san sang chon nguoi khac ho tro hlv park hang seo Tin bóng đá Việt Nam mới nhất ngày 25/9: U16 Việt Nam mất quyền tự quyết, Tuấn Anh trở về Việt Nam

"Chàng Nhô" Tuấn Anh trở về Việt Nam sau một thời gian điều trị chấn thương ở nước ngoài, U16 Việt Nam mất đi quyền ...

tro ly le huy khoa dut khoat nghi vff san sang chon nguoi khac ho tro hlv park hang seo Tin bóng đá Việt Nam mới nhất ngày 24/9: U16 nữ Việt Nam tiến sâu, U23 Việt Nam có ảnh hưởng nhất MXH

U23 Việt Nam có tầm ảnh hưởng lớn nhất MXH tháng 8/2018, U16 Việt Nam đủ điều kiện tham dự vòng 2 giải nữ U16 ...

tro ly le huy khoa dut khoat nghi vff san sang chon nguoi khac ho tro hlv park hang seo U19 Việt Nam thua đậm U19 Qatar ở giải giao hữu Tứ hùng

Dù đã rất nỗ lực, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể tạo nên bất ngờ khi nhận thất bại với tỉ số ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.