Trốn cái lạnh miền Bắc ở những điểm đến 'thiên đường'

Miền Bắc đang ở trong những ngày đông lạnh giá, không những thế còn thường xuyên xuất hiện những cơn mưa phùn rả rích khiến cho các tỉnh miền Bắc càng trở nên buốt giá hơn. Và nếu như bạn đang nhớ những ngày trời xanh, nắng vàng thì hãy tới ngay những địa điểm lý tưởng dưới đây để có thể tận hưởng cái nắng cái gió vô cùng dễ chịu.
tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong Từ Bắc vào Nam, gợi ý 5 điểm leo núi tuyệt vời trong tháng 1

Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ. Vịnh biển Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo thơ mộng và những bãi biển xanh biếc chạy dài là điều hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thời tiết ở Nha Trang trong tháng 1 vô cùng lý tưởng cho những du khách "thèm cái nắng - cái gió", khi muốn tận hưởng nắng vàng, gió mát và biển trong. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn nên dành khoảng ngày 3 đêm là khoảng thời gian hợp lý để có thể vui chơi và tận hưởng vẻ đẹp của Nha Trang.

Đến với Nha Trang, bạn nhất định phải đến thăm Vinperl Land tọa lạc tại đảo Hòn Tre với nước biển xanh như ngọc bích quanh năm, được mệnh danh là “thiên đường của miền nhiệt đới”; hay đảo Hòn Tằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 7km; Viện Hải Dương Học Nha Trang - tại đây có trên 20.000 mẫu vật của 4000 loại sinh vật biển và nước ngọt. Ngoài ra có thể đến thăm Vịnh Cam Ranh, bãi biển Đại Lãnh hoặc đi lặn biển ngắm san hô cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng khí hậu và thời tiết vô cùng dễ chịu tại thành phố biển Nha Trang.

tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
Vẻ đẹp của Nha Trang. (Ảnh: cameron scene)
tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
(Ảnh: amazingdrunkcat)

Phú Quốc

Tọa lạc tại tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc. Đây cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Với những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao và Bãi Dài, Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển.

Trong khoảng thời gian tháng 1, nhiệt độ tại Phú Quốc luôn dao động trong khoảng từ 25 – 28 độ C, đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến thăm Phú Quốc. Chỉ cần dành khoảng 3 ngày 2 đêm, bạn đã có thể khám phá được khá nhiều điều thú vị ở hòn đảo ngọc này.

Đến với Phú Quốc, nếu chạy dọc theo tuyến đường Đông Dương khoảng 10km, bạn sẽ bắt gặp ngay con suối đẹp hớp hồn, mang tên “Suối Tranh”. Sau đó có thể di chuyển về hướng Tây Bắc Phú Quốc để đến với Mũi Gành Dầu – nơi mang nét đẹp dường như biệt lập với các bãi biển khác tại Phú Quốc. Và đương nhiên, đã đến Phú Quốc, thì những địa điểm như Bãi Dài - nơi đã từng nằm trong top 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới hay Bãi Sao được lựa chọn là một trong những bãi tắm đẹp nhất Đảo Ngọc này là không thể thiếu đối với du khách. Tuy nhiên, ngoài những địa điểm trên, các bạn cũng có thể khám phá Mũi Dinh Cậu, làng chài Hàm Ninh, Mũi Ông Đội hay Quần đảo An Thới…

tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc. (Ảnh: crushontheworldcouple)
tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
(Ảnh: zarenata plakhotina)

Quy Nhơn

Thuộc tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn khá yên bình với sự kết hợp hài hòa giữa núi và biển. Cảnh sắc chưa bị khai thác du lịch nhiều và cuộc sống bình dị, đầy quyến rũ nơi đây hoàn toàn đủ để chinh phục bất kì ai được một lần dừng chân ghé thăm.

Quy Nhơn không chịu nhiều ảnh hưởng từ bão, lũ nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào, đặc biệt là trong khoảng thời gian tháng 1.

Đã đến với Quy Nhơn, bạn nhất định phải đến thăm các địa điểm nổi tiếng như: Bãi Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô và Bãi Trứng. Ngoài ra cũng còn khá nhiều bãi biển khác với những cái tên khá lạ như: bãi Bầu, bãi Nhổm, bãi Dại… Với khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm là đủ để có thể vừa khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn, vừa có thể thưởng thức đặc sản tại đây như: Bánh xèo tôm nhảy, bánh bèo chén, bánh hỏi cháo lòng,…

tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
Tháp Đôi ở Quy Nhơn. (Ảnh: tinyatlasquarterly)
tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
Bánh xèo tôm nhảy, món ăn đặc trưng ở Quy Nhơn. (Ảnh: Lome)

Vũng Tàu

Vũng Tàu từ lâu đã là một điểm đến hấp dẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm điểm du lịch mỗi khi muốn “trốn khỏi mùa đông lạnh”.

Hiện tại, Vũng Tàu đang bước vào mùa khô với nền nhiệt ổn định trong khoảng 27,5 độ C. Nên lúc này là thời điểm vô cùng thích hợp để cùng bạn bè hoặc người thân khám phá thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Đối với những du khách ở các tỉnh miền Bắc, khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm là đủ để khám phá và tận hưởng những điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất xinh đẹp này.

Đến Vũng Tàu, bạn có thể đến thăm Núi Lớn – nơi được coi là một trong hai ngọn núi đẹp nhất nơi đây, nằm tại phía Bắc của thành phố Vũng Tàu; Hồ Đá Xanh nằm bên sườn núi Dinh ở huyện Tân Thành, tình Bà Rịa – Vũng Tàu với khung cảnh hoang sơ, hữu tình đẹp như trong tranh; hay Ngọn Hải Đăng là biểu tượng của Vũng Tàu với kiến trúc cổ điển, vững chai; Hồ Cốc; Tượng đài Chúa Kito Vua là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nằm trên ngọn núi Tao Phùng.. Ngoài ra còn có thêm một vài địa điểm khác như: Hồ Mây, đồng Cừu…

tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
Bãi biển Vũng Tàu. (Ảnh: Lecongthanh)
tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
Tượng chúa Kito. (Ảnh: Ok leon)

Ninh Thuận

Ninh Thuận thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, nơi có những cánh đồng muối trắng thênh thang và bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ hiện tại của Ninh Thuận đang khá ổn định khi dao động từ 26-27 độ C. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng bầu không khí trong lành và không gian thơ mộng nơi đây.

Dành khoảng 3 ngày 2 đêm để khám phá Ninh Thuận với những địa điểm đẹp không tưởng để quên đi cái lạnh của miền Bắc: Vịnh Vĩnh Hy; Hang Rái với sóng biển và những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ; Biển Ninh Chữ - là một trong những bãi biển và bãi tắm đẹp nhất, hoang sơ nhất ở miền Trung , Vườn quốc gia Núi Chúa – nơi rừng và biển giao hòa giữa không gian trầm lắng; Di tích tháp Po klong Garai được xây dựng vào cuối thế kỷ 17; Khu du lịch Tanyoli với rất nhiều hoạt động vui chơi đa dạng. Ngoài ra cũng còn một số địa điểm khá nổi tiếng khác như: Hòn Đỏ, Biển Bình Tiên, Vườn nho Ba Mọi, Đồng cừu An Hòa…

tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
Đồi cát ở Ninh Thuận. (Ảnh: vietnamwonders)
tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong
Địa danh Hang Rái, Ninh Thuận. (Ảnh: Co chi tc)

'MỜI XEM THÊM'

tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong 5 điểm đến hàng đầu trong tháng 1 cho người mê shopping
tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong Gợi ý 3 điểm cắm trại bên rừng cây xanh biếc cho nhóm bạn thân tụ họp
tron cai lanh mien bac o nhung diem den thien duong 5 điểm đến lý tưởng trong tháng 1 dành riêng cho người mê văn hóa - nghệ thuật
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.